Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử

Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử "con buôn"

Chủ nhật, 08/07/2018 | 07:50
0
Khởi công nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam, phụ huynh “tố” trường Lương Thế Vinh nhập nhèm tiền nong, tai nạn tàu du lịch ở Thái Lan... là những tin tức nổi bật tuần qua.

5.000 tỷ đồng xây nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam

Ngày 7/7, UBND tỉnh Ninh Thuận và tập đoàn Trung Nam đã khởi công xây dựng nhà máy điện mặt trời Trung Nam tại huyện Thuận Bắc (tỉnh Ninh Thuận).

Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử 'con buôn'

Lễ khởi công nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam 

Dự án có tổng công suất 204 MW, có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, được xây dựng trên vùng diện tích gần 300 hecta và dự kiến hoàn thành vận hành trước tháng 06/2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh cho hay, nhà máy điện mặt trời Trung Nam là dự án điện mặt trời lớn nhất được ký hợp đồng tính đến tháng 7/2018.

Đây cũng là dự án tích hợp năng lượng tái tạo đầu tiên tại Việt Nam tận dụng một khu vực để đặt cột tua-bin khai thác điện gió và tấm pin khai thác điện mặt trời.

Khi đưa dự án vào vận hành, mỗi năm, nhà máy sẽ cung cấp khoảng 300 triệu kWh cung cấp, bổ sung nguồn điện cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung.

Trường THPT Lương Thế Vinh bị “tố” nhập nhèm tiền nong

Ngôi trường THPT dân lập kiểu mẫu một thời mới đây bị nhiều phụ huynh “tố” là hành xử con buôn trong tuyển sinh đầu cấp.

Theo phản ánh, nhằm thu hút học sinh lớp 10 nhập học, trường này đã tổ chức nhập học sớm hơn dự kiến 1 tuần và sớm hơn ngày sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn.

Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử 'con buôn' (Hình 2).

Phụ huynh chầu chực chờ rút hồ sơ và tiền nhập học tại trường THPT dân lập Lương Thế Vinh

Nhiều phụ huynh không chắc chắn vào khả năng đỗ trường công lập của con em nên đành nhập học trường Lương Thế Vinh.

Đến khi có kết quả con em mình đỗ vào trường công lập khác, phụ huynh đến rút hồ sơ và phí ghi danh khoảng hơn 6 triệu đồng thì bị nhà trường gây khó dễ, chỉ trả lại một phần.

Phí ghi danh và việc không hoàn lại các khoản phí đã đóng là một cách để các trường dân lập giữ chân học sinh, tuy nhiên theo nhiều phụ huynh thì đây là một hành xử con buôn không đáng có trong môi trường giáo dục.

Đáng nói là sau khi sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn chỉ đạo trường trả lại toàn bộ phí ghi danh cho phụ huynh thì trường này vẫn phớt lờ chỉ đạo, chỉ trả lại một phần.

Lãnh đạo nhà trường còn trả lời báo chí, cho rằng sở GD&ĐT đã “không hiểu luật” khi ra văn bản yêu cầu trường trả lại tiền.

Sa lưới pháp luật vì kiếm lời bất chính mùa World Cup

World Cup 2018 đang diễn ra vô cùng sôi động, cũng là lúc nhiều đối tượng đẩy mạnh việc kiếm lời bất chính. Hàng loạt đường đường dây cá độ, cờ bạc đã bị lực lượng chức năng triệt phá trong tuần qua.

Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử 'con buôn' (Hình 3).

Đường dây cá độ mùa World Cup ở Hà Tĩnh vừa sa lưới

Ngày 6/7, thống kê của phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An, cho đến thời điểm hiện nay đã triệt phá thành công 5 đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, bắt và xử lý 36 đối tượng tham gia, với tổng số tiền cá độ bóng đá gần 2 tỷ đồng.

Đáng chú ý, một đường dây cá độ bóng đá nhân World Cup 2018 với tổng số tiền lên đến hàng nghìn đô la Mỹ vừa được Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh triệt phá.

Tàu du lịch bị chìm ở Thái Lan, ít nhất 33 người thiệt mạng

Sau vụ giải cứu đội bóng nhí ở hang Tham Luang vẫn đang diễn ra cam go, Thái Lan tiếp tục gây chấn động truyền thông vì sự cố chìm tàu du lịch ở tỉnh Phuket hôm 5/7.

Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử 'con buôn' (Hình 4).

Cảnh cứu hộ tàu Phoenix hôm 6/7 ở Phuket (Thái Lan)

Theo đó, ngày 5/7, tàu Phoenix chở theo 93 hành khách, 11 thành viên thủy thủ đoàn và 1 hướng dẫn viên du lịch ra khơi từ đảo Phuket. Các du khách trên tàu đa phần là người Trung Quốc.

Do thời tiết xấu, biển động mạnh, tạo nên những con sóng cao tới 5m nên tàu đã bị lật úp và chìm. Tổng cộng có 48 hành khách đã được cứu bởi một tàu đánh cá vào cùng ngày 5/7, trong khi những người khác bị sóng đánh xô ra cách tàu hàng kilomet.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là tàu Phoenix mắc cạn do gặp sóng lớn ngoài khơi và sự cố với rác thải. Ông Somjing Boontham - Thuyền trưởng tàu Phoenix trả lời phỏng vấn cho hay, hệ thống thoát nước không thể giữ cho con tàu thăng bằng sau khi một số rác thải vướng vào động cơ của nó. Sóng đập dữ dội khiến còn tàu nghiêng sang một bên rồi bị lật úp.

Cho đến nay, con số người thiệt mạng đã lên tới 33 người. Vẫn còn hàng chục người mất tích. Công tác cứu hộ đang được triển khai tích cực, trong bối cảnh thời tiết tại tỉnh nay vẫn diễn biến phức tạp.

Triển lãm cơ thể người ở TP.Hồ Chí Minh gây tranh cãi

Ngày 6/7, sở Văn hóa Thông tin TP.HCM ký công văn đề nghị tạm dừng triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” đang gây tranh cãi từ ngày 7/7.

Triển lãm này được chia thành 8 khu theo các chủ đề: hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ tuần hoàn sơ sinh. Ban tổ chức triển lãm lý giải rằng, triển lãm cung cấp các kiến thức y học về cấu trúc và các hoạt động sinh học bên trong cơ thể người.

Nóng trong tuần: Cá độ World Cup sa lưới, phụ huynh tố trường học hành xử 'con buôn' (Hình 5).

Dư luận lên án, cho rằng triển lãm cơ thể người gây ám ảnh (ảnh: Lê Quân)

Đây là triển lãm đầu tiên về cơ thể người được tổ chức ở TP.HCM. Tuy nhiên nó đã gây tranh cãi gay gắt trong dư luận khi trưng bày 137 mẫu vật là bộ phận cơ thể người thật, được nhựa hóa nhờ công nghệ bảo tồn xác người Plastination.

Nhiều khán giả cho rằng trưng bày cơ thể người chết không phù hợp văn hóa Việt trong khi số khác thấy đây là cách tiếp cận khoa học. Triển lãm tương tự từng diễn ra ở hơn 60 thành phố trên khắp thế giới, gây nhiều tranh luận.

Điều đáng nói, triển lãm này không được cấp phép mà lại diễn ra công khai. Một lãnh đạo sở Văn hóa Thông tin TP.HCM cho hay, khi làm hồ sơ xin cấp phép, ban Tổ chức của triển lãm này đã dối trá, khai báo không đúng với bản chất thật của triển lãm này. Họ khai tất cả hiện vật bằng nhựa mới sản xuất. Phía Sở không được nhìn trực tiếp mà chỉ qua hồ sơ nên mới có triển lãm như những ngày qua.

World Cup ngày càng bất ngờ vì các đội mạnh lần lượt bị loại

Việc các đội bóng mạnh phải nói lời tạm biệt World Cup 2018, khiến cho không chỉ người hâm mộ mà những chuyên gia bóng đá bày tỏ sự bất ngờ.

Sau Argentina, Bồ Đào Nha, Đức… thì Brazil cũng đã phải nói lời tạm biệt World Cup 2018. Một mùa World Cup có diễn biến vô cùng bất ngờ khiến người hâm mộ, những chuyên gia bóng đá bày tỏ sự ngạc nhiên.

Chia sẻ cảm xúc về mùa World Cup 2018, tiền vệ Lê Hồng Minh cho hay: "World Cup năm nay có nhiều diễn biến bất ngờ. Tuy nhiên, có người nói các đội mạnh, các cầu thủ được mong chờ nhất World Cup như Messi, Ronaldo, Neymar… đều đã nói lời chia tay World Cup vậy thì xem World Cup không khác gì đang xem Euro. Tôi không nghĩ vậy, đây vẫn là một mùa World Cup đáng xem vì có nhiều diễn biến người xem không lường trước được”.

H.Y (tổng hợp)

Bắt đường dây cá độ bóng đá World Cup nghìn đô tại Hà Tĩnh

Thứ 7, 07/07/2018 | 12:16
Một đường dây cá độ bóng đá World Cup với tổng số tiền lên đến hàng nghìn đô la Mỹ vừa được Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh triệt phá.

Triển lãm cơ thể người tại TP.HCM bị yêu cầu tạm dừng

Thứ 6, 06/07/2018 | 21:18
Trước dư luận đang tranh cãi về triển lãm nội tạng và cơ thể người, sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đã có công văn đề nghị tạm dừng triển lãm để làm rõ.

Trường THPT Lương Thế Vinh phớt lờ chỉ đạo của sở GD&ĐT Hà Nội?

Thứ 6, 06/07/2018 | 19:56
Phớt lờ công văn chỉ đạo của sở GD&ĐT Hà Nội, trường THPT Lương Thế Vinh vẫn gây khó cho phụ huynh trong việc rút hồ sơ và không trả lại tiền phí đã nộp.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.