Nóng vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Thư ký nhận đã viết thêm vào biên bản

Nóng vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Thư ký nhận đã viết thêm vào biên bản

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 21/05/2018 | 18:32
0
Cuối phiên xử ngày 21/5, một thông tin được điều dưỡng Đinh Tiến Công, khoa Hồi sức Tích cực khai đã viết thêm vào biên bản phần phân công nhiệm vụ.

Cuối giờ chiều ngày 21/5, HĐXX bất ngờ quay trở lại phần xét hỏi với điều dưỡng Đinh Tiến Công, khoa Hồi sức Tích cực, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Điều dưỡng Công bất ngờ thay đổi lời khai từ trước đó rằng biên bản không được thay đổi, nhưng thực tế không phải vậy.

Nóng vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Thư ký nhận đã viết thêm vào biên bản

Đinh Tiến Công khai báo tại tòa

Được gọi lên trả lời HĐXX, điều dưỡng Đinh Tiến Công xin HĐXX 10 phút để nói về những lời khai của mình những ngày diễn ra phiên tòa trước. Theo điều dưỡng Công, từ khi nhận nhiệm vụ ở khoa Hồi sức tích cực, bản thân Công cũng như toàn thể cán bộ ý bác sĩ điều dưỡng trong khoa có tinh thần đoàn kết, gắn bó và yêu thương nhau. Trong công việc cũng như đời sống không có gì mâu thuẫn, xích mích. Bản thân cũng không bảo vệ ai cũng như không có ý muốn hãm hại ai. 

Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi đến sân tòa

Thứ hai, trong hoạt động của khoa Hồi sức tích cực có sự phân công nhiệm vụ của lãnh đạo, nội dung phân công nhiệm vụ có khi được nói trong cuộc họp nhưng cũng có khi trong giao ban.

"Nội dung biên bản phân công nhiệm vụ trong sổ họp giao ban 2015, 201, tôi được chỉ đạo của lãnh đạo khoa hoàn thiện vào với mục đích để hoàn thiện các thủ tục hành chính, chuyên môn chứ không có mục đích gì hết", điều dưỡng Công thừa nhận việc có viết thêm vào biên bản cuộc họp giao ban vào phần phân công nhiệm vụ.

Khi được HĐXX hỏi ghi vào sổ thế nào? Công nói, được phân công nhiệm vụ viết thêm một số nội dung khi sự cố xảy ra. Ghi cả phần đầu và phần cuối của biên bản. Lý do của việc viết biên bản thêm này không vì mục đích gì cả, chỉ để hoàn thiện thủ tục hành chính chuyên môn. 

Điều dưỡng Công khai khi viết biên bản thêm ở phần phân công nhiệm vụ, lúc đó chưa có chữ ký của lãnh đạo. Sau khi viết thêm thì mới có chữ ký. 

HĐXX hỏi, ai chỉ đạo anh hoàn thiện biên bản năm 2015, có chữ ký của ông Khiếu, ông Khiếu chỉ đạo? Điều dưỡng Công nói không nhớ.

Nóng vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Thư ký nhận đã viết thêm vào biên bản (Hình 2).

Điều dưỡng Công trong vòng vây báo chí sau khi rời tòa

HĐXX hỏi ông Hoàng Đình Khiếu về lời khai của điều dưỡng Công. Ông Khiếu cho biết,  phân công cho các thành viên trong khoa là trách nhiệm và quyền hạn của mình. Năm 2015, ông  đã phân công nhiệm vụ như lời khai tại cơ quan điều tra. Không nhớ phân công ở buổi họp nào nhưng có phân công.

"Chỉ đạo thì tôi không chỉ đạo ai sửa chữa, ghi thêm nội dung vào biên bản cuộc họp. Tôi không biết ghi lúc nào", ông Khiếu trả lời.

Ông Khiếu cũng cho biết, mình ký tên ngay sau khi kết thúc cuộc họp, các nội dung biên bản đã được ghi đầy đủ. "Hôm đó họp muộn, tôi không thể nhớ được", ông Khiếu nói khi được hỏi về thời gian ký tên vào biên bản họp.

Ngồi ở hội trường dành cho người dân đến dự, khi thấy điều dưỡng Công khai nhận việc mình viết thêm vào biên bản trong phần phân công nhiệm vụ, nhiều người dân đã vỗ tay tán dương. Những phiên trước, khi các luật sư hỏi, điều dưỡng Công không trả lời thẳng vào câu hỏi "dám chịu trách nhiệm về lời khai của mình" mà nói chung chung là "ghi theo nội dung cuộc họp".

Xem thêm:Hoàng Công Lương nói gì sau khi được các gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên vô tội

Hoàng Công Lương nói gì sau khi được các gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên vô tội

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bệnh viện nêu quan điểm bồi thường nạn nhân

Thứ 2, 21/05/2018 | 16:33
Được HĐXX yêu cầu trả lời câu hỏi có bồi thường theo yêu cầu của các gia đình nạn nhân, phía đại diện Bệnh viện đa khoa Hòa Bình lại chỉ tuân theo quyết định của tòa án.

Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng khi gia đình nạn nhân đề nghị tuyên vô tội

Thứ 2, 21/05/2018 | 13:57
Trong buổi sáng nay, 9 gia đình nạn nhân trong vụ sự cố y khoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã đề nghị HĐXX xử lý nghiêm đối với những kẻ có tội trong vụ án và đề nghị HĐXX tuyên vô tội đối với bác sĩ Lương. Bác sĩ Lương rất xúc động khi được nghe những lời nói này.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.