NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình

NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình

Thứ 5, 13/12/2018 | 06:58
0
Hai lần đò, nếm trải ngọt bùi lẫn đắng cay, Hồng Vân biết cách lấy hạnh phúc gia đình làm bệ phóng nghệ thuật. Cuộc tình của Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân với nam tài tử lừng lẫy một thời Lê Tuấn Anh trải qua sóng gió cách chia nhưng lại kết cục đoàn viên đẹp hơn vở kịch có hậu.

Mối duyên đầu trắc trở

NSND Hồng Vân, tên đầy đủ là Ngô Đặng Hồng Vân, sinh năm 1966 tại Hà Nội, nhưng quê gốc của chị ở Bắc Ninh.

Năm 9 tuổi, Hồng Vân cùng gia đình vào TP.HCM sinh sống và lập nghiệp.

Xuất thân trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng Hồng Vân quyết tâm gom góp giấc mơ nghệ thuật của mình và nuôi dưỡng chúng trong tình yêu và sự nhiệt huyết.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Hồng Vân theo học trường Cao đẳng Nghệ thuật - Sân khấu. Những năm tháng là sinh viên, Hồng Vân nổi tiếng là cô gái xinh xắn, thông minh, đáng yêu và hoạt ngôn.

Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình

NSND Hồng Vân thời trẻ.

Năm ấy nhà trường tổ chức văn nghệ, Hồng Vân được gọi diễn chung với đàn em là Lê Tuấn Anh và minh hoạ cho bài hát Thiên thai nằm trong video clip của một nữ ca sĩ thời bấy giờ.

Tuấn Anh đóng vài Từ Thức, còn Hồng Vân làm tiên nữ. Dù chị hơn anh 3 tuổi nhưng mọi người đều công nhận họ rất đẹp đôi.

Sau lần diễn chung, cả hai nhanh chóng "phải lòng" nhau. Tình yêu của họ nảy nở rất nhanh và trở thành một mối tình đẹp ở trong trường nghệ thuật sân khấu. Nhưng đúng lúc tình cảm thắm thiết nhất, chị tình cờ gặp người yêu chở cô bạn gái khác trên đường. Dù chỉ là hiểu nhầm nhỏ, nhưng vốn là cô gái có cá tính mạnh mẽ và quyết đoán, Hồng Vân khi ấy kiên quyết không nghe lời giải thích của bạn trai, lập tức đòi chia tay.

Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình (Hình 2).

Hồng Vân – Lê Tuấn Anh 10 năm lỡ hẹn để bên nhau trọn đời

Sau khi chia tay, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh mỗi người rẽ sang một hướng khác của số phận. Hồng Vân nhanh chóng kết hôn với một kiến trúc sư.

Sau nhiều năm chung sống, Hồng Vân và chồng quyết định ly hôn do những bất đồng trong đời sống.

Về phần Lê Tuấn Anh, anh từng có thời gian gắn bó với ca sĩ Phương Thảo (vợ nhạc sĩ Ngọc Lễ). Yêu nhau được vài tháng, nam diễn viên chủ động cầu hôn bạn gái.

Tuy nhiên, sống chung không được bao lâu, cặp đôi dần nảy sinh những mâu thuẫn khó hóa giải do không thể dung hòa được hai cá tính khác nhau.

Hai người quyết định chia tay văn minh để đến hiện tại, mỗi khi nhắc đến "tình cũ", Lê Tuấn Anh vẫn dành cho nhau những từ ngữ tôn trọng.

Tình đầu cũng là tình cuối

Cuối cùng, sau những thất bại của hôn nhân và hạnh phúc, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh gặp lại nhau trên đường đời.

Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình (Hình 3).

Họ ngồi lại trò chuyện về chặng đường đã qua và nhận ra mình chính là một nửa của người kia và quyết định quay về bên nhau, hàn gắn và tìm kiếm hạnh phúc đã bỏ dở.

Ngày họ quay trở lại với nhau, nhiều người tỏ ý không tin tưởng vào tình yêu này bởi Hồng Vân khi ấy đã qua "một lần đò", lại mang theo đứa con thơ với người chồng trước.

Có người còn ác ý khi cho rằng, chàng diễn viên Lê Tuấn Anh (lúc này mới chỉ có một vài vai diễn nhỏ) muốn lợi dụng sự nâng đỡ của Hồng Vân để phát triển sự nghiệp.

Trước những lời bàn tán, tài tử một thời tỏ ra không bận tâm và hài lòng với những gì đang có.

Thậm chí từ một diễn viên điện ảnh đang ăn khách, Lê Tuấn Anh lui về hậu trường, chuyển sang làm kinh doanh một phần cũng vì thương vợ con.

Sau nhiều năm gắn bó, Lê Tuấn Anh và Hồng Vân đã chứng minh được điều ngược lại. NSND Hồng Vân tự nhận mình là người may mắn vì có người chồng hết mực thương yêu và thông cảm với công việc của chị. 

Năm 2008, niềm hạnh phúc lại được nhân lên khi Hồng Vân hạ sinh con gái Bí Ngô, tên thật là Ngọc Châu cho chồng ở tuổi 40.

Từ năm 2001, Hồng Vân được bổ nhiệm làm Giám đốc công ty cổ phần Sân khấu Điện ảnh Vân Tuấn. Chị là "bà bầu" của sân khấu kịch Phú Nhuận. 

Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình (Hình 4).

Năm 2012, với những cống hiến xuất sắc, Hồng Vân được Nhà nước trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. 

Cùng năm đó, Hồng Vân là Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (nhiệm kỳ 2012-2016).

Nhắc về tổ ấm đời thường, NSND Hồng Vân chia sẻ, chồng là người chu đáo, tâm lý. Anh không chỉ là người chồng cưng chiều, yêu thương vợ, mà còn là người cha mẫu mực, thần tượng của các con.

"Cây hài" nổi tiếng tiết lộ: "Tôi luôn nhận được sự động viên và cảm thông, chia sẻ từ chồng. Từng làm cùng nghề nên chỉ cần một thoáng buồn của tôi là anh cũng đoán biết. Là đàn ông nhưng anh rất đảm đang và tinh tế. Anh chỉ quan sát thôi cũng biết tụi nhỏ thiếu hay thích thứ gì. Quần áo anh mua vừa hợp sở thích mà size cũng đúng y ba đứa con".

Hồng Vân xúc động: "Tôi tranh thủ tất cả những lúc rảnh rỗi để về nhà ăn cơm, dạy con học, chơi với con. Bây giờ mấy đứa nhỏ nhà tôi đang ở tuổi ăn tuổi lớn nên rất cần mẹ chăm lo kỹ càng để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần".

Chuyện tình của NSND Hồng Vân và chồng - ngôi sao điện ảnh một thời Lê Tuấn Anh đã tốn không ít giấy mực báo chí hàng chục năm để nhắc đến từng giai đoạn trong cuộc đời của hai người.

Yêu nhau, chia tay, mỗi người có hạnh phúc riêng, rồi lại quay lại với nhau sau khi mỗi người đã qua một lần đò và có con riêng, tình yêu NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đã vượt tất cả những khó khăn để bền vững đến hôm nay.

Nhắc về người vợ tào khang, Lê Tuấn Anh không giấu nổi niềm thương mến: "Ngoài công việc, em dành hết thời gian cho chồng con. Lo cho chồng, con từng miếng ăn giấc ngủ, đến việc học hành của các con, lúc nào em cũng muốn hoàn hảo nhất. Tội nghiệp em, đa đoan, vất vả. Cái thiếu sót của em là gì em biết không? Em lo cho tất cả mọi người nhưng ít khi nghĩ cho bản thân".

Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình (Hình 5).

Hiện tổ ấm của Hồng Vân luôn tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Con trai thứ của Hồng Vân là Khôi Nguyên (SN 1997, tên ở nhà là Trê Phi), đã trở thành một chàng trai tuấn tú, cùng chiều cao 1m80.

Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình (Hình 6).

Trê Phi rất tình cảm với ba Lê Tuấn Anh, cậu từng xúc động thổ lộ tình cảm với ba dượng trên sóng truyền hình rằng: "Bây giờ con tự trải nghiệm, tự đối diện với cuộc sống ít có ba ở đó hơn, nhưng con biết lúc nào ba cũng dõi theo con. Con muốn gửi lời cảm ơn ba về sự săn sóc và dõi theo thầm lặng của ba. Nhờ có ba mà con mới có được ngày hôm nay. Cảm ơn ba."

Cô con gái út là Bí Ngô tên thật là Lê Ngô Bảo Châu và hiện đang học lớp 6 tại một trường quốc tế ở Thành phố Hồ Chí Minh. 
Ngôi sao - NSND Hồng Vân - người đàn bà đa đoan và hạnh phúc đẹp tựa ngôn tình (Hình 7).

Ngay từ nhỏ, cô bé đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật giống mẹ khi luôn thể hiện là một Bí Ngô tự tin, hòa đồng, hoạt bát. Đặc biệt cô bé hát rất hay nên luôn được xếp trong đội hình văn nghệ của trường.

Cũng như các cặp vợ chồng khác, anh chị cũng không tránh khỏi những lúc tranh cãi, giận hờn, nhưng cả hai đều học được cách nhường nhịn nhau, dẹp cái tôi cá nhân sang một bên để mau chóng làm hòa. NSND Hồng Vân bảo, nếu hai vợ chồng biết tôn trọng và thật sự thương yêu nhau thì những bất đồng tự dưng sẽ trở nên bé nhỏ. Trong đó, tạo cho không khí gia đình luôn vui vẻ là một trong những bí quyết giữ gìn hạnh phúc của chị.

“Người ta thường bảo, trong nhà có người hài hước thì không khí gia đình bao giờ cũng đầy ắp tiếng cười. Tôi thì nghĩ: Trong gia đình có đầy ắp tiếng cười hay không, không nhất thiết cứ phải có người là nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ hài. Bởi nghệ sĩ hài cũng chỉ là những con người bình thường. Cái nghề của họ là khi lên sân khấu thì phải mang tiếng cười cho mọi người chứ không phải ai ở bên ngoài cũng là người hay đùa. Ở ngoài đời, tôi là người ít khi đùa, ở nhà cũng thế. Nhưng không khí gia đình tôi lúc nào cũng vui vẻ... đó là do cách mọi người đối xử với nhau thôi. Nhà là nơi chốn đi về của tất cả các thành viên trong gia đình nên phải là chỗ vui vẻ nhất, an toàn nhất. Là nơi mà đi đâu và làm gì nhưng khi về đó, mình được sống thật với mình nhất”, chị chia sẻ.

Minh Anh (tổng hợp)

 

 

 

 

Video: Con rể NSND Hồng Vân cuồng nhiệt nhảy tặng vợ trong lễ cưới

Thứ 3, 07/08/2018 | 11:47
Chú rể Trần Khôi đã dành tặng cho vợ một món quà đầy bất ngờ. Anh thể hiện một tiết mục nhảy cuồng nhiệt trên nền nhạc một ca khúc sôi động khiến không khí khán phòng trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.