Nokia bán 500 bằng sáng chế với giá 22 triệu USD

Nokia bán 500 bằng sáng chế với giá 22 triệu USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Vringo công ty chuyên phát triển công nghệ và cấp phép bằng sáng chế điện thoại di động đã thông báo rằng, công ty này sẽ mua lại 500 bằng sáng chế từ Nokia với giá khoảng 22 triệu USD.

Để có được số bằng sáng chế này, Virngo đã phải bán 9,2 triệu cổ phiếu của mình với giá 31,2 triệu USD. Vringo đã thu về 500 bằng sáng chế và các ứng dụng trên toàn thế giới. Một trong số các bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ 2G, 3G, và 4G.

Công nghệ - Nokia bán 500 bằng sáng chế với giá 22 triệu USD

Nhà sản xuất điện thoại của Phần Lan vẫn có thể tiếp tục sử dụng các bằng sáng chế này dưới một thỏa thuận không độc quyền với Vringo. Nếu có bất kỳ một hành động pháp lý nào liên quan đến danh mục đầu tư bằng sáng chế, Vringo sẽ phải hoàn lại các bằng sáng chế cho Nokia và Nokia chỉ phải chi trả một số tiền nhỏ trên danh nghĩa.

Nokia đang phải đối mặt với một số rắc rối về tài chính. Công ty này đã bị thua lỗ 1 tỷ USD trong quý thứ hai.

Dù không muốn nhưng Nokia vẫn phải bán một số thương hiệu để có thể cứu vớt công ty. Tháng 6 vừa qua, công ty này đã phải bán thương hiệu điện thoại sang trọng Vertu của mình cho một công ty tư nhân. Số tiền sang nhượng cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đây, Nokia đã thông báo sẽ bán các bằng sáng chế với giá hợp lý nhưng khoản tiền 22 triệu USD có vẻ như khá thấp cho toàn bộ 500 bằng sáng chế, bao gồm cả công nghệ không dây.

Thanh Vân (Theo Slashgear)