Nghệ sĩ Vượng râu:

Nghệ sĩ Vượng râu: "Tôi giật mình đến... ngã ngửa khi nhận được Huy chương Vàng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 01/05/2018 | 10:37
0
Tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2018 diễn ra tại TP.HCM vừa qua, nghệ sĩ Vượng râu đã giành Huy chương Vàng với vai diễn trong vở Dưới ánh đèn. Anh bảo, mọi thứ đến rất bất ngờ, và người nghệ sĩ, dù đóng vai gì, cũng phải diễn hết mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn - nghệ sĩ Vượng râu (Nguyễn Công Vượng) cho hay: "Đêm chung kết trao giải của Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2018 vì có chút việc riêng nên tôi không có mặt tại TP.HCM, nhưng khi bạn bè thông báo mình có tên trong danh sách diễn viên đạt giải vàng tại Liên hoan, tôi giật mình đến... ngã ngửa, vì không tin là sự thật.

Bởi, vai diễn của tôi là một vai diễn nhỏ, nên không nghĩ, mình lại được mọi người chú ý đến thế".

Nghệ sĩ Vượng râu: 'Tôi giật mình đến... ngã ngửa khi nhận được Huy chương Vàng'

Đạo diễn - nghệ sĩ Vượng râu trong vở Dưới ánh đèn. 

Nghệ sĩ Vượng râu cho biết thêm: "Vở kịch Dưới ánh đèn của nhà viết kịch Chu Thơm, do NSND Trần Nhượng làm đạo diễn. Các diễn viên có nghệ sĩ Quang Tèo, ca sĩ Long Nhật tham gia... Vai của tôi cũng nhỏ thôi, nhưng khi nhận lời, tôi nói với đạo diễn: Em làm không phải để thi thố đâu, nên ngoài ý đồ của vở diễn thì phải cho em sáng tạo.

Cũng là lời thoại đó nhưng tôi nhấn nhá, nhả đài từ để nó có chất hài, làm mềm đi vở diễn. Có như thế thì dù là vai phụ nhưng khán giả vẫn sẽ nhớ đến cái riêng của mình, chứ tôi không nghĩ là mình được giải Vàng đâu, vì chỉ là vai phụ thôi mà. Bất ngờ nhưng cũng vui chứ".

Nghệ sĩ Vượng râu: 'Tôi giật mình đến... ngã ngửa khi nhận được Huy chương Vàng' (Hình 2).

NS Vượng râu và Long Nhật trên sân khấu Liên hoan Kịch nói toàn quốc.

Nghệ sĩ Vượng râu: 'Tôi giật mình đến... ngã ngửa khi nhận được Huy chương Vàng' (Hình 3).

Vượng râu chia sẻ, anh không quan trọng vai diễn lớn hay nhỏ.

Chia sẻ về việc, khi nhận lời đóng vai phụ, anh có phải suy nghĩ gì không, vì Vượng râu đã từng là một đạo diễn đa tài, tổ chức nhiều đêm diễn lớn. Anh có sợ khán giả nghĩ mình "vơ bèo vạt tép" khi nhận vai nhỏ như thế? Vượng râu thẳng thắn: "Với tôi, làm nghệ thuật không có sự sang hèn, làm việc ở vai trò gì, tôi cũng muốn làm hết sức của mình. Ngay khi được mời vào vai, tôi đã nhận lời luôn mà không suy nghĩ gì. Nghệ sĩ mà chê vai là... hỏng rồi. Phải làm tốt từ những vai diễn nhỏ, mới có thể làm được những vai diễn lớn".

Nghệ sĩ Vượng râu: 'Tôi giật mình đến... ngã ngửa khi nhận được Huy chương Vàng' (Hình 4).

Vở diễn Dưới ánh đèn cũng giành giải Bạc tại Liên hoan lần này.

"Nếu diễn viên cứ "õng ẹo" chê vai này, vai kia thì đó không phải là tinh thần của người làm nghệ thuật và tôi coi thường những người đó. Trước đây, tôi cũng được nhiều đạo diễn mời trong các kỳ liên hoan nhưng quả thật là tôi không có thời gian.

Như vừa rồi, mặc dù tôi diễn vai thứ thôi nhưng mất hơn 1 tháng tập luyện với mọi người. Chỉ có một hôm tôi dở dang công việc mà cả ê-kíp phải nghỉ khiến tôi áy náy vô cùng. Cũng may là mọi chuyện cũng tốt đẹp và thành công" - Vượng râu tâm sự.

Nghệ sĩ Vượng râu, Công Lý chia sẻ về niềm vui đại thắng của U23 Việt Nam

Thứ 7, 20/01/2018 | 23:01
Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút với 6 bàn thắng trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi hết các cung bậc cảm xúc sau khi đoạt vé bán kết từ chấm luân lưu 11 m. Các nghệ sĩ cũng có suy nghĩ riêng của mình.

Đạo diễn Vượng râu: "Tùng Dương cũng... bốc đồng lắm!"

Thứ 3, 26/12/2017 | 06:00
Mới đây, đạo diễn Vượng râu đã lên tiếng khi ca sĩ Tùng Dương "thử" hát Bolero trong một chương trình âm nhạc nhân dịp Giáng sinh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.