NSND Quốc Anh: Hai lần kết hôn và nỗi đau không thể có con

NSND Quốc Anh: Hai lần kết hôn và nỗi đau không thể có con

Thứ 3, 18/12/2018 | 13:00
0
Nghệ sỹ hài Quốc Anh đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn thoải mái bằng những vai hài trong các tiểu phẩm. Nhưng cuộc đời anh lại không nhiều tiếng cười như các vai diễn của anh.

NSND Quốc Anh được biết đến rộng rãi bằng những vai hài trong các tiểu phẩm, đĩa hài Tết. Trên phim, khán giả luôn bị ấn tượng với gương mặt tưng tửng, cách diễn xuất “đĩ tính” mà anh mang lại.

Quốc Anh tên thật là Hoàng Quốc Anh, sinh năm 1962, tại Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, 16 tuổi rời quê ra Hà Nội, anh đến Nhà hát Chèo Việt Nam vừa là diễn viên, vừa đi học tại Trường Nghệ thuật Việt Nam (nay là Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội).

Ngôi sao - NSND Quốc Anh: Hai lần kết hôn và nỗi đau không thể có con

NSND Quốc Anh.

Trên sân khấu trong các đĩa hài, khán giả thường được thấy một Quốc Anh với cái vẻ tí ta tí tởn. Tuy nhiên ngoài đời nghệ sỹ là một người khá lạnh lùng, trầm, trên gương mặt anh nhiều những suy nghĩ hằn lên hơn là cái vẻ tí tởn trên đĩa. Có chăng, cái nét mặt ấy cũng là bởi cuộc sống của anh quá nhiều những giông tố.

Tình duyên lận đận và nỗi đau không thể có con

Ngôi sao - NSND Quốc Anh: Hai lần kết hôn và nỗi đau không thể có con (Hình 2).

NSND Quốc Anh trên sân khấu.

Suốt những năm tháng anh lận đận, người vợ đầu tiên của anh cũng đã luôn ở bên động viên anh lấy lại tinh thần và cùng anh vượt qua bão giông. Nhưng, cuộc đời mấy ai học được chữ ngờ, anh cũng không nghĩ đến một ngày anh lại phải nói lời chia tay cay đắng với người vợ đã ở bên cạnh anh những lúc khó khăn, vất vả như thế. Điều ấy anh không hề muốn nhưng nó vẫn xảy ra như một định mệnh.

Đến giờ, Quốc Anh vẫn nói rằng người vợ đầu của anh là người phụ nữ tốt. Không có cô ấy anh cũng chưa biết mình sẽ trải qua những đắng cay trong nghề như thế nào. 19 năm chia ngọt sẻ bùi, từ những ngày gian nan, những con sóng gió, phong ba đến những khi hạnh phúc đâu phải là chuyện giản đơn. Anh vô cùng cảm ơn thời gian mà vợ cũ đã luôn ở bên động viên khi anh bị rời khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam, đã động viên anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng, anh không hối tiếc về sự tan vỡ bởi anh chắc chắn rằng kiểu gì thì cũng phải chia tay.

Việc chia tay diễn ra như lẽ tất nhiên phải thế, chỉ 5 phút là xong tất cả. Chỉ 5 phút là xong thủ tục và đường ai nấy đi. Quá nhanh, nhanh đến mức khó có ai có thể nghĩ được cảm tưởng như một cuộc tháo chạy thần tốc khỏi hôn nhân. Khi ra khỏi nhà, anh cuộn đám quần áo của mình cho vào cái chiếu cuộn tròn lại và cho lên xe taxi rồi đi. Trong nhà, anh không động đến một thứ gì khác, để lại nguyên si mọi thứ, không lấy đi cái gì cả. Ngay cả việc tài chính cũng được anh và vợ giải quyết rất nhanh chóng, không gặp bất kể một rắc rối nào.

Quốc Anh nói, với người đàn ông khi họ 25 - 30 tuổi thì họ có thể chấp nhận cái tính hiếu thắng ấy, thờ ơ với điều đó thậm chí còn thấy đó là điều hay. Nhưng khi người đàn ông ở cái tuổi trưởng thành, khi họ 45 - 50 tuổi thì suy nghĩ của họ hoàn toàn khác, và họ sẽ khó lòng chấp nhận được tính hiếu thắng của người phụ nữ. Anh và vợ cũ chia tay nhau với cái lý do rất đời thường ấy, chẳng có gì to tát nhưng thực tế nó lại là dòng sông ớn lạnh chảy lặng lẽ trong hôn nhân và đứt vỡ là chuyện không tránh khỏi.

Được biết, trước khi ly hôn hai người đã có một thời gian ly thân. Quốc Anh tâm sự thật rằng, lúc ra tòa anh vẫn không muốn bỏ vợ, anh không muốn chừng ấy năm chung sống cuối cùng lại có kết thúc như thế này. Một năm ly thân tuy ở chung một căn nhà nhưng anh ở tầng 3, 2 mẹ con vợ cũ ở tầng 2, hầu như không bao giờ anh động đến tầng 1. Sau khi đi diễn, đi học lớp đạo diễn về mỗi ngày anh lại thu mình vào tầng 3, tầng ở của mình và đọc sách.

Mãi rồi anh quen với cuộc sống một mình đó, quen với cách sống không cần có ai mà vẫn sống được, ổn định được cho nên khi chia tay anh không bị hụt hẫng, thấy mình chia tay mà anh vẫn sống như thế thôi, chẳng có gì khác khi sống ly thân cả, thậm chí nhẹ nhàng hơn. Anh đặt ví dụ nếu như ly thân chỉ diễn ra khoảng vài ba tháng thì có thể có sự tái hợp nhưng đã ly thân đến 1 năm, quen sống một mình quá rồi, anh thấy không thể tái hợp nổi nữa.

Định mệnh cũng kỳ lạ khi người phụ nữ thứ 2 của anh cũng có tên Thu. Số phận Quốc Anh quả là có nhiều thứ trùng hợp ngẫu nhiên đến bây giờ. Người vợ đầu tiên tên Thu cũng qua một lần đò rồi mới gặp anh, người đến sau cũng tên Thu và cũng từng một lần dang dở. Khi anh kết hôn với người vợ đầu, anh gặp sự phản ứng dữ dội từ gia đình, bởi không ai muốn anh lấy người phụ nữ đã qua một lần đò và có con riêng, nhưng anh đã vượt qua điều đó và sống với chị 19 năm.

Đến lần thứ 2 này, chắc chắn là không có ai phản đối bởi người đàn ông đã nếm trải nhiều bão giông và cay đắng trong đời sẽ biết mình phải chọn người phụ nữ như thế nào để phù hợp với mình. Anh khen người vợ hiện tại của mình rất nhiều, khen chị biết chia sẻ, không hờn ghen vô cớ, biết nhường nhịn, thông cảm và hiểu cho anh cũng như công việc của anh, dù chị không làm cùng nghề. Anh luôn nói, cuộc sống của anh như lúc này là trọn vẹn bình yên, anh thực sự cảm thấy cuộc đời mình bình yên trong giai đoạn này và anh dốc sức, dốc tâm cho sự nghiệp của mình.

Ngôi sao - NSND Quốc Anh: Hai lần kết hôn và nỗi đau không thể có con (Hình 3).

NSND Quốc Anh.

Nhiều người tiếc cho nghệ sĩ Quốc Anh vì anh không có con. Số anh không có con bởi hồi trẻ anh từng bị hạch và phải mổ: “Tôi đã có lúc rơi vào tuyệt vọng, nhưng nghĩ đến lời bác sĩ về căn bệnh mà tỷ lệ sống sót chỉ khoảng 1/10.000 thì tôi lại tự nhủ mình may mắn lắm rồi”.

Sự may mắn ấy đã cho anh một sức khỏe tốt để đi theo tận cùng đam mê nhưng không cho anh một mụn con để vui thú tuổi già. Đã có thời điểm, sau khi rời nhà hát, anh lang thang cả đêm nghĩ đến bi kịch ấy và khóc cho sự bất công của cuộc đời.

Không còn trăn trở dằn vặt về chuyện con cái

Bây giờ, khi tuổi tác cho anh sự chín chắn, khi đã nghĩ trọn vẹn về mọi sự được mất ở đời anh đã nghĩ được rằng thôi, trời cho cái này trời lấy lại cái kia, cuộc đời mình nó như vậy rồi, hãy nghi rằng đó là cái duyên số, cái định mệnh của mình thì đừng đau khổ oán trách gì thêm nữa. Nghĩ được như thế là một sự giải thoát với Quốc Anh, anh đã thoát ra khỏi cái bể khổ trầm tư và mòn mỏi để nghĩ thoáng hơn, nhẹ nhàng hơn với chính cuộc đời mình. Cũng bởi vậy mà tư tưởng anh giờ thoải mái, không còn trăn trở dằn vặt về chuyện con cái như nhiều năm tháng qua nữa. Không có con riêng nhưng Quốc Anh may mắn có được tình cảm tốt đẹp với con của cả hai vợ chồng. Vợ cả có cô con gái riêng anh đã chăm sóc từ khi mới lên 2 tuổi, đã ầu ơ, bế ẵm từ khi cô bé còn nhỏ xíu giờ đây cô bé đó đã lấy chồng. Lúc cưới con gái, dù đã chia tay với vợ cũ nhưng anh vẫn đứng ra lo đám cưới. Cả anh và vợ cũ chia tay trong sự thoải mái nên vẫn thăm hỏi, giúp đỡ nhau bình thường, hơn nữa, anh lại rất yêu quý cô bé. Cha sinh không bằng mẹ dưỡng, nuôi cô bé từ nhỏ làm sao mà anh không có tình cảm cha con tha thiết được.

Với người vợ sau, vợ anh có hai con, con gái làm ngân hàng, cậu con trai làm công an. Anh coi hai đứa con như con ruột của mình, bù đắp cho anh những thiếu hụt về đường con cái. Cũng vì không có con nên anh luôn quan niệm mình cố gắng làm sao sống tốt với các con. Anh tin khi anh tốt với các con 10 thì các con nghĩ về bố nó 10 thì cũng nghĩ về anh đến 8 - 9. Mong ước của Quốc Anh chỉ nhỏ nhoi thế thôi. Anh mong những bữa cơm gia đình quây quần, được các con hỏi han bố ăn cơm chưa và ăn cùng bố bữa cơm là anh thấy hạnh phúc rồi.

NSND Quốc Anh quan niệm rằng mình làm rất nhiều việc nhỏ, hành động nhỏ hàng ngày nhưng cứ nhiều dần, nhân dần lên thì các con sẽ hiểu tình cảm của mình và yêu quý mình.

Trong làng chèo phía Bắc, NSND Quốc Anh là một nghệ sỹ thành công với nghiệp diễn từ rất sớm. Anh đã gặt hái rất nhiều huy chương trong các hội diễn và để lại cho đời nhiều vai diễn ấn tượng. NSND Quốc Anh hiện giữ chức quyền Giám đốc Nhà hát chèo Hà Nội. Nam nghệ sĩ còn là gương mặt hài đầy duyên dáng trong các tiểu phẩm hài tết và các bộ phim truyền hình.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

NSND Quốc Anh: Chuyện nghề của người đàn ông thích mặc đồ đen

Thứ 2, 17/12/2018 | 12:00
Xuất thân là nghệ sỹ chèo, trong suốt quá trình lao động và cống hiến cho nghệ thuật Quốc Anh đã giành được rất nhiều Huy chương vàng. Nhưng chỉ đến khi tham gia tác phẩm hài Râu quặp, tên tuổi của Quốc Anh mới thật sự được khán giả biết đến.

Không phải Võ Tòng hay Lỗ Trí Thâm đây mới là những cao thủ mạnh nhất Thủy hử

Chủ nhật, 16/12/2018 | 06:00
Đứng đầu trong bảng xếp hạng về sức mạnh của các anh hùng Lương Sơn là hai nhân vật, dù ít được biết đến nhưng vẫn “ăn đứt” Võ Tòng, Lỗ Trí Thâm.

NSND Trung Hiếu: Đóng cặp với cả trăm bà vợ nhưng ngoài đời chẳng có ai

Thứ 7, 15/12/2018 | 13:00
Nhiều người cứ gặp tôi là hỏi khi nào lấy vợ, tôi trả lời liều là “sang năm”. Tôi đã trả lời thế suốt chục năm nay rồi.

Đội quân nguy hiểm bậc nhất thời Tam quốc nhưng ít được biết đến

Thứ 5, 13/12/2018 | 05:30
Thời Tam quốc có một đội quân tinh nhuệ thiện chiến nhưng lại ít được lưu truyền trong sử sách. Đội quân này tập hợp toàn các cao thủ đã trở thành nỗi ám ảnh trên trận mạc đối với các thế lực đối địch với Tào Ngụy.

Danh hài Bình Trọng: Có vợ từ một cuộc gặp...vu vơ

Thứ 4, 12/12/2018 | 06:47
Trần Bình Trọng nói, anh chưa bao giờ có ý định làm diễn viên, nhưng những vai diễn cứ tìm đến anh như một cơ duyên. Hiện tại, anh đang có một cuộc sống nhiều người mơ ước.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.