NSND Lan Hương:

NSND Lan Hương: "Có người còn hỏi tôi rằng, chị đóng nhiều vai bà mẹ vậy có chán không"?

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 12/12/2019 | 09:00
0
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới đây của NSƯT Nhật Thuận, NSND Lan Hương đã chia sẻ về những vai diễn của mình. Chị bảo, đóng vai về người mẹ chưa bao giờ là chán cả, vì mỗi vai diễn đều có màu sắc khác nhau.

Mới đây, NSƯT Nhật Thuận đã cho ra mắt bộ đôi sản phẩm là MV Chiếc khăn của mẹ cùng CD vol.1 Quê hương và người lính. Đây là những sản phẩm cá nhân đầu tiên mà NSƯT Nhật Thuận ra mắt sau 25 năm hoạt động nghệ thuật. Tới dự có NSND Lan Hương, NSƯT Việt Hoàn, nhạc sĩ Phó Đức Phương, NSƯT Tố Nga, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Thiện Tùng...

Sự kiện - NSND Lan Hương: 'Có người còn hỏi tôi rằng, chị đóng nhiều vai bà mẹ vậy có chán không'?

NSƯT Nhật Thuận ra sản phẩm mới kỷ niệm 25 năm ca hát.

Chia sẻ về bản thân mình, Nhật Thuận tâm sự, cô sinh ra và lớn lên ở khu đô thị ven thành phố cảng Hải Phòng. Từ những năm tháng học phổ thông, cô đã luôn có một niềm ước ao được trở thành một ca sĩ, được đứng trên sân khấu lớn. Cô thường tham gia các chương trình văn nghệ của trường, của địa phương và đều giành giải cao.

Tuy nhiên, do gia đình phản đối nên Nhật Thuận phải buông bỏ giấc mơ và chuyển sang học nghề may. Trong một lần tình cờ tiếp xúc với Đoàn văn công Quân khu 3, cô đã lọt vào “mắt xanh” của vị trưởng đoàn. Chính ông đã thuyết phục gia đình Nhật Thuận cho phép cô theo âm nhạc để phát huy hết khả năng của mình. Sau khi tốt nghiệp tại trường ĐH VHNT Quân Đội, Nhật Thuận quay trở về quê hương, đầu quân vào đoàn văn công Quân khu 3. Tròn 25 năm công tác, hiện tại Nhật Thuận đeo hàm Thiếu tá, là đội trưởng Đội ca của Đoàn.

Với rất nhiều Huy chương Vàng, Bạc tại các Hội diễn chuyên nghiệp toàn quân, Nhật Thuận được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012. Cô không chỉ là một trong những "cánh chim đầu đàn" của Đoàn văn công Quân khu 3 mà còn là một trong những gương mặt nghệ sĩ nổi bật của làng văn nghệ quân đội.

Sau hơn 25 năm ca hát, Nhật Thuận mới lần đầu thực hiện sản phẩm âm nhạc để đánh dấu một chặng đường nghệ thuật của mình. Lý giải cho sự muộn màng này, NSƯT Nhật Thuận cho biết: "Trong suốt 25 năm qua, tôi đã đi diễn nhiều nơi, nhiều chương trình lớn nhỏ nên không có điều kiện và thời gian để thực hiện các sản phẩm âm nhạc riêng dù rất mong muốn. Phải đến bây giờ, được sự ủng hộ và giúp đỡ của nhiều bạn bè đồng nghiệp mới làm được".

Sự kiện - NSND Lan Hương: 'Có người còn hỏi tôi rằng, chị đóng nhiều vai bà mẹ vậy có chán không'? (Hình 2).

NSND Lan Hương vào vai mẹ của Nhật Thuận trong MV mới.

Trong MV Chiếc khăn của mẹ của NSƯT Nhật Thuận, "mẹ chồng" khó tính Lan Hương đóng vai mẹ đẻ của ca sĩ đất Cảng, chia sẻ về kỷ niệm làm MV, NSND Lan Hương cho PV báo Người Đưa Tin hay: "Tôi là một diễn viên sân khấu, có đóng phim truyền hình, nhưng đây là lần đầu tiên tôi vào một MV để diễn xuất nên cũng hồi hộp lắm. Hơi lạ lẫm một chút nhưng rất thú vị. Có một vài lần, tôi đã được đạo diễn mời vào MV nhưng thấy mình không hợp nên đã từ chối. Tuy nhiên, khi đạo diễn Lam Hạ gửi cho tôi bài hát Chiếc khăn của mẹ, tôi thấy ca từ hay, giọng hát ngọt ngào thì tôi nhận lời ngay. 

Vai diễn bà mẹ của Lan Hương trong MV này cũng rất đặc biệt, và không làm khó tôi, vì Lan Hương từng đóng nhiều bà mẹ, từ trẻ đến già. Bản thân tôi cũng đã sống trong thời kỳ chiến tranh, hiểu rõ sự hy sinh của người phụ nữ Việt Nam rồi nên cách "cảm" về bài hát để diễn xuất có dễ hơn.

Có người còn hỏi tôi rằng, chị đóng vai nhiều bà mẹ vậy có nhàm chán không? Tôi có trả lời rằng: Với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thì có đóng bao nhiêu lần cũng chưa lột tả hết được tính cách của người phụ nữ. Mỗi một vai diễn, khắc hoạ một nét về người phụ nữ Việt Nam. Trong MV này, tôi đóng vai mẹ, Nhật Thuận là con phải ra chiến trường và tôi hiểu rằng, người phụ nữ thời chiến rất vất vả, người chiến đâu hay người mẹ ở quê nhà cũng mòn mỏi đợi con đều phải hy sinh rất nhiều, nhưng vì cái chung nên phải cố gắng để chờ ngày thống nhất đất nước".

Sự kiện - NSND Lan Hương: 'Có người còn hỏi tôi rằng, chị đóng nhiều vai bà mẹ vậy có chán không'? (Hình 3).

NSƯT Tố Nga chia sẻ, chị phải "dọa dẫm, mắng chửi" thì NSƯT Nhật Thuận với ra sản phẩm mới.

Theo đó, MV, NSƯT Tố Nga vừa là bạn thân, vừa là giám đốc dự án và cũng là người đã thúc giục để Nhật Thuận ra sản phẩm. Tố Nga còn đùa vui, cô phải "doạ dẫm, mắng chửi" Nhật Thuận rất nhiều, khán giả mới có thể thấy bộ đôi sản phẩm âm nhạc ra mắt.

NSƯT Nhật Thuận nói chia sẻ thêm: "Tôi là một người lính, bởi vậy tôi muốn MV có màu sắc của những người lính. Tôi cũng muốn tri ân mẹ của mình - người mà tôi luôn kính trọng. Mẹ luôn ở trong trái tim tôi và luôn song hành cùng tôi mọi lúc, mọi nơi. Bản thân tôi cũng là phụ nữ, cũng đã là một người mẹ nên tôi đã làm bài hát này tặng mẹ mình".

Ngoài ra, CD "Quê hương và người lính" gồm 10 ca khúc, trong đó có tới 4 bài hát viết về Hải Phòng quê hương cô. Bên cạnh đó là những bài hát viết về mẹ, về tình yêu, về Tổ quốc được thể hiện qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau như Về Hà Nam nghe anh, Chuyện xưa mẹ kể, Hải Hậu ngày trở về...

Có đến một nửa ca khúc trong CD là những sáng tác mới, chưa được phổ biến rộng rãi của tác giả trẻ Xuân Trí. Giọng hát của Nhật Thuận vừa có sự mạnh mẽ, lại vừa có chất trữ tình, sâu lắng, tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả khi nghe CD.

"Thuận là người có thể hát được khá nhiều thể loại, từ dân gian đương đại, xẩm đến thính phòng. Có một điều tôi khá tiếc đó là không đưa được xẩm - thể loại âm nhạc đầu tiên của tôi vào CD bởi không phù hợp. Trong tương lai, có thể tôi sẽ ra riêng một dự án nào đó về xẩm" - Nhật Thuận tâm sự thêm.

NSND Lan Hương, Trà My, Quốc Trường bật khóc khi U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:37
U22 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi "những chiến binh sao vàng" đánh bại đối thủ khó chơi Indonesia với tỷ số cách biệt 3-0 để giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games. Nhiều nghệ sĩ đã ăn mừng chiến thắng đặc biệt này.

Hôm nay nghe gì: Lời bài hát "Em gì ơi" trong MV mới của Jack và K-ICM

Thứ 2, 07/10/2019 | 05:30
Jack và K-ICM vừa cho ra mắt ca khúc Em gì ơi. Với sức hút hiện tại thì rất có thể ca khúc này sẽ trở thành hit trong tháng 10 này.

Ca sĩ Tố Nga sang tận trời tây để thực hiện MV về quê mẹ

Thứ 7, 22/12/2018 | 09:01
Ca sĩ Tố Nga, một người con Hà Tĩnh và có nhiều duyên nợ với mảnh đất Hương Sơn đã sang tận Châu Âu xa xôi để thực hiện một số cảnh quay trong MV “Hương Sơn quê mẹ”.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.