NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích

NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích

Thứ 5, 08/11/2018 | 19:00
0
Không chỉ là một diễn viên tài năng, NSND Như Quỳnh còn có vẻ đẹp thuần khiết, đậm chất Á đông. Với sự nghiệp điện ảnh đồ sộ và cuộc hôn nhân cổ tích của mình khiến nhiều người không khỏi tò mò, cuộc sống hiện tại của Như Quỳnh bây giờ ra sao.

NSND Như Quỳnh tên đầy đủ là Nguyễn Như Quỳnh, bà sinh 1954 tại Hà Nội là con gái của cặp diễn viên cải lương nổi tiếng Tiêu Lang và Kim Xuân, bà vào đời với những vai diễn trên sân khấu cải lương, đến năm 1971 Như Quỳnh tốt nghiệp ngành diễn viên tại trường Sân khấu Việt Nam (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội).

Ngôi sao - NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích

NSND Như Quỳnh thời trẻ.

Năm 1972, bà tham gia bộ phim đầu tiên Bài ca ra trận. Hai năm sau đó với vai cô Nết trong phim Đến hẹn lại lên (1974), Như Quỳnh đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3 (1975). Suốt sự nghiệp diễn xuất, NSND Như Quỳnh thường hóa thân vào những vai diễn đầy số phận, bi kịch. Bởi thế, từ khi còn rất trẻ, bà đã tâm niệm một điều: “Đừng để cuộc đời mình giống như vai diễn”.

Tính đến nay, nữ nghệ sĩ đã có một gia tài đồ sộ về phim ảnh, không chỉ trong nước mà bà còn được mời tham gia nhiều bộ phim nước ngoài. Các phim của NSND Như Quỳnh đã tham gia như Đêm miền yên tĩnh, Số đỏ, Gánh hàng hoa, Đông Dương, Xích lô, Bến không chồng, Những cô gái chân dài, Hạt mưa rơi bao lâu, Chuyện của Pao, Áo lụa Hà Đông, Chơi vơi, Lời nguyền huyết ngải...

Năm 1998, Như Quỳnh được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và đến năm 2007 là Nghệ sĩ Nhân dân. Đồng thời cuối năm 2007, bà giành giải thưởng Diễn viên nước ngoài xuất sắc Hàn Quốc do Đài truyền hình SBS trao tặng với vai bà mẹ trong bộ phim Cô dâu Vàng (Hãng phim truyện I và SBS hợp tác sản xuất).

Ngôi sao - NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích (Hình 2).

Như Quỳnh trong vai Nết phim Đến hẹn lại lên.

Ngôi sao - NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích (Hình 3).

Nữ nghệ sĩ đang giữ “kỷ lục” là diễn viên Việt Nam tham gia phim quốc tế và phim hợp tác quốc tế nhiều nhất.

Câu chuyện cổ tích tình yêu

Bên cạnh một sự nghiệp vinh quang, NSND Như Quỳnh còn có được một mái ấm gia đình rất hạnh phúc. Câu chuyện tình của bà với nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo cũng đẹp như một câu chuyện cổ tích.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo là con trai út của nhà buôn Tam Kỳ nổi tiếng trên phố Hàng Đào. Trong số bốn anh em, ông là người có ngoại hình điển trai nhất. NSND Như Quỳnh quen Bảo là vì chị gái cô đã lấy anh trai của anh - nhà quay phim Nguyễn Hữu Tuấn. Đi lại quen biết cũng lâu nhưng không ai nghĩ là người kia yêu mình vì thời gian đó NSND Như Quỳnh đã có bạn trai, hai gia đình đã có cơi trầu dạm ngõ.

Ngôi sao - NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích (Hình 4).

NSND Như Quỳnh và chị gái trong ngày cưới.

Cũng có thể vì cái duyên của NSND Như Quỳnh và Hữu Bảo là trời định nên đám cưới của Như Quỳnh với người yêu đầu đời không thành. NSND Như Quỳnh ngày đó sốc và trầm cảm suốt một thời gian dài, chàng nhiếp ảnh gia Hữu Bảo vẫn qua lại thăm nom, chăm sóc mà thành yêu nhau lúc nào không hay. Họ tổ chức một đám cưới giản dị vào năm 1980.

Ngôi sao - NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích (Hình 5).

Ảnh cưới của vợ chồng NSND Như Quỳnh.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc

Hạnh phúc của gia đình nghệ sĩ được xây dựng dựa trên sự tôn trọng sở thích và niềm đam mê của nhau. Khi cô con gái thứ hai được 9 tháng, vẫn còn đang bú mẹ, đoàn làm phim cần NSND Như Quỳnh cho một vai diễn quan trọng nhưng cảnh quay lại thực hiện ở Quảng Ninh. Sau một hồi bàn bạc, hai vợ chồng quyết định cai sữa cho con và Hữu Bảo ở nhà trông con để vợ yên tâm đi đóng phim. Có lẽ vì thế, sự nghiệp điện ảnh của bà đã gặt hái được những thành công.

Trong khi đó, có những đêm trời rét căm căm, Hữu Bảo rời chiếc chăn ấm để ra đường, lang thang trong những con phố cổ của Hà Nội nhằm săn lùng một bức ảnh lạ và trở về nhà khi trời tảng sáng. Những khi ấy, Như Quỳnh hoàn toàn thông cảm với chồng, âm thầm giúp chồng có một sự  nghiệp vững chắc cùng chiếc máy ảnh.

Sau thời gian sống ở phố Hàng Đào, vợ chồng nghệ sĩ đã chuyển về phố Bát Đàn để tiện công việc chăm sóc bố mẹ đẻ của Như Quỳnh. Tại đây, diễn viên Như Quỳnh đã mở quán cà phê, quán trở thành nơi lui tới thường xuyên của giới nghệ sĩ và từng đón tiếp vợ Tổng thống Pháp Jacques Chirac tới thăm.

Quán cà phê này hiện đã đóng cửa, vợ chồng Như Quỳnh - Hữu Bảo lại trở về căn nhà xưa trên phố Hàng Đào. Dù đã không ít lần nghĩ tới một không gian sống rộng rãi hơn ở các khu đô thị mới nhưng tính đi tính lại, hai vợ chồng nghệ sĩ đã quyết định sẽ gắn bó cuộc đời với những con phố cổ, nơi cả hai đã sinh ra, lớn lên và có được sự nghiệp như mong đợi.

Ngôi sao - NSND Như Quỳnh và câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích (Hình 6).

Gia đình hạnh phúc của NSND Như Quỳnh và Nguyễn Hữu Bảo.

Hiện tại, ở tuổi 64 không còn trẻ trung, sự nghiệp cũng không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng NSND Như Quỳnh đang có cuộc sống bình yên với chồng và hai cô con gái xinh xắn là là Đan Huyền và Đan Khuê.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Cổ Thiên Lạc có thế lực như thế nào trong giới showbiz Hong Kong

Thứ 3, 06/11/2018 | 06:00
Không chỉ là một tài tử điển trai và giàu có bậc nhất showbiz Hong Kong, anh còn là một người trách nhiệm và luôn nặng lòng với nền điện ảnh xứ Cảng, được nhiều người kính nể.

Chung Tử Đơn nói đoàn làm phim “Người băng 2” dùng cách tuyên truyền phim hèn hạ

Chủ nhật, 04/11/2018 | 18:46
Với doanh thu bết bát sau những ngày đầu khởi chiếu, đoàn làm phim “Người băng 2” đã đổ lỗi và chỉ trích gay gắt Chung Tử Đơn, ngay lập tức tài tử này đã có những động thái đáp trả cứng rắn.

Mối quan hệ ít biết của Châu Tinh Trì và Kim Dung

Chủ nhật, 04/11/2018 | 14:00
“Vua hài Hong Kong” Châu Tinh Trì thừa nhận thần tượng Lý Tiểu Long và vô cùng kính trọng “Thái đẩu võ hiệp” Kim Dung. Và anh cũng là người được Kim Dung hết lời khen ngợi.

NSND Như Quỳnh: 'Tôi nóng tính lắm, ông xã luôn là người nhịn'

Thứ 7, 29/07/2017 | 06:45
Dẫu có những lúc “cơm không lành canh không ngọt” nhưng sau tất cả, tình yêu mà NSND Như Quỳnh và nhiếp ảnh gia Hữu Bảo dành cho nhau luôn khiến mọi người ngưỡng mộ.

NSND Như Quỳnh: 'Hạnh phúc khi được các chiến sĩ viết thư tỏ tình'

Thứ 5, 27/07/2017 | 18:33
Đã mấy chục năm trôi qua, nhưng hình ảnh cô y tá Mai – Như Quỳnh ngây thơ, trong sáng, tận tình chăm sóc cho các chiến sĩ bị thương vẫn còn mãi vấn vương trong lòng khán giả.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.