NSND Thái Bảo:

NSND Thái Bảo: "Tôi ít dùng hàng hiệu, không mua bất động sản"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 13/08/2022 | 08:48
0
Là giọng ca được nhiều người yêu mến, thường xuyên đi biểu diễn, kể cả ở nước ngoài nhưng NSND Thái Bảo thành thật, chị ít dùng hàng hiệu, xài đồ sang...

NSND Thái Bảo sinh năm 1964. Nhiều người nhận xét, chị có một giọng hát không quá trẻ mà cũng chẳng chịu già. Chị như người đứng giữa hai thế hệ ca hát để mang thông điệp tình yêu đến cho mọi người: Luôn lặng lẽ, cẩn trọng và nghiêm túc trau dồi nghệ thuật ca hát và hình ảnh của chị lúc nào cũng gắn với cây đàn ghi ta.

Đặc biệt chị đã tạo nên sức sống cho loạt ca khúc: Thời hoa đỏ, Thăm bến nhà Rồng, Vết chân tròn trên cát, Mùa xuân trên cửa sổ, Lời ru cỏ non.... Thủa đôi mươi, NSND Thái Bảo đã khiến nhiều người thầm thương, trộm nhớ. Không chỉ hát hay, đàn giỏi, NSND Thái Bảo còn sở hữu nhan sắc và vóc dáng chuẩn. Mới đây, chị đã có những tâm sự về cuộc sống của mình với Người Đưa Tin.

Văn hoá - NSND Thái Bảo: 'Tôi ít dùng hàng hiệu, không mua bất động sản'

NSND Thái Bảo hiện đang công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Nghệ sĩ Thái Bảo, là một người từng đi diễn tại nhiều sân khấu khác nhau, chị có kỷ niệm gì đặc biệt với các bài hát mình từng biểu diễn không?

NSND Thái Bảo: Có nhiều kỷ niệm lắm. Nhất là với bài hát Vết chân tròn trên cát, khi tôi đi diễn ở biên giới phía Bắc, nửa đêm có các anh bộ đội tìm đến đề nghị tôi hát lại này và ghi lại lời bài hát cho họ. Thời đó, tôi mới 16-17 tuổi, các anh bộ đội cũng đã hơn 30 rồi. Trong chương trình Ký ức vui vẻ cách đây không lâu, tôi có nhắn nhủ rằng: "Nếu các anh còn nhớ đến Thái Bảo thì hãy tìm đến em nhé!". Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa nhận được sự hồi âm của các anh ấy. Không biết các anh ấy còn khoẻ không và còn nhớ về kỷ niệm này không?

NĐT: Hàng ngày cuộc sống của chị diễn ra thế nào?

NSND Thái Bảo: Sáng tôi đi bơi, chiều đi đánh bóng bàn, thi thoảng cà phê với bạn bè. Gia đình tôi có 3 người: Hai vợ chồng và con trai. Trong gia đình chúng tôi, ngoài chuyện về âm nhạc thì chẳng nói chuyện gì khác. Nhất là bữa ăn, chúng tôi quây quần và chủ đề câu chuyện quanh đi quẩn lại cũng toàn âm nhạc. Tôi hay hỏi ý kiến chồng về việc có nên nhận lời chỗ này chỗ kia đi hát không.

Bạn biết đấy, ở tuổi này, hát live là cả một vấn đề, sẽ khó tránh khỏi phô chênh. Nhưng chồng luôn động viên tôi, tuổi này vẫn được mời hát live cứ tự tin lên. Chồng tin tôi làm được và cũng tin rằng nếu có lỡ hát sai một chút khán giả cũng sẽ không quá khắt khe. Con trai cũng vậy, luôn hỏi ý kiến bố mẹ mỗi khi chơi bài mới.

Văn hoá - NSND Thái Bảo: 'Tôi ít dùng hàng hiệu, không mua bất động sản' (Hình 2).

NSND Thái Bảo và con trai Bảo Anh trên sân khấu.

Người Đưa Tin (NĐT): Người ta bảo, nghệ sĩ thì không giàu được, vì sao chị lại cho con trai Bảo Anh đi theo nghề của mình?

NSND Thái Bảo: Có lẽ là do sự giáo dục, tư duy của bố mẹ truyền lại cho con, bố mẹ thế nào thì con sẽ thế ấy. Tôi biết làm nghệ thuật sẽ nghèo, sẽ khó khăn và đặc biệt con lại làm nhạc công. Nói thật là tiền kiếm ra không bao giờ đủ để mưu sinh cả. Thôi nghệ sĩ thì "giàu" lắm, giàu về âm nhạc, về tình cảm, về tình thương của khán giả. Chỉ cần vậy thôi là người làm nghệ thuật cảm thấy sung sướng lắm rồi, còn kiếm tiền thì biết bao nhiêu cho đủ.

Với tôi, khán giả nhắn tin "chị ơi, chị hát bài này tuyệt vời, làm em nhớ những năm tháng còn nhỏ, bật ti vi lên và nghe chị hát, em rất thích", còn hay hơn là cho tôi một đống tiền. Nói thế, nghe có vẻ là "chê tiền" nhưng mình thấy đủ là đủ thôi. Tôi không đòi hỏi con phải kinh doanh, buôn bán để giàu có. Tôi chỉ khuyên con làm những điều mình thích, khi con có năng khiếu, tôi không ngăn cản.

Là nghệ sĩ chân chính không giàu nhưng nhìn xung quanh còn có nhiều người khổ hơn mình. Nên mình biết nhìn lên, nhìn xuống và đừng đòi hỏi cái gì quá mức với mình. Con sẽ giàu bằng âm nhạc, giàu bạn bè thế là được rồi.

Văn hoá - NSND Thái Bảo: 'Tôi ít dùng hàng hiệu, không mua bất động sản' (Hình 3).

NSND Thái Bảo thời trẻ.

NĐT: Nhiều nghệ sĩ để đảm bảo kinh tế họ thường có thêm "nghề tay trái" là kinh doanh, chị có làm thêm gì không?

NSND Thái Bảo: Lương tôi theo hệ số, dù là NSND thì cũng không được tăng lương. Tôi chỉ được hơn 5 triệu/tháng và đi diễn kiếm thêm thu nhập. Nói thật là tôi không biết đếm tiền, kiểu như không để ý tới tiền ấy, không nghĩ tới tiền. Trong ví không bao giờ tôi biết mình có bao nhiêu tiền, có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Mà tôi cũng chẳng tiêu gì khác ngoài chợ búa cơm nước. Nói ra thì sợ bị cười nhưng từ nhỏ tôi đã không giỏi việc tính toán.

Có những lần nhận chương trình, người ta hỏi tôi mức cát - xê bao nhiêu, tôi cười xòa, mức cát - xê bao nhiêu cũng được. Tôi không quan trọng, quan trọng là được hát và được giao lưu với khán giả. 

Có lần đi diễn được mấy chục triệu, tôi để trong túi và để quên hẳn. Hai tháng sau lấy túi ra mới nhớ có tiền. Tôi có 2 cái mà nhiều người không tin: Là không nghĩ đến tiền và không rành đường xá. Có đoạn đường tôi đi hàng chục lần rồi mà vẫn quên. 

Văn hoá - NSND Thái Bảo: 'Tôi ít dùng hàng hiệu, không mua bất động sản' (Hình 4).

Gia đình của NSND Thái Bảo.

NĐT: Nghệ sĩ thường hay dùng hàng hiệu, đồ sang, còn chị thì sao?

NSND Thái Bảo: Tôi ít dùng hàng hiệu, tôi chỉ dùng cái nào vừa vừa mình thích thôi. Ví dụ, chuyến đi châu Âu, mình thích một cái gì đó nho nhỏ thì mình mua, tôi không phải là người bỏ một khoản tiền lớn để mua đồ hiệu xa xỉ. Tôi là người chỉn chu, ví dụ có một đôi giày mới, tôi rất giữ gìn, không thay đổi theo mốt. Đó là gu riêng của tôi. Áo dài đi diễn của tôi cũng chỉ 1 triệu, tôi tự thiết kế theo kiểu mình thích.

Tôi đi biểu diễn cũng có cát - xê kha khá, so với cán bộ công nhận viên thì một show diễn bằng mấy tháng lương của người ta nên mình cũng không thiếu thốn gì. 

NĐT: Nhiều người có tiền cát - xê là gom tiền mua nhà, mua đất, chị có đầu tư vào bất động sản không?

NSND Thái Bảo: Tôi dùng tiền trang trải cuộc sống hàng ngày chứ không mua đất, mua bất động sản. Tôi hiện nay chỉ có một căn nhà ở khu Đống Đa. Tôi hơi ân hận một chút là tuổi trẻ mình kiếm được nhiều tiền mà không đầu tư vào bất động sản. Hồi đó, có tiền chỉ mua những thứ mình thích như cái quần, cái áo thôi. Thời kỳ đỉnh cao, một ngày tôi đi diễn 7-8 show nhưng lại không mua đất. Thôi, mình thấy đủ là được.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

NSND Trung Đức: "Tôi không quan tâm đến ồn ào trên mạng xã hội"

Thứ 4, 10/08/2022 | 14:53
Trước phát ngôn "nhiều cô gái từng xin tôi đứa con" gây nhiều ý kiến trái chiều, NSND Trung Đức đã lên tiếng.

NSND Trần Hiếu vướng tin đồn ốm nặng "khó quá khỏi", bà xã lên tiếng

Thứ 2, 01/08/2022 | 16:20
Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về sức khỏe của NSND Trần Hiếu, bà xã và học trò của ông đã lên tiếng phản hồi.

NSND Trần Quốc Chiêm tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội

Thứ 4, 27/07/2022 | 20:30
Hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội khóa XIII lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đã bầu NSND Trần Quốc Chiêm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội.

NSND Thái Bảo: “Xúc động khi được ông Kim Jong-un cảm ơn và tặng hoa”

Thứ 7, 02/03/2019 | 15:58
Chia sẻ với Zing.vn, NSND Thái Bảo cho biết sau khi hát ca khúc "Đam mê", chị đã được Chủ tịch Kim Jong-un tặng hoa và nói lời cảm ơn bằng tiếng Triều Tiên.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.