NSND Hoàng Dũng, Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch corona

NSND Hoàng Dũng, Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch corona

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 01/02/2020 | 09:32
3
Sau khi phát hiện thông tin từng chia sẻ trên trang cá nhân về dịch cúm Corona là giả, NSND Hoàng Dũng, Ngô Thanh Vân đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Chiến dịch phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona hoành hành đang "nóng" hơn bao giờ hết trong thời điểm hiện tại. Người dân khắp cả nước gấp rút sắm sửa những chiếc khẩu trang, liên tục cập nhật tin tức hàng ngày hàng giờ về virus cúm nghiêm trọng này nhằm bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng theo sát tình hình dịch bệnh và chia sẻ trên trang cá nhân những bài viết nhằm cung cấp thông tin tới khán giả, bày tỏ những lo lắng về virus cúm.

Tuy nhiên, một số nghệ sĩ đã vấp phải chỉ trích từ cộng đồng mạng khi vô tình đưa lên những thông tin giả, sai sự thật gây hoang mang dư luận, trong đó có NSND Hoàng Dũng.

Sự kiện - NSND Hoàng Dũng, Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch corona
Sự kiện - NSND Hoàng Dũng, Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch corona (Hình 2).

NSND Hoàng Dũng lên tiếng xin lỗi vì đưa tin chưa chính xác.

Ngay sau khi phát hiện thông tin mình chia sẻ là sai, ông đã lập tức lên tiếng xin lỗi thẳng thắn trên Facebook cá nhân: "Mình vừa đưa tin về dịch cúm thì rất nhiều người nói đó là tin giả. Hãy chờ tin chính thức từ Bộ Y Tế nhé mọi người. Xin lỗi".

Trước đó, trên trang fanpage hơn 2,3 triệu người thích của diễn viên Ngô Thanh Vân đã chia sẻ về thông tin hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus Corona.

Cô viết: "Nghe bạn nói, tối thứ 4, tức sáng sớm thứ 5 vẫn còn chuyến bay trực tiếp từ Vũ Hán đáp vào Việt Nam. Tại sao? Chúng ta không phải đã ngưng rồi sao? Nguy hiểm quá. Chặn luôn đi chứ. Phải bảo vệ người dân và con em chúng ta chứ?".

Sự kiện - NSND Hoàng Dũng, Ngô Thanh Vân lên tiếng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch corona (Hình 3).

Ngô Thanh Vân cũng nhận được phản ứng trái chiều khi đưa tin sai về dịch corona.

Bài viết của đả nữ được đăng tải vào thời điểm Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại khiến cô bị khán giả phản ứng. Ngay sau dòng trạng thái, hàng loạt bình luận cho rằng Ngô Thanh Vân chưa tìm hiểu thông tin cặn kẽ, dễ gây hoang mang dư luận.

Trước những phản ứng trái chiều của dư luận, nữ diễn viên "Hai Phượng" đã xoá bài viết và lên tiếng xin lỗi. "Xin lỗi mọi người, mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãy giữ gìn sức khỏe và cẩn trọng nhé!", cô viết.

Vào ngày 26/1, Cục Hàng không Việt Nam cho hay đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại trừ 4 chuyến bay ngoại lệ đưa khách Vũ Hán đang ở Việt Nam về lại thành phố này. Những chuyến bay trên sẽ xịt khử trùng theo quy định và bay rỗng về lại Việt Nam.

Sẽ lập bệnh viện dã chiến với ít nhất 200 giường bệnh ở Thái Bình để phòng chống virus corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:02
Tỉnh Thái Bình vừa ban hành kế hoạch đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra. Theo kế hoạch này, tỉnh sẽ thiết lập bệnh viện dã chiến với ít nhất 200 giường bệnh tại bệnh viện Phổi để thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV.

Trường đại học sẽ cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ trước đại dịch virus Corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:00
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới, bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường đại học cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ và có kế hoạch học bù nếu cần thiết.

Nghệ An cách ly người phụ nữ trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm dịch Corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 14:43
Trở về quê ăn Tết sau thời gian làm việc tại Trung Quốc, chị Th. có biểu hiện ho, sốt nên được đưa đến bệnh viện điều trị và cách ly theo dõi nghi nhiễm virus Corona.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.