Nghệ sĩ ngồi nhầm “ghế nóng” ngô nghê gây cười, nhà sản xuất coi thường khán giả?

Nghệ sĩ ngồi nhầm “ghế nóng” ngô nghê gây cười, nhà sản xuất coi thường khán giả?

Thứ 7, 23/06/2018 | 13:00
1
Mỗi khi có một gameshow ra mắt là chuyện tiêu chuẩn giám khảo lại được đặt ra với những tranh cãi trái chiều. Khán giả phẫn nộ có cái lý của họ nhưng nhà sản xuất cũng vậy, họ phải chịu áp lực về rating, về doanh thu... Chính vì vậy, những tranh cãi liên quan đến chiếc “ghế nóng” chưa bao giờ dứt và có lẽ, trong tương lai nó vẫn sẽ “gây bão”.

Tranh cãi chuyện đủ chuẩn

Những ngày gần đây Minh Hằng và Đức Phúc đang là 2 cái tên khiến dư luận dậy sóng vì những tranh cãi trái chiều về chuyện, có đủ tiêu chuẩn để trở thành giám khảo hay không?

Ngay khi cái tên Minh Hằng được nhà sản xuất The Face Việt Nam công bố, dư luận đã nổi sóng khi một nữ ca sĩ ngồi ghế giám khảo tại cuộc thi liên quan đến người mẫu. Những người phản đối cho rằng, Minh Hằng không phù hợp với vị trí này, bởi cô không có chuyên môn người mẫu. Những huấn luyện viên The Face mùa trước như Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê, Hoàng Thùy, Minh Tú, Phạm Hương đều xuất phát điểm là người mẫu, có kinh nghiệm catwalk, chụp hình dày dạn. Minh Hằng là ca sĩ – diễn viên, dù cô đã gặt hái được nhiều thành tích ở 2 lĩnh vực này nhưng điều đó không đủ để cô ngồi “ghế nóng” tại The Face. Bởi, The Face là một chương trình về người mẫu, Minh Hằng sẽ thị phạm các thí sinh thế nào? Cô sẽ hướng dẫn thí sinh của mình catwalk ra sao? Thậm chí, Minh Hằng còn bị cư dân mạng mang ra làm trò cười với những ảnh chế phản cảm.

Nghệ sĩ ngồi nhầm “ghế nóng” ngô nghê gây cười, nhà sản xuất coi thường khán giả?

Minh Hằng gây nhiều tranh cãi khi tham gia chương trình The Face Việt Nam.

Trước đó, Võ Hoàng Yến cũng đã chia sẻ về việc Minh Hằng ngồi “ghế nóng” tại The Face. Theo quan điểm của siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Minh Hằng không phù hợp với The Face. Võ Hoàng Yến chia sẻ: "Tôi nghĩ có chút không phù hợp. Nếu đứng cạnh nhau, điều đầu tiên không hợp nhau giữa tôi và cô ấy là chiều cao. The Face đâu phải chỉ tìm kiếm người quay quảng cáo. Đây là chương trình dành cho người mẫu. Người mẫu thương mại trước tiên phải là người mẫu chuyên nghiệp, sau đó quảng cáo sản phẩm thương mại. Vì vậy, tôi cho rằng huấn luyện viên nên là người mẫu đúng chuyên môn".

Trong cơn bão tranh cãi về tiêu chuẩn giám khảo những ngày qua, Đức Phúc cũng là cái tên được nhiều người nhắc đến. Trong chương trình The Debut, Đức Phúc được mời ngồi ghế giám khảo cùng Hương Tràm và Hoàng Thùy Linh. Dù mới chỉ lên sóng vài tập, nhưng Đức Phúc đã phải đón nhận những chỉ trích gay gắt từ dư luận. Đa số ý kiến cho rằng, Đức Phúc còn quá trẻ, quá ít kinh nghiệm sống, thời gian làm nghề chưa nhiều và điều quan trọng khác chính là tính cách rụt rè của Đức Phúc không phù hợp với gameshow.

Trong suốt cả tập 1 phát sóng trên kênh VTV3 vào tối thứ Sáu ngày 8/6, Đức Phúc luôn đưa ra những nhận xét ngô nghê làm người xem cảm thấy ngán ngẩm, 2 vị huấn luyện viên còn lại thì có trận cười sảng khoái. Phần thể hiện của Đức Phúc ở tập 2 phát ngày 15/6 cũng không nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Vẫn biết Đức Phúc đã có những bước tiến đáng kể sau cuộc thi The Voice 2015, nhưng để ngồi ghế giám khảo gameshow về âm nhạc như The Debut e rằng, vị trí này quá sức với Đức Phúc.

Không riêng Đức Phúc, nhiều sao Việt cũng từng vấp phải sự phản ứng dữ dội khi ngồi ghế nóng. Nữ ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi cũng từng chịu sự phản ứng gay gắt từ dư luận khi ngồi “ghế nóng” chương trình Cùng nhau tỏa sáng. Nhiều người không khỏi thắc mắc giọng ca nhí này đánh giá thí sinh thế nào khi chuyên môn và kinh nghiệm sân khấu đều non?

Nghệ sĩ ngồi nhầm “ghế nóng” ngô nghê gây cười, nhà sản xuất coi thường khán giả? (Hình 2).

Đức Phúc gây tranh cãi khi ngồi “ghế nóng” chương trình The Debut.

Trường hợp khác, nhiều nghệ sĩ năm trước còn là thí sinh nhưng năm sau đã hoán đổi vị trí lên giám khảo ở một chương trình khác như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên tham gia Hòa âm ánh sáng 2016 và làm giám khảo The Voice 2017. Không chỉ thế chuyện ngồi “nhầm ghế” cũng khiến nhiều cái tên nổi tiếng phải đón nhận búa rìu từ dư luận. Hẳn nhiều người còn nhớ, đạo diễn Lê Hoàng từng bị phản ứng khi làm giám khảo các cuộc thi nhảy hay danh hài Việt Hương không được ủng hộ khi làm giám khảo chấm ca sĩ chuyên nghiệp thi hát...

Mỗi giám khảo là “mùi vị, sắc thái riêng”

Minh Hằng là cái tên không hề xa lạ với công chúng, với những thành công trên sân khấu và màn ảnh, cô được đánh giá là một trong những nữ nghệ sĩ hot nhất hiện nay. Cô nàng cũng là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng và được gắn danh xưng “nữ hoàng quảng cáo”. Chia sẻ với báo ĐS&PL, Minh Hằng cho biết: “Tôi đã tham gia làng giải trí được 10 năm và tự hào đi lên bằng chính đôi chân của mình. Tôi vươn lên bằng khả năng, sự cần cù và nhiệt huyết. Tôi luôn nỗ lực hết mình trên con đường sự nghiệp. Đó là những ngày tháng vô cùng vất vả và nó mang đến cho tôi nhiều kinh nghiệm”. Vì vậy, khi phải đón nhận những sự phản đối, nữ ca sĩ tự tin cho biết: “Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với khán giả rằng hãy khoan vội đánh giá về tôi cũng như năng lực của team Minh Hằng, hãy xem tôi thể hiện ra sao trong The Face 2018 rồi mọi người đưa ra kết luận cũng chưa muộn”.

Hiện nay, các gameshow mọc lên như nấm, từ các chương trình hài, thời trang, người mẫu, đến gameshow âm nhạc. Đặc điểm chung của các chương trình truyền hình thực tế là phục vụ mục đích giải trí chính chứ không phải là nơi đào tạo chuyên môn, thế nên việc có những gương mặt “ăn khách” là điều cần thiết. Đó chính là lý do, khi chúng ta dạo quanh một vòng các gameshow trên sóng truyền hình hiện này sẽ thấy, hầu hết các gương mặt được mời vào vị trí “ghế nóng” đều là những người đang nhận được sự quan tâm của khán giả và sở hữu lượng fan khủng.

Nghệ sĩ ngồi nhầm “ghế nóng” ngô nghê gây cười, nhà sản xuất coi thường khán giả? (Hình 3).

Bà Phạm Kim Dung – Tổng giám đốc Sen Vàng.

Chia sẻ với ĐS&PL, bà Phạm Kim Dung Giám đốc công ty Sen Vàng – đơn vị sản xuất nhiều gameshow nổi tiếng cho biết: “Gameshow truyền hình thực chất là những chương trình giải trí. Những chương trình này nhằm mục đích phục vụ khán giả, mang đến cho khán giả những phút giây thoải mái trên sóng truyền hình chứ không phải là cuộc thi tuyển chọn hay đào tạo chính thống. Nếu muốn đào tạo chính thống chúng ta đã có các trường học rồi. Đánh giá một cách công bằng cho gameshow thì các chương trình này là sân chơi mang lại nhiều điều cho các bạn trẻ. Các bạn sẽ được thử sức, có thêm kinh nghiệm và bước đầu bước vào con đường mình đã chọn. Sau khi bước ra từ chương trình họ sẽ hiểu hơn về điều mình muốn, điều mình gắn bó để rồi có quyết định phù hợp, từ đó tiếp tục tôi rèn bản thân”.

Nói về những tranh cãi xung quanh chuyện ngồi ghế giám khảo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thẳng thắn cho biết, khán giả Việt Nam quá khó chiều, đa số người ngồi “ghế nóng” đều bị chê bai, ném đá. Người hàn lâm làm giám khảo, mọi người sẽ “phán” sao mà chán thế, toàn đem nhạc viện và chuyên môn ra dạy đời. Người trẻ lại nói không đủ kinh nghiệm, không đủ tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Nghệ sĩ ngồi nhầm “ghế nóng” ngô nghê gây cười, nhà sản xuất coi thường khán giả? (Hình 4).
Theo Đàm Vĩnh Hưng, khán giả đừng quá khắt khe chuyện ai ngồi ghế giám khảo.

Nói về việc giám khảo gameshow luôn gây tranh cãi, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Giám khảo gây tranh cãi là chuyện đến hẹn lại lên. Lý do đưa ra thì vô vàn. Hưng nhận thấy rằng, chúng ta hãy cứ hưởng thụ mỗi năm một cỗ tiệc khác nhau đi. Dù giám khảo trẻ hay giám khảo già cũng đều có những mùi vị và sắc thái riêng để mang đến nét đặc sắc cho chương trình,... Vì thế, chúng ta đừng quá chỉ trích hay đặt nặng vấn đề trẻ già mà cứ thưởng thức để cảm nhận sắc thái của từng chương trình khác nhau”.

Thế nhưng, nói gì thì nói việc cân bằng giữa yếu tố “câu rating” và chất lượng là điều các nhà sản xuất gameshow cần đặc biệt quan tâm. Bởi, nhiệm vụ của những người làm nghề chính là tạo nên một môi trường giải trí trong sạch, lành mạnh cho khán giả. Thử hỏi, khi chúng ta mải mê với rating, giật gân, câu khách, nền nghệ thuật nước nhà sẽ đi về đâu?

Nam An 

Hoa hậu Mỹ Linh làm giám khảo HHVN 2018: “Chưa có tiền lệ không có nghĩa là bất thường”

Thứ 2, 11/06/2018 | 19:30
Trước những ý kiến cho rằng, Đỗ Mỹ Linh chưa có đủ trải nghiệm để ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018, báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Hoa hậu đương nhiệm…

Bị nói “dựa hơi” gameshow để “hâm nóng” tên tuổi, Võ Hạ Trâm phản pháo

Thứ 7, 14/04/2018 | 09:44
Sau “cú sốc” bị gạ tình, thời gian gần đây, Võ Hạ Trâm tái xuất nhiều hơn trên các gameshow truyền hình. Trước những ý kiến cho rằng, cô “dựa hơi” gameshow để “hâm nóng” tên tuổi, Võ Hạ Trâm đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.