Nóng nhất tuần: Bầu Kiên đòi được 200 tỷ, Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật vì vụ hotgirl

Nóng nhất tuần: Bầu Kiên đòi được 200 tỷ, Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật vì vụ hotgirl

Thứ 7, 30/09/2017 | 23:07
0
Bộ Y tế bị thanh tra vụ nhập khẩu thuốc của Vnpharma; Hà Văn Thắm bị chung thân, Nguyễn Xuân Sơn tử hình; Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật vì vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh; Bầu Kiên đòi được 200 tỷ khi đang trong tù… là những thông tin nóng nhất tuần qua.

Tử hình Nguyễn Xuân Sơn, chung thân Hà Văn Thắm

Sáng 29/9, Hội đồng Xét xử đã tuyên án đối với Hà Văn Thắm và đồng phạm. 

Căn cứ vào toàn diện hồ sơ, HĐXX nhận định các bị cáo phạm tội theo đúng tội danh VKS truy tố và tuyên phạt bị cáo Hà Văn Thắm tù chung thân về tội Tham ô tài sản; 20 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; 19 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và 18 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 4 tội danh mà bị cáo Thắm phải chấp hành là tù chung thân.

Xã hội - Nóng nhất tuần: Bầu Kiên đòi được 200 tỷ, Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật vì vụ hotgirl

HĐXX tuyên án

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn bị tuyên phạt tử hình về tội Tham ô tài sản; tù chung thân về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và 17 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội danh mà bị cáo Sơn phải chấp hành là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu bị tuyên phạt 9 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và 13 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh mà bị cáo Thu phải chấp hành là 22 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn bị tuyên phạt 10 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và 12 về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội danh mà bị cáo Hoàn phải chấp hành là 22 năm tù.

Bị cáo Phạm Hoàng Giang bị tuyên phạt 4 năm tù và Hoàng Thị Hồng Tứ bị tuyên phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Nhiều bị cáo là giám đốc chi nhánh đã được HĐXX cho hưởng án treo và một số bị cáo khác được miễn chấp hành hình phạt tù.

Ở tù, bầu Kiên vẫn đòi được 200 tỷ

Ngày 29/9, Tòa Kinh tế (TAND TP.HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử vụ tranh chấp giữa các công ty nhà “bầu” Kiên liên quan đến khoản tiền 190 tỷ đồng.

Xã hội - Nóng nhất tuần: Bầu Kiên đòi được 200 tỷ, Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật vì vụ hotgirl (Hình 2).

Ở trong tù, bầu Kiên vẫn đòi lại được gần 200 tỷ từ công ty cũ

Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn, tuyên hủy 2 hợp đồng chuyển nhượng cổ phần giữa công ty CP đầu tư thương mại B&B (B&B) với công ty CP đầu tư Á Châu (ACI), đồng thời buộc ACI liên đới trả lại cho B&B số tiền 190 tỷ đồng.

Theo HĐXX, ông Nguyễn Đức Kiên (còn gọi "bầu" Kiên) đã bị tuyên phạt về tội kinh doanh trái phép, bị TAND TP. Hà Nội và sau đó là TAND cấp cao tại TP. Hà Nội xét xử, trong đó xác định việc công ty B&B mua cổ phần của công ty ACI là hành vi kinh doanh trái phép và Nguyễn Đức Kiên - người trực tiếp ký kết thực hiện hợp đồng trên đã bị xử lý hình sự về tội danh này. Điều này đồng nghĩa hai hợp đồng này không có hiệu lực pháp luật.

Theo quy định, khi hợp đồng chuyển nhượng vô hiệu, thì các bên phải hoàn trả những gì đã nhận của nhau. Do đó, bên mua (B&B) đã thanh toán 190 tỷ đồng thì bên nhận (ACI) phải có nghĩa vụ hoàn trả cho B&B.

Từ những nhận định trên, HĐXX tuyên chấp nhận toàn bộ đơn khởi kiện của nguyên đơn như trên.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, thời điểm năm 2009 - 2010, “bầu” Kiên làm Chủ tịch HĐQT công ty ACI.

Ngoài công ty ACI, “bầu” Kiên còn làm Chủ tịch HĐQT công ty B&B. Công ty B&B có 100% vốn của gia đình “bầu” Kiên nên các vị trí quan trọng đều do người nhà “bầu” Kiên nắm giữ, trong đó có em gái ông Kiên là Nguyễn Thúy Hương làm thành viên HĐQT.

Trong đơn khởi kiện ngày 5/9/2016, bà Hương đứng tên đại diện B&B khởi kiện công ty ACI, yêu cầu tòa án tuyên hủy 2 hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 5 và 6 cùng phụ lục ngày 20 và 21/12/2010 giữa B&B với ACI. Bà cũng yêu cầu tòa án buộc ACI liên đới cùng ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hoàn trả hơn 190 tỷ đồng cho B&B.

Đến ngày 11/10/2016, "bầu" Kiên làm đơn khởi kiện công ty ACI với cùng yêu cầu như em gái mình trong đơn khởi kiện trước (thời đểm này, “bầu” Kiên đang phải chấp hành bản án 30 năm tù của TAND Tối cao tại TP. Hà Nội phán quyết năm 2014).

Theo đơn khởi kiện thì B&B đã thanh toán cho ACI hơn 190 tỷ đồng theo 2 hợp đồng trên. 

Kỷ luật Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vụ bổ nhiệm “thần tốc” bà Quỳnh Anh

Liên quan đến vụ bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản thuộc sở Xây dựng, tại cuộc họp sáng 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đã bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh và kiểm điểm sâu sắc cán bộ lãnh đạo Sở Xây dựng.

Xã hội - Nóng nhất tuần: Bầu Kiên đòi được 200 tỷ, Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật vì vụ hotgirl (Hình 3).

Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa nhiệm kỳ 2010-2015. (Ảnh: Thanh Niên)

 Theo đó, ông Ngô Văn Tuấn bị kỷ luật do để xảy ra sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tại cuộc họp, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá cũng đã thống nhất hình thức kiểm điểm sâu sắc đối với ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hoá. Khiển trách tập thể Đảng uỷ Sở Xây dựng và một số đảng viên trong Chi bộ nơi bà Quỳnh Anh đã từng công tác.

Tham dự cuộc họp, ông Ngô Văn Tuấn đã nhận thức mức độ vi phạm của mình và nhận hình thức kỷ luật do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá đưa ra.

Trước đó, trong thông báo ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ ra khá rõ những sai phạm liên quan đến vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Tuy nhiên, đến ngày 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá mới tiến hành bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật đối với những cá nhân, tập thể nêu trên.

Đề nghị Bộ Chính trị xem xét, kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh

UBKT Trung ương đã xem xét việc thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và ông Huỳnh Đức Thơ, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP về các vi phạm, khuyết điểm như đã kết luận tại kỳ họp 17 của UB.

UB Kiểm tra Trung ương nhận thấy, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ đã được kết luận tại kỳ họp 17 là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt; căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW và Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ.

UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền.

Theo kết luận của UB Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Xuân Anh có các vi phạm, khuyết điểm sau:

- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Ông Huỳnh Đức Thơ có các vi phạm, khuyết điểm sau:

- Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

- Với trách nhiệm đứng đầu UBND TP, ông chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.

 Cục phó mất 385 triệu đồng trong khách sạn

Chiều 27/9, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết đã nhận được báo cáo của Công an TP.Tân An gửi lên về việc ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, Phó Cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, tổng cục Môi trường, bộ TN-MT) bị mất trộm 385 triệu đồng tại khách sạn T.V.2.

Được biết, ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Quang cùng đoàn công tác đến làm việc ở các tỉnh phía Nam để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp. Đoàn đi có 3 người, trong đó có ông Quang cùng hai người khác. Họ thuê 3 phòng nghỉ ở khách sạn T.V.2.

Xã hội - Nóng nhất tuần: Bầu Kiên đòi được 200 tỷ, Phó Chủ tịch tỉnh bị kỷ luật vì vụ hotgirl (Hình 4).

Khách sạn T.V.2 - Nơi Phó Cục trưởng bị mất trộm 385 triệu đồng.

Đến sáng 26/9, một người trong đoàn báo với khách sạn ông Quang bị mất laptop. Sau đó, ông Quang còn báo bị mất thêm 385 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, ông Quang đã nhận được lệnh tạm dừng công tác tại tỉnh Long An từ bộ TN-MT.

 Thanh tra bộ Y tế vụ Vnpharma

Sáng 26/9, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra Bộ Y tế xung quanh việc cấp phép nhập khẩu thuốc tại công ty VN Pharma.

Thời gian thanh tra 2 tháng, mốc tính từ năm 2011- 2014. Được biết, trong 4 năm này, VN Pharma đã nhập khẩu 8 loại thuốc kháng sinh, trong đó có thuốc điều trị ung thư có xuất xứ giả mạo về giấy tờ.

Thành Huế (tổng hợp)

 

 

Thưa ông Nguyễn Xuân Anh, cái áo không làm nên thầy tu

Thứ 7, 30/09/2017 | 19:05
Có những người bắt buộc phải khoác lên mình quá nhiều cái áo. Áo truyền thống gia đình, áo văn bằng, áo của người tiền nhiệm… Và, thưa ông Nguyễn Xuân Anh, ông cũng đang cố phải khoác những chiếc áo đó.

Ở trong tù, 'bầu' Kiên vẫn đòi lại được gần 200 tỷ đồng

Thứ 6, 29/09/2017 | 18:17
Ngày 29/9, Tòa Kinh tế (TAND TP.HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử vụ tranh chấp giữa các công ty nhà “bầu” Kiên liên quan đến khoản tiền 190 tỷ đồng.

Hà Văn Thắm từ đỉnh cao danh vọng tới "vực thẳm" tù tội

Thứ 6, 29/09/2017 | 15:09
Hà Văn Thắm từng có thời kỳ vàng son hiển hách, là người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt Nam nhưng rồi đã bị sa lầy trong vực thẳm vì những quyết định vi phạm pháp luật tại OceanBank.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.