NSND Lan Hương:

NSND Lan Hương: "Tôi đánh son, mặc loè loẹt, quát con dâu xa xả"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 10/12/2021 | 08:35
0
NSND Lan Hương làm mới mình bằng hình ảnh một bà mẹ chồng ăn mặc loè loẹt, đánh son đỏ choét, liên tục mắng con dâu gây ức chế cho nhiều người...

Bộ phim Thương ngày nắng về đang phát trên VTV gây hấp dẫn với khán giả với những tình huống rất đời thường. Trong phim, hai bà mẹ có hai hình ảnh trái ngược nhau, tạo ra cảm xúc khác biệt với người xem. 

Bà Hiền do NSND Lan Hương đóng là mẹ của Đức (Hồng Đăng) và con dâu Khánh (Lan Phương). Trái ngược với bà thông gia (Nga - NSƯT Thanh Quý), bà Hiền có tính đồng bóng, thích ăn ngon mặc đẹp, ghê gớm, sĩ diện hão.

Văn hoá - NSND Lan Hương: 'Tôi đánh son, mặc loè loẹt, quát con dâu xa xả'

Tạo hình của NSND Lan Hương phim Thương ngày nắng về.

Trong đời sống hàng ngày, vợ chồng Đức - Khánh chỉ biết trông cậy vào bà Nga. Bà luôn tất bật, vừa giúp làm việc nhà, vừa đưa các cháu đến trường. Bà Hiền không động tay động chân nhưng lại hay soi mói thông gia và con dâu. Trong một cảnh phim, khi nhìn thấy bà Nga xách hai chiếc túi lớn ra về, bà Hiền nghi ngờ mẹ Khánh lấy đồ. Bà tức tốc chạy đến, lấy cớ để mở túi kiểm tra. Sau khi biết đó chỉ là bịch quần áo bẩn, ông Hùng (NSND Trung Anh) bẽ bàng thay cho vợ.

Còn bà Hiền thường xuyên soi mói, cà khịa bà thông gia. Hơn nữa, bà không giúp con trai và con dâu chăm cháu mà còn thường xuyên xin tiền các con. Thậm chí vì sĩ diễn với bạn, bà đã gọi bà thông gia là "ô sin theo giờ" với bạn của mình. Lần nào gặp con dâu bà cũng trách móc và mắng con không ngừng nghỉ. Vai diễn của NSND Lan Hương khiến khán giả ức chế, thậm chí nổi giận vì cho rằng bà là mẹ chồng ghê gớm, ích kỷ nhất Việt Nam.

Văn hoá - NSND Lan Hương: 'Tôi đánh son, mặc loè loẹt, quát con dâu xa xả' (Hình 2).

Bà Hiền do NSND Lan Hương đóng gây ức chế với nhiều khán giả vì tính cách ghê gớm.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSND Lan Hương cho hay: "Tôi xem lại hình ảnh của mình trên phim cũng thấy ghê gớm. Trong phim, tôi đánh son, mặc loè loẹt, quát con dâu xa xả. Tôi nói nhiều đến mức nhiều hôm về nhà thấy mệt quá, họng đau thì mới nhớ ra là mình thoại nhiều quá. Mấy tập đầu thì khán giả ghét bình thường, nhưng càng về sau, khán giả sẽ càng ghét bà Hiền nhiều hơn, vì bà ấy rất quá đáng. Chắc có lẽ, tôi không dám ra đường vì sợ khán giả "ném đá" mất. Tuy nhiên, mọi người cứ ghét bà Hiền nhé, đừng có ghét Lan Hương".

NSND Lan Hương chia sẻ thêm: "4 năm trước tôi vào vai bà Phương trong phim Sống chung với mẹ chồng, cũng là vai diễn một bà mẹ chồng tai quái. Nhưng bà Phương còn dễ chịu hơn, vì bà ấy là người phụ nữ của gia đình, chăm lo cơm nước cho chồng con, chỉ mắc bệnh yêu con quá mức thôi, không "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" như bà Hiền. Bà Hiền ghét ai là ghét mãi, dằn vặt con trai, con dâu mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, vai diễn nào tôi cũng cố gắng làm mình có màu sắc riêng.

Tôi cũng thích trải nghiệm những vai khác nhau, ghê cũng được, hiền cũng được, miễn là hay. Phim này mệt ở chỗ là lúc nào tôi cũng phải nói to, nói như hét còn mặt chồng con. Dù mệt nhưng tôi thấy vui vì góp phần vào bộ phim".

"Khi vào vai mới, ê - kíp đoàn phim cũng bảo: vai này chắc sẽ bị ghét đấy cô ạ. Nhưng tôi là diễn viên chuyên nghiệp nên không sợ những lời cay đắng, chỉ sợ khán giả chê vai này là không hay, chứ bị ghét vì đóng đạt thì tôi lại thấy vui. Vào vai có màu sắc mới, lại đóng cùng dàn diễn viên trẻ như Hồng Đăng, Lan Phương, tôi cũng có những cảm xúc mới lạ. Các em ấy còn trẻ, và cũng có cách đóng phim khác hoàn toàn những vai diễn trước kia" - NSND Lan Hương tâm sự.

Văn hoá - NSND Lan Hương: 'Tôi đánh son, mặc loè loẹt, quát con dâu xa xả' (Hình 3).
Văn hoá - NSND Lan Hương: 'Tôi đánh son, mặc loè loẹt, quát con dâu xa xả' (Hình 4).

Lan Phương và Hồng Đăng vào vai con trai và con dâu của bà Hiền.

Thương ngày nắng về (đạo diễn Bùi Tiến Huy - Vũ Trường Khoa) được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc Mother of mine. Bộ phim đề tài gia đình xoay quanh cuộc sống khắc khổ của một bà mẹ đơn thân. Chồng mất sớm, bà một mình tần tảo nuôi ba con gái khôn lớn.

Ở phiên bản Việt, ba nhân vật con gái lần lượt là Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie) và Vân Vân (Ngọc Huyền). Trang là con nuôi, được vợ chồng bà Nga chăm sóc từ nhỏ. Sau này, mẹ đẻ của Trang (NSND Minh Hòa đóng) sẽ quay lại tìm con gái.

DV Lan Phương: "Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng"

Thứ 4, 10/11/2021 | 16:47
Lan Phương Bắc tiến và thử sức với những vai diễn ghê gớm. Mới đây, chị gây bất ngờ khi vào một vai dịu dàng. Lan Phương cũng kể về cuộc sống của mình với chồng Tây.

NSND Lan Hương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ kỷ niệm xúc động về NSƯT Hoàng Yến "Của để dành"

Thứ 2, 06/07/2020 | 07:22
NSND Lan Hương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải... đã kể nhiều kỷ niệm đẹp về về NSƯT Hoàng Yến - bà Vi phim Của để dành.

NSND Lan Hương : “Tôi thích Tết cổ truyền và muốn tự tay gói, luộc bánh chưng”!

Thứ 7, 25/01/2020 | 06:00
NSND Lan Hương hay còn được gọi thân mật với tên Hương “Bông” là gương mặt quen thuộc của phim truyền hình Việt Nam. Bà để lại ấn tượng với vai bà Phương - Mẹ chồng ghê gớm trong phim Sống chung với mẹ chồng, vai trưởng phòng khó tính trong phim Những nhân viên gương mẫu… Nhân dịp Tết đến Xuân về, nữ nghệ sĩ nổi tiếng đã có những chia sẻ thú vị với PV báo Người Đưa Tin về cuộc sống và ngày Tết của gia đình mình.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

“Táo xã hội” gây “choáng” khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai”

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:18
NSND Tự Long là cái tên gây bất ngờ trong đợt công bố mới về các nam nghệ sĩ tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024".

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Tác giả Trung Nghĩa: "Việc đọc sách cũng giống như yêu"

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:48
Tác giả, nhà báo Trung Nghĩa có những chia sẻ xoay quanh tác phẩm Đọc sách cũng như yêu được ra mắt trong khuôn khổ chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Chi tiết thời tiết dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:52
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, thời tiết chủ đạo trong ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay ở cả ba miền là nắng nóng.

Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:35
Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.