NSND Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội:

NSND Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội: "Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 07/05/2020 | 14:31
0
Trưa nay (7/5), nghệ sĩ nhân dân (NSND) Công Lý đã được giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao quyết định giữ chức vụ Phó giám đốc nhà hát kịch Hà Nội.

Được biết, hôm nay, giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động công bố bổ nhiệm hai phó giám đốc, ngoài NSND Công Lý còn có bà Trần Thị Hồng Nhạn.

Sự kiện - NSND Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội: 'Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ'

Sáng ngày 7/5, NSND Công Lý nhận quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội.

NSND Công Lý đã nhận quyết định này từ cuối tháng 3 vừa qua thế nhưng đến ngày 7/5 mới có công bố chính thức vì Nhà hát kịch Hà Nội tuân thủ Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội. Buổi trao quyết định cho NSND Công Lý được diễn ra nhanh và ấm cúng. NSND Công Lý được lãnh đạo Sở ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, dưới sự chứng kiến của giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội – NSND Trung  Hiếu, các đồng chí trong ban Giám đốc và một số nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát. 

Căn cứ theo biên bản kiểm phiếu biểu quyết của Ban giám đốc Sở về công tác cán bộ ngày 20/3/2020 và Nghị quyết số 330-NQ/ĐU ngày 24/3/2020 của Đảng ủy sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định, bổ nhiệm ông Nguyễn Công Lý (tức nghệ sĩ Công Lý) giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội kể từ ngày 1/4/2020. Thời gian bổ nhiệm kéo dài 5 năm. 

Sự kiện - NSND Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội: 'Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ' (Hình 2).

NSND Công Lý xúc động khi nhận nhiệm vụ mới.

Tại buổi công bố bổ nhiệm, NSND Công Lý phát biểu: "Tôi cảm ơn sự tin tưởng của ban giám đốc Sở, ban giám đốc Nhà hát. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, góp tài năng và sự cống hiến để giúp nhà hát được phát triển hơn nữa và được nâng lên tầm cao mới".

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, NSND Công Lý cho hay: "Thật sự khi khoác trên vai một trọng trách mới, thì tôi vui nhưng cũng áp lực, từ đây, vị trí của mình cũng khác thì mình phải nỗ lực hơn nữa để cùng lãnh đạo Nhà hát đưa chất lượng các vở diễn đi lên. Cả đêm qua tôi hồi hộp, hy vọng rằng với trách nhiệm mới, áp lực mới nhưng cũng là bước tạo đà để mình làm việc tốt hơn".

Sự kiện - NSND Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội: 'Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ' (Hình 3).

NSND Trung Hiếu phát biểu tại buổi lễ.

NSND Trung Hiếu - Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội phát biểu trong niềm hân hoan: "Tôi rất xúc động, vì hiện tại bộ máy quản lý của Nhà hát đang được hoàn thiện dần. Giờ đây, nhà hát đã có thêm hai phó giám đốc, một phó giám đốc chuyên trách nghiệp vụ nghề nghiệp, một phó giám đốc đảm nhận các vấn đề hành chính. Tôi hy vọng, Nhà hát sẽ phát triển hơn nữa, cũng như đời sống anh em nghệ sĩ trong Nhà hát được quan tâm, đảm bảo theo đúng luật và đúng chủ trương của Nhà nước".

Sự kiện - NSND Công Lý nhận chức Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội: 'Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ' (Hình 4).

Bạn gái Ngọc Hà có mặt tại lễ bổ nhiệm Phó giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội của NSND Công Lý.

NSND Công Lý chia sẻ thêm: "Khi nhận được quyết định bổ nhiệm này, tôi thực sự rất xúc động. Người đầu tiên tôi báo tin vui này là bố mẹ tôi, ông bà chúc mừng và hân hoan, khen tôi đã làm rất tốt công việc của mình tại Nhà hát. Chỉ ngần nấy lời thôi đã đủ khiến tôi nghẹn ngào. Cũng nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người truyền lửa – người thầy – người anh lớn NSND Hoàng Dũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều để có những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, phải kể đến hai người bạn thân là NSND Trung Hiếu – người giúp đỡ và hỗ trợ tôi trong các công việc tại Nhà hát và đạo diễn Đỗ Thanh Hải – người tạo điều kiện cho tôi được tham gia những dự án phim ảnh và chương trình truyền hình phù hợp để có cơ hội được đến gần hơn với khán giả".

NSND Trung Hiếu: Bí mật đằng sau lời hứa "sang năm lấy vợ" và chuyện "ghét" cô Đẩu - Công Lý

Thứ 7, 25/04/2020 | 08:54
Vài năm trước, khi được hỏi về chuyện lấy vợ, lần nào NSND Trung Hiếu cũng trả lời “ra giêng”, “năm sau” mới lấy... Lần đầu tiên, anh chia sẻ lý do "hứa" này và tin đồn bất hoà với NSND Công Lý.

NS Công Lý được duyệt NSND ở Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước

Thứ 2, 02/07/2018 | 19:09
Ngày 2/7, vụ Thi đua khen thưởng (bộ VH,TT&DL) đã có thông báo kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 năm 2018 tại Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

NS Công Lý chia sẻ lý do Thảo Vân và bạn gái mới thân nhau

Chủ nhật, 27/11/2016 | 17:58
Trước câu hỏi, anh làm thế nào mà MC Thảo Vân và bạn gái mới của mình có thể thân thiết với nhau như vậy, câu trả lời của NSƯT Công Lý làm nhiều người bất ngờ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.