NSND Hoàng Dũng đắng lòng vì bị kẻ xấu lừa 50 triệu đồng trong 30 phút

NSND Hoàng Dũng đắng lòng vì bị kẻ xấu lừa 50 triệu đồng trong 30 phút

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 12/04/2018 | 19:24
1
Mới đây, "ông trùm" Phan Quân - NSND Hoàng Dũng đã bị kẻ xấu lừa 50 triệu đồng trong chớp mắt. Việc xảy ra khi ông được nhờ chuyển số tiền lớn và sau đó mới phát hiện mình bị lừa ngoạn mục.

Chia sẻ với PV, NSND Hoàng Dũng cho hay, khoảng 15h chiều 11/4, một người em bên Đức gọi qua Facebook cho ông. Đây là người em khá thân thiết bởi mỗi lần đi lưu diễn, NSND Hoàng Dũng đều được người này tiếp đón nhiệt tình. Hai người cũng thường xuyên liên lạc với nhau.  

NSND Hoàng Dũng đắng lòng vì bị kẻ xấu lừa 50 triệu đồng trong 30 phút

NSND Hoàng Dũng vừa bị kẻ xấu lừa 50 triệu đồng qua Facebook.

Cuộc gọi qua messenger bị đứt đoạn khi NSND Hoàng Dũng nói và không nghe được người kia nói gì. Lúc sau có tin nhắn từ tài khoản Facebook này nhờ NSND Hoàng Dũng chuyển 20 triệu đồng cho một tài khoản khác với lý do mua hàng nhưng hết tiền trong tài khoản cá nhân. NSND Hoàng Dũng đã không nghi ngờ gì và chuyển luôn 20 triệu.

Một lúc sau, người này lại tiếp tục yêu cầu NSND Hoàng Dũng chuyển số tiền rất lớn. Tuy nhiên, trong tài khoản của ông chỉ còn 37 triệu đồng nên NSND Hoàng Dũng chỉ chuyển cho người kia 30 triệu đồng. 

Vẫn còn giọng hốt hoảng, NSND Hoàng Dũng cho biết: "Người đó nói chuyện với tôi qua tài khoản Facebook nhưng cách nói chuyện rất thân quen như xưng hô với tôi là “đại ca”, “sếp”… rồi thỉnh thoảng lại “hic, hic” nên tôi tin đó là người em tôi quen. Hơn nữa, tài khoản Facebook còn nói thêm rằng: "Nếu cần gấp, ngày mai em lại chuyển lại cho sếp".

Sau này tôi mới biết, hacker đã nghiên cứu rất kỹ các đoạn chat mà anh em tôi hay chat với nhau để lừa tôi".

NSND Hoàng Dũng đắng lòng vì bị kẻ xấu lừa 50 triệu đồng trong 30 phút (Hình 2).

NSND Hoàng Dũng hốt hoảng khi bị lừa ngoạn mục.

"Ông trùm" Phan Quân đắng lòng nói tiếp: "Cũng may là chuyển xong 50 triệu đồng, tôi thấy chột dạ. Bởi, người em đó là ông chủ của một chuỗi nhà hàng, thiếu gì tiền mà phải nhờ tới tôi. Thêm nữa, việc làm ăn của người em bao giờ cũng có một hệ thống đối tác, không thể nhờ người như tôi được.

Nghĩ thế nên tôi gọi điện kể chuyện với Việt Anh. Việt Anh bảo với tôi: “Con nghĩ có gì đó không ổn trong chuyện này bố ạ, để con thử kiểm tra lại xem”. Khi Việt Anh gọi qua Đức cho người em hỏi chuyện thì mới vỡ lẽ trang cá nhân của cậu ấy bị hacker tấn công. Người em đó cũng lập tức gọi về cho tôi để hỏi chuyện. 

Lúc đó, tôi mới biết mình vừa bị lừa ngoạn mục mà không mảy may nghi ngờ. Cũng vì quá tin người mà lại xảy ra sự cố đáng tiếc như thế. Hy vọng rằng, mọi người sẽ cẩn trọng hơn trong các giao dịch liên quan đến tiền bạc trên mạng xã hội".

NSND Hoàng Dũng và phim "Người phán xử" thắng lớn ở VTV Awards

Thứ 6, 08/09/2017 | 08:41
Tối ngày 7/9, bộ phim "Người phán xử" và NSND Hoàng Dũng đã được vinh danh tại giải VTV Awards 2017 trong sự vui mừng của khán giả.

Sau khi nghỉ hưu, NSND Hoàng Dũng thành 'ông trùm' thế giới ngầm

Thứ 4, 15/03/2017 | 12:03
Trong bộ phim "Người phán xử" sắp chiếu trên VTV3, NSND Hoàng Dũng đã bất ngờ vào vai ông trùm xã hội đen. Đây là vai diễn đầu tiên, sau khi ông nghỉ hưu.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.