NSND Bùi Bài Bình: Người đàn ông 'khùng' nhưng hiền của điện ảnh VN

NSND Bùi Bài Bình: Người đàn ông 'khùng' nhưng hiền của điện ảnh VN

Thứ 5, 08/06/2017 | 18:08
0
Với khuôn mặt khắc khổ, cá tính, NSND Bùi Bài Bình được khán giả nhớ đến với những vai diễn ấn tượng từ thập niên 90. Vậy ông đã có những tâm sự gì về nghề?

Từng đi làm bảo vệ khách sạn để nuôi gia đình...

Nhiều năm nay, mỗi khi muốn trò chuyện cùng NSND Bùi Bài Bình, khán giả thường ra quán cà phê của vợ chồng ông để trò chuyện và nhâm nhi ly cà phê do chính tay ông pha. Bùi Bài Bình bảo: “Nghề diễn viên bảo giàu thì khó lắm, thế hệ chúng tôi, đã sống và làm việc vì đam mê, vì thế, mỗi vai diễn là một niềm vui của mình”.

Phim ảnh - NSND Bùi Bài Bình: Người đàn ông 'khùng' nhưng hiền của điện ảnh VN

 NSND Bùi Bài Bình

“Nhiều người hỏi tôi rằng, nhiều diễn viên gạo cội, có kinh nghiệm diễn xuất thường đi học làm đạo diễn, sao tôi không làm thế? Tôi thì nghĩ đơn giản lắm: Diễn xuất giỏi chưa chắc đã làm đạo diễn tài, vì thế tôi sẽ trung thành với nghề diễn viên. Rảnh thì đi gặp gỡ bạn bè, đọc sách, bận thì đi đóng phim thế có hay hơn không? Bởi, tôi đã yêu nghề diễn và sống đến tầm này rồi thì cũng không muốn chuyển nghề, cho dù nghề đó cũng liên quan đến phim ảnh” – NSND Bùi Bài Bình thẳng thắn.

Trước câu hỏi: Khăng khăng không muốn chuyển nghề vì đam mê diễn xuất, vậy NSND Bùi Bài Bình có kinh tế dư dả không? Ông cho biết: “Cũng phải nói thật rằng, vợ chồng tôi có thêm quán cà phê để kinh doanh và nó mang đến nguồn thu đảm bảo cuộc sống, chứ chỉ cát – xê nghề diễn không đủ sống. Nhưng... đã đa đoan thì phải chấp nhận nghề thôi. Trong những năm 1990, kinh tế khó khăn thế mà vợ chồng tôi vẫn không bỏ nghề, thì bây giờ, tôi cũng sẽ chẳng bỏ nghề vì bất cứ điều gì.

Cho đến giờ, tôi vẫn thấy biết ơn vợ của mình – NSƯT Ngọc Thu, bởi bao nhiêu năm nay, bà ấy đã tần tảo chăm sóc gia đình để tôi làm nghệ thuật. Ngọc Thu là diễn viên cùng lứa với NSND Minh Châu, NSƯT Thanh Quý, Diệu Thuần... nhưng bà ấy ít được tham gia phim truyền hình, nếu có vai thì cũng là những vai rất ngắn. Tuy nhiên, như các cụ nói “cá chuối đắm đuối vì con”  - Ngọc Thu chưa bao giờ hờn trách chồng con, bà ấy vui vì có thể chăm lo cho tôi và các con đến tận hôm nay”.

Xem thêm:>>> Vì sao Thu Minh không mời Hương Tràm trong concert tại Hà Nội?

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.