NS Phó Đức Phương nói gì về việc bệnh viện phải nộp tiền tác quyền?

NS Phó Đức Phương nói gì về việc bệnh viện phải nộp tiền tác quyền?

Thứ 7, 10/06/2017 | 16:02
1
Nhiều người bất ngờ trước việc bệnh viện cũng phải nộp tiền tác quyền, vậy nhạc sĩ Phó Đức Phương nói gì?

Mới đây, có thông tin cho rằng, nhạc sĩ Phó Đức Phương, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) khẳng định việc thu tiền tác quyền ở nhà hàng, quán cà phê, karaoke… là đương nhiên. Theo đó, ông nói: “Bệnh viện, theo lý thuyết chúng tôi cũng có quyền thu tiền tác quyền, nhất là với bệnh viện kinh doanh...".

Thông tin này đã làm cho nhiều người bất ngờ, bởi việc thu phí tác quyền ở các khách sạn, quán cà phê đến nay chưa ngã ngũ. Vậy thực hư chuyện Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam sẽ thu phí bản quyền âm nhạc tại các bệnh viện là như thế nào?

Âm nhạc - NS Phó Đức Phương nói gì về việc bệnh viện phải nộp tiền tác quyền?

 Nhạc sĩ Phó Đức Phương

"Cán bộ ở Đà Nẵng của VCPMC còn cho tôi biết rằng, một số đám hiếu ở Đà Nẵng cũng dùng nhạc và gia quyến người ta cũng đến văn phòng trong đó để nộp tiền tác quyền. Cán bộ trong đó có nói, trong 3-4 bài dùng trong đám hiếu ở đây người ta có dùng cả bài Về quê của tôi.

Tôi có thể nói thế này, anh kiếm tiền từ khách hàng bằng các hình thức khác nhau, nhưng có sử dụng âm nhạc để hỗ trợ thì sẽ thu phí. Việc thu phí âm nhạc ở bệnh viện tôi đang nói ở dạng lý thuyết thế thôi, chứ thực tế chưa triển khai gì cả...". - nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ.

 

Xem thêm:>>> 'Người yêu cũ' của Hồng Đăng góp mặt trong 'Đứa con tội phạm'

Lạc Thành

 

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.