Vĩnh Long: Chĩa sắt, miểng chai rải khắp ruộng 'bẫy' nông dân

Vĩnh Long: Chĩa sắt, miểng chai rải khắp ruộng 'bẫy' nông dân

Thứ 4, 03/05/2017 | 16:10
0
Nông dân ở tỉnh Vĩnh Long đang lo lắng khi bị kẻ xấu gài chĩa sắt nhọn dưới ruộng đồng gây nguy hiểm, khiến việc gieo sạ bị đình trệ.

Ngày 3/5, ông Nguyễn Văn Đắng (54 tuổi, ngụ ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, suốt cả tuần nay, gia đình vô cùng hoang mang, lo lắng khi bị kẻ xấu gài đầy chĩa sắt dưới đất ruộng.

Xã hội - Vĩnh Long: Chĩa sắt, miểng chai rải khắp ruộng 'bẫy' nông dân

Ông Đắng cầm trên tay 4 mũi chĩa sắt nhọn mà gia đình ông thu được trên phần đất của mình.

“Mấy ngày trước, trong lúc lội xuống ruộng dọn đất sạ, tôi bất ngờ đạp phải chĩa sắt nhọn gây đau đớn cả người. Sau khi rút mũi sắt nhọn ra khỏi chân, tôi nhìn kỹ thì thấy là một cây sắt giống căm xe có độ dài khoảng 1/3 cây căm, được gắn vào đoạn tre như một cây chông.

Nghĩ là mũi chĩa ếch của ai đó bị gãy và mình không may đạp vào nên tôi không quan tâm đến. Tuy nhiên, mấy ngày sau có người đi soi ếch trên ruộng nhà tôi cũng bị “dính bẫy chông”, liên tiếp 2 mũi chĩa nhọn đâm vào chân. Điều đáng nói, những “bẫy chông” thu được đều có cùng hình dạng nên có lẽ là có người hãm hại”, ông Đắng bức xúc.

Xã hội - Vĩnh Long: Chĩa sắt, miểng chai rải khắp ruộng 'bẫy' nông dân (Hình 2).

Những “bẫy chông” mà gia đình ông Đắng thu được đều có cùng hình dạng.

Hiện ông Đắng rất hoang mang và đang làm đơn cầu cứu gửi đến ngành chức năng nhờ can thiệp.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh, trước đó vào ngày 18/4, cũng tại Vĩnh Long, chồng bà Nguyễn Thị Trúc (54 tuổi, ngụ ấp Phước Tường B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít) đi ra đồng chuẩn bị rải phân thì thấy nhiều miểng chai nằm rơi vãi trên mảnh ruộng. Bà Trúc liền chạy vào nhà thông báo cho mọi người biết để tránh bị miểng đâm vào chân, đồng thời trình báo công an địa phương.

Theo bà Trúc, hiện nhiều miểng chai màu trắng, đỏ và xanh nằm nhiều nơi ở khắp ruộng nên việc bón phân chăm sóc cho lúa của gia đình bà Trúc gặp nhiều khó khăn.

Hiện Công an xã Bình Phước đã xuống xác minh vụ việc và lấy tang vật là bọc miểng chai mang về làm chứng cứ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Thanh Lâm