NSND Lan Hương và ca sĩ Lương Nguyệt Anh chịu lạnh 8 độ để quay MV

NSND Lan Hương và ca sĩ Lương Nguyệt Anh chịu lạnh 8 độ để quay MV

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 5, 08/02/2018 | 20:41
0
Mặc dù các nghệ sĩ phải quay hình dưới tiết trời 8 độ C và phải di chuyển từ 4h sáng nhưng NSND Lan Hương, ca sĩ Lương Nguyệt Anh vẫn diễn hết mình trong từng khung hình.

Sao Mai Lương Nguyệt Anh, giải Nhất dòng nhạc dân gian 2011, chính thức phát hành MV mới với một sáng tác do chính cô phổ nhạc “Quê mẹ người ơi”. Lương Nguyệt Anh coi đây là sáng tác đầu tay của mình trong dòng nhạc dân gian. Chính vì vậy, Lương Nguyệt Anh chọn việc ra mắt MV vào dịp đón năm mới Mậu Tuất, nhằm ghi nhận một chặng đường mới mà cô sẽ nỗ lực và hết lòng vì nó trong thời gian tới.

QUÊ MẸ NGƯỜI ƠI(MV Official)- LƯƠNG NGUYỆT ANH

“Quê mẹ người ơi” có giai điệu dễ nghe, da diết, với cách hát mềm mại, mượt mà, giàu tình cảm của Lương Nguyệt Anh đã chạm đến tim của người nghe, khiến người nghe thấy bồi hồi nhớ mẹ, nhớ quê, nhớ những tháng ngày thơ dại ở bên mẹ, được mẹ cưng chiều, nâng niu. Nghe ca khúc, bất cứ ai cũng cảm thấy bồi hồi, rưng rưng nhớ về quãng thời gian tươi đẹp, ngọt ngào thuở thiếu thời.

Mẹ là quê hương, quê hương là mẹ, đó chính là điều mà Lương Nguyệt Anh muốn nói đến qua ca khúc, và đó cũng là nơi khiến mỗi người đều muốn trở về sau “tháng ngày phiêu dạt”của cuộc đời.

Với ca khúc này, nữ đạo diễn, NSƯT Việt Hương đã xây dựng câu chuyện chứa chan tình cảm trong MV. Đó là câu chuyện của một phụ nữ trưởng thành trở về với quê mẹ, với mái nhà đơn sơ nhưng ấm áp nụ cười, tình yêu bao la của mẹ. Đi đến đâu, chị cũng thấy lại bóng dáng ngày xưa với mẹ, người đã cho chị tất cả tình yêu trong cuộc đời này.

Sự kiện - NSND Lan Hương và ca sĩ Lương Nguyệt Anh chịu lạnh 8 độ để quay MV

“Quê mẹ người ơi” là sáng tác đầu tay của Lương Nguyệt Anh.  

MV ra mắt vào thời điểm cận Tết, tuy không nói chuyện Tết với mai, đào, quất thông thường như nhiều MV khác, nhưng những hình ảnh “phảng phất” ngày xuân như đoá thược dược trước sân nhà, những triền hoa cải nở dọc bờ sông… đủ để những người đi xa không thể không nhớ đến mùa xuân, đến cái Tết đang đến thật gần.

Người giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện trong MV được trọn vẹn cảm xúc cả phần nhìn lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo ngậu - Người phán xử).

Đây là lần đầu tiên NSND Lan Hương nhận lời đóng MV ca nhạc. Chị chia sẻ, trước đây, chị nhận được nhiều lời mời đóng MV ca nhạc nhưng đều không nhận lời vì muốn tập trung vào công việc diễn viên và đào tạo. Tuy nhiên, chị đã nhận lời đóng MV “Quê mẹ người ơi” của Lương Nguyệt Anh, một phần vì lời mời tha thiết của nữ đạo diễn Việt Hương, một phần vì khi nghe ca khúc do Lương Nguyệt Anh sáng tác, chị thấy rất nhiều cảm xúc và dành tình cảm yêu mến cho ca khúc này. MV “Quê mẹ người ơi” cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa NSND Lan Hương, ca sĩ Lương Nguyệt Anh và diễn viên Bảo Anh.

Sự kiện - NSND Lan Hương và ca sĩ Lương Nguyệt Anh chịu lạnh 8 độ để quay MV (Hình 2).

MV “Quê mẹ người ơi” có sự góp mặt của Bảo Anh và NSND Lan Hương.

Lương Nguyệt Anh xúc động về sự tận tình của hai người bạn diễn cho sản phẩm của mình. Cô cảm kích hơn khi 2 ngày quay lại là những ngày Hà Nội lạnh 8 độ C, cái lạnh khiến cả đoàn quay đều co ro, phải đốt lửa sưởi liên tục mà vẫn tím tái chân tay.

Mỗi sáng, đoàn phim bắt đầu khởi hành từ Hà Nội đi lúc 4h sáng, nhưng 2 nghệ sĩ luôn đúng giờ và không ngại vất vả để quay MV tới đêm khuya. Quay dưới tiết trời 8 độ C nhưng các diễn viên đều phải mặc áo mỏng, Bảo Anh “hỗ trợ” Nguyệt Anh bằng cách liên tục chọc cười để tiếp thêm năng lượng cho cô chống lại cái lạnh cho buổi quay hình.

Lương Nguyệt Anh mời Bảo Anh tham gia MV bởi thích gương mặt của anh và đây cũng là MV mà Bảo Anh hiếm hoi nhận lời tham gia. Trong MV, Bảo Anh vào vai cậu bạn thuở học trò của Nguyệt Anh, cách diễn hồn nhiên chân quê của Bảo Anh đã khắc hoạ tình cảm trong veo của tuổi học trò nơi quê nhà.

 

 

 

 

NSND Lan Hương: "Nhiều người hỏi thẳng tôi - Chị đi phẫu thuật thẩm mỹ à?"

Thứ 6, 06/10/2017 | 18:30
NSND Lan Hương được khán giả biết đến sau khi tham gia bộ phim "Em bé Hà Nội". Nhắc đến chị, người ta nhớ ngay đến nét diễn hồn nhiên, trong trẻo và hiền lành trên màn ảnh. Trước tin đồn từng phẫu thuật thẩm mỹ, chị đã trả lời thế nào?

Người phán xử tập 33: Bảo 'Ngậu' là quân của Thế 'Chột'?

Thứ 5, 13/07/2017 | 07:33
Trong đoạn preview tập 33 của bộ phim Người Phán Xử mới được tung ra, anh em nhà Tuấn Tú nghi ngờ rằng Bảo Ngậu chính là quân của Thế Chột.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.