NSND Hồng Vân xót xa vì sự tiều tụy, già nua của Thương Tín

NSND Hồng Vân xót xa vì sự tiều tụy, già nua của Thương Tín

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 09/12/2019 | 11:24
0
Xuất hiện cùng dàn diễn viên của phim Biệt động Sài Gòn, nghệ sĩ Thương Tín khiến Hồng Vân và khán giả xót xa vì hình ảnh gầy gò của mình.

Trong tập 15 của chương trình Ký ức vui vẻ mùa 2 vừa lên sóng, khán giả như vỡ òa khi thấy dàn diễn viên của bộ phim kinh điển Biệt động Sài Gòn: NSƯT Thanh Loan, nghệ sĩ Hà Xuyên, nghệ sĩ Thương Tín, nghệ sĩ Hai Nhất xuất hiện.

Sự kiện - NSND Hồng Vân xót xa vì sự tiều tụy, già nua của Thương Tín

Dàn diễn viên phim Biệt động Sài Gòn có mặt trong Ký ức vui vẻ.

Được đạo diễn Long Vân phát hành vào năm 1986, phim Biệt động Sài Gòn là một điểm sáng cho điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ. Không chỉ lập kỷ lục phòng vé, bộ phim còn đưa tên tuổi của hang loạt nghệ sĩ như Quang Thái, Thúy An, Thương Tín, Hà Xuyên, Hai Nhất, Thanh Loan được nhiều người biết đến …

Sau gần 4 thập kỷ trôi qua, Biệt động Sài Gòn vẫn luôn là bộ phim giới mộ điệu yêu thích cho đến hiện tại. Vừa xuất hiện trên sân khấu, nghệ sĩ Thương Tín tỏ lòng ái mộ đến MC Lại Văn Sâm: "Tôi có 2 ao ước, 1 là có một đứa con gái thì bây giờ đã có rồi, 2 là được gặp tận mặt MC Lại Văn Sâm”.

Ngay lập tức MC Lại Văn Sâm trao một cái ôm nông ấm đến diễn viên Thương Tín, và chia sẻ: “Em cũng rất thần tượng anh Thương Tín. Trước đây phim nào mà nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín tham gia tôi đều xem hết. Anh Chánh Tín là kiểu đẹp trai điện ảnh nhưng Thương Tín là đúng kiểu tôi thích: Không đẹp nhưng chất đàn ông thì đầy”.

Sự kiện - NSND Hồng Vân xót xa vì sự tiều tụy, già nua của Thương Tín (Hình 2).

Các nghệ sĩ này từng là thần tượng của nhiều người thời bấy giờ.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Hai Nhất cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất khi Thương Tín đá vào bộ hạ của mình trong lúc đóng phim Biệt động Sài Gòn. Vì thời gian đó chưa có diễn viên đóng thế nên tất cả hành động dù mạo hiểm đến đâu tất cả diễn viên tham gia trong bộ phim đều phải tận dụng khả năng của mình. Tại một phân đoạn lôi kéo Thương Tín quy phục cách mạng, Thương Tín đã thẳng thừng từ chối và đá vào bộ hạ của diễn viên Hai Nhất.

Tất cả điều đó đều phải diễn thật và tận dụng cảm xúc thật của từng diễn viên. Sau cú đá trời giáng đó, diễn viên Hai Nhất vẫn tiếp tục chịu đựng cơn đau để hoàn thành hết phân đoạn.

Riêng đối với diễn viên Hà Xuyên, điều mà không thể nào quên chính vượt lên khả năng của bản thân để hoàn thành tốt vai diễn. Diễn viên Hà Xuyên chia sẻ: “Tôi và diễn viên Thanh Loan là người miền Bắc vào Nam để tham gia bộ phim Biệt động Sài Gòn. Gặp rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn nhưng may mắn được sự hỗ trợ của các bạn diễn nên đều vượt qua hết”. Mãi đến tận sau này, khi diễn viên Hà Xuyên và Thanh Loan tham gia vào các buổi phóng vấn khán giả mới bất ngờ nhận ra được 2 diễn viên đều đến từ miền Bắc. Và đây cũng chính là niềm tự hào của 2 nữ diễn viên khi hóa thân vào nhân vật một cách triệt để và làm cho khán giả tin Hà Xuyên và Thanh Loan là 2 cô gái của đội biệt động Sài Gòn

Với Thanh Loan đảm nhiệm vai ni cô Huyền Trang, cô phải hy sinh mái tóc dài của mình để phục vụ cho khán giả. Thuyết phục khán giả đến ngỡ ngàng qua những nét diễn chuyên nghiệp trên sân khấu, diễn viên Thanh Loan nhắc lại phân đoạn bị tra tấn khốc liệt bằng điện dù chưa một lần nào bị diện giật. Chính vai diễn đó, cũng tạo nên một nét riêng biệt của diễn viên Thanh Loan trong suốt bộ phim. Và cho đến thời điểm hiện tại, diễn viên Hà Xuyên và Thanh Loan rất hãnh diện nói lên rằng: “Chính vai diễn Ngọc Mai và ni cô Huyền Trang cũng được lấy để đặt tên cho rất nhiều trẻ em sau này”.

Sự kiện - NSND Hồng Vân xót xa vì sự tiều tụy, già nua của Thương Tín (Hình 3).

Các nghệ sĩ tham gia chương trình và khác mời chụp hình lưu niệm với nhau.

Được nghe và nhìn ngắm những thần tượng một thời của mình trên sân khấu, NSND Hồng Vân cũng chia sẻ sự ngưỡng mộ của mình đến với các bậc tiền bối. Bên cạnh đó, chị cũng xót xa khi nhìn thấy nghệ sĩ Thương Tín rất gày gò. "Ngày hôm nay tôi nhìn các anh chị rất phong độ, chỉ có anh Thương Tín là khiến tôi đứt ruột, xót xa vô cùng vì gầy, tiều tụy quá. Tôi chỉ mong anh giữ gìn sức khỏe" - Hồng Vân tâm sự.

Không chỉ Hồng Vân, nhiều khán giả cũng lo lắng khi thấy sự xuống sắc của nghệ sĩ Thương Tín, khác hẳn hình ảnh tài tử điện ảnh năm xưa.

Bên cạnh đó, chương trình cũng dành thời gian để nhớ lại ông trùm tình báo được thủ vai bởi NSƯT Quang Thái vừa mất cách đây vài tháng. Sau hơn 33 năm trôi qua, đã có rất nhiều sự thay đổi nhưng riêng tình cảm của khán giả đối với Biệt động Sài Gòn và những nhân vật kinh điển trong bộ phim sẽ luôn sống mãi.

Video: NSND Hồng Vân dành cả thanh xuân chỉ để nhận thư tỏ tình

Thứ 3, 08/10/2019 | 21:27
NSND Hồng Vân tiết lộ, thanh xuân là một cô gái cao 1m65, nặng 49kg, có biết bao chàng trai thầm thương, trộm nhớ, người theo đuổi đếm không xuể.

Lý do NSND Hồng Vân tuyên bố đóng cửa rạp hát 14 năm

Chủ nhật, 29/09/2019 | 20:42
Bà bầu của sân khấu tuyên bố đóng cửa sân khấu Superbowl sau 14 năm vì thua lỗ kéo dài và bị thu hồi mặt bằng.

Nghệ sĩ Thương Tín: Sau nốt trầm nghiệt ngã là khát vọng trở thành người cha tốt

Thứ 7, 30/03/2019 | 15:00
Cuộc đời nghiệt ngã đã khiến Thương Tín nếm đủ vị ngọt bùi, đắng cay. Ở cái tuổi 63, Thương Tín đang chật vật kiếm sống, đau đáu vì người vợ trẻ, sự trỗi dậy mạnh mẽ khát vọng được trở thành người cha tốt và mong mỏi được tiếp tục cống hiến. Ở tuổi này, Thương Tín không làm lại từ đầu mà tiếp tục bước đi, những bước chân mạnh mẽ đã giúp ông tìm được niềm tin và sự hy vọng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.