NSND Công Lý, Vân Dung chia sẻ chuyện bất ngờ về ĐD Đỗ Thanh Hải - người vừa được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc VTV

NSND Công Lý, Vân Dung chia sẻ chuyện bất ngờ về ĐD Đỗ Thanh Hải - người vừa được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc VTV

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 29/09/2020 | 20:00
0
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải không chỉ là "ông trùm" của "Táo quân" mà anh còn là người đàn ông tài năng và quyền lực của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình- VFC. Anh vừa được bổ nhiệm chức Phó tổng Giám đốc VTV.

Ngày 28/9, trên VTV đăng tải thông tin đạo diễn Đỗ Thanh Hải vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN).

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, đạo diễn Đỗ Thanh Hải giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài THVN.

Sự kiện - NSND Công Lý, Vân Dung chia sẻ chuyện bất ngờ về ĐD Đỗ Thanh Hải - người vừa được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc VTV

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là một con người đầy tài năng và nhiệt huyết.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải sinh năm 1973, tốt nghiệp thủ khoa đại học, chuyên ngành Đạo diễn Điện ảnh năm 1996, tốt nghiệp Thạc sĩ nghệ thuật điện ảnh, truyền hình năm 2010, từng học tập và đào tạo chuyên môn về ngành truyền hình tại DW - Học viện Deutsche welle, CHLB Đức năm 2008. Ông là người đã đứng sau hàng loạt bộ phim tên tuổi như "Xin hãy tin em" (1997), "Của để dành" (1998), "Phía trước là bầu trời" (2001), "Nhà có ba chị em gái" (2006), "Chạm tay vào nỗi nhớ" (2013", "Đi qua mùa hạ" (2017)... chỉ đạo sản xuất rất nhiều bộ phim phát sóng giờ vàng gây sốt và níu chân được khán giả Việt trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, ông chính là người tham gia làm đạo diễn, viết kịch bản và chỉ đạo sản xuất cho nhiều chương trình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như Gặp nhau cuối tuần (2000 - 2006), Thư giãn cuối tuần (2010 - 2015), kế nhiệm đạo diễn Khải Hưng - làm nên thương hiệu của chương trình Táo Quân - Gặp nhau cuối năm... 

Quyền lực, nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại rất kín tiếng trong đời tư. Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải luôn tích cực chia sẻ thông tin về dự án phim nhưng về gia đình đạo diễn hoàn toàn không tiết lộ.

Bạn bè cùng lứa vẫn kể về chuyện tình của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và MC Đặng Châu Anh, cả hai được xem là "trai tài gái sắc". Họ quen nhau từ thời sinh viên, nhân dịp lớp Châu Anh tổ chức đi chơi đầu xuân ở chùa Hương. Đỗ Thanh Hải là bạn học của nhạc sĩ Xuân Phương nên được đi ké. Sau đó, cả hai chính thức quen nhau và bắt đầu tìm hiểu.

Sau đó, họ kết hôn vào thời điểm đạo diễn Đỗ Thanh Hải bắt đầu thực hiện những bộ phim truyền hình đình đám: Xin hãy tin em, Của để dành, Phía trước là bầu trời... còn NSƯT Châu Anh cũng đã nổi tiếng khi làm MC cho các chương trình của VTV.

Sự kiện - NSND Công Lý, Vân Dung chia sẻ chuyện bất ngờ về ĐD Đỗ Thanh Hải - người vừa được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc VTV (Hình 2).

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và vợ là Đặng Châu Anh.

Theo nhiều người nhận xét, NSƯT Đặng Châu Anh cũng rất cân xứng với chồng cả về tài lẫn sắc. Chị từng tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Việt Nam. Từ năm 1997 tới nay chị là giảng viên khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy. Hiện đang là Tổ trưởng tổ Chỉ huy tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia. Nhắc đến cô, khán giả sẽ nghĩ đến một nữ nhạc trưởng, một nhà giáo tài năng. 

Ngoài ra, NSƯT Châu Anh còn được mệnh danh là người người phụ nữ không tuổi. Bởi dù đã ở tuổi xấp xỉ 50, chị vẫn vô cùng trẻ trung và xinh đẹp. Hiện cả hai có 2 con trai ngoan ngoãn, khôi ngô.

Sự kiện - NSND Công Lý, Vân Dung chia sẻ chuyện bất ngờ về ĐD Đỗ Thanh Hải - người vừa được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc VTV (Hình 3).

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng Quốc Khánh, Xuân Bắc, Tự Long.

Mới đây, NSND Công Lý đã có những chia sẻ về Đỗ Thanh Hải với PV: "Tôi và Hải bằng tuổi nhau, chúng tôi là bạn học cấp từ cấp 1, cấp 2, bỏ cách mỗi cấp 3, lên đại học lại chung trường tiếp. Tôi đánh giá Đỗ Thanh Hải là một người tài năng, vì công việc.

Tôi với Hải có nhiều kỷ niệm nhưng nhiều nhất là khi bắt đầu vào đại học với nhau. Chúng tôi học khác khoa nhưng chơi với nhau cũng nhiều. Kỉ niệm riêng thì có 1 năm ghi hình cho chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình, từ 5-6 giờ chiều đến 11-12 giờ đêm, muộn lắm rồi. Tôi với anh Quốc Khánh và 1 diễn viên nữ làm khách mời ngồi talk. Hải buồn quá chẳng có việc gì làm, ngồi sau ghế  túm tóc tôi giật, tưởng là đang ghi hình nên không dám làm gì.

Đến lúc quay sang anh Quốc Khánh nói, tôi biết máy quay không chĩa vào mình nữa nên quay ra vỗ cho mấy cái vào đầu, thế là cậu ấy chạy mất. Nói chung, cậu ấy  cực thông minh, dí dỏm".

"Vì chơi với nhau khá lâu nên tôi hiểu tính của Đỗ Thanh Hải. Chúng tôi vẫn thường xuyên nói chuyện về công việc. Mà Hải cũng nhiệt tình lắm, nhà hát Kịch Hà Nội có sự kiện gì, mời là cậu ấy đến tham gia chúc mừng", NSND Công Lý cho hay.

Sự kiện - NSND Công Lý, Vân Dung chia sẻ chuyện bất ngờ về ĐD Đỗ Thanh Hải - người vừa được bổ nhiệm Phó tổng Giám đốc VTV (Hình 4).

Nghệ sĩ Vân Dung trong chương trình Táo quân.

Vân Dung chia sẻ: "Anh Đỗ Thanh Hải rất vui tính, mà toàn trò độc, lạ. Có lần làm chương trình ở dưới Mỹ Đình xong, mọi người rủ đi ăn nhưng tôi lại đi về. Đang trên đường về thì anh Hải gọi điện kêu: "Dung, quay lại ngay lập tức! Long, Bắc đang đánh nhau đây này. Chúng nó chuẩn bị từ mặt nhau rồi". Tôi sợ quá mới gọi điện cho cả Long và Bắc, thì bên nào cũng hùng hổ, giận dữ đòi từ mặt nhau, lôi đủ mọi chuyện này nọ vào. Một tuần sau, chúng tôi làm chung một chương trình với nhau. Lúc này, tôi mới tá hỏa lên. Vì không giảng hòa được cho hai người nên tôi cũng chẳng dám diễn.

Anh Hải tiếp tục gọi điện cho tôi, hỏi đã giảng hòa chưa. Thế rồi, anh ấy lại hẹn tôi gặp cả Bắc và Long. Tới lúc này, mãi 6 tháng sau, tôi mới biết mình bị ba ông ấy đùa. Từ đó cứ nhìn thấy anh, nghĩ lại tôi lại thấy buồn cười".

Vân Dung cho biết thêm: "Từ trước đến nay tôi hay góp mặt vào những tiểu phẩm hài, nhưng vì anh Đỗ Thanh Hải động viên nên tôi đã lấn sân sang phim truyền hình. Hễ cứ anh Hải "triệu tập" là tôi đồng ý tham gia kể cả phim hay tiểu phẩm gì. Anh ấy là một người chuyên nghiệp, cực kỳ chỉn chu và tài năng".

NSND Tự Long thì kể: "Vui vẻ và tếu táo hì nhiều lắm kể làm sao hết. Có hôm chúng tôi đi diễn nước ngoài, dừng lại chốt nghỉ ven đường. Trong không gian tất cả chỉ có một màu tuyết trắng, mọi người đang tạo dáng rất đẹp để chụp ảnh thì anh Đỗ Thanh Hải đứng sau bất ngờ xồ ra 1 cái, tất cả 15 người ngã sấp mặt xuống tuyết và có được 1 bức ảnh để đời".

 

NSND Lan Hương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ kỷ niệm xúc động về NSƯT Hoàng Yến "Của để dành"

Thứ 2, 06/07/2020 | 07:22
NSND Lan Hương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải... đã kể nhiều kỷ niệm đẹp về về NSƯT Hoàng Yến - bà Vi phim Của để dành.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói về Táo quân vi hành và tiết lộ chương trình thay thế Táo quân

Thứ 3, 03/12/2019 | 15:19
Sau khi tuyên bố dừng sản xuất chương trình Táo quân vào ngày cuối năm, thông tin VTV sử dụng Táo quân vi hành thay thế lịch phát sóng đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ về dàn diễn viên sẽ tham gia Người phán xử phần 2

Thứ 2, 02/04/2018 | 07:46
Trước thông tin bộ phim tâm lý, hành động Người phán xử sẽ có phần 2, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã làm gì?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.