NSND Tự Long:

NSND Tự Long: "Tôi và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 07/12/2019 | 14:20
0
Tại buổi giới thiệu về chương trình Xuân phát tài, NSND Tự Long đã không ngần ngại "bóc phốt" bạn thân là NSƯT Xuân Bắc, có lần căng thẳng, hai anh suýt bỏ nhau. Nhưng vì quá thân thiết và hiểu nhau nên không thể bỏ nhau được.

Mới đây, BTC chương trình Xuân phát tài 10 đã tổ chức họp báo để giới thiệu về chương trình. Theo đó, đây là năm thứ 10 chương trình được diễn ra với chủ để Thanh xuân một thuở.

Ngôi sao - NSND Tự Long: 'Tôi và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau'

Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng phát biểu tại sự kiện.

Chia sẻ về kịch bản chương trình, Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng cho biết: "Gần đây, mọi người hay nói chủ đề thanh xuân. Do đó, chúng tôi sẽ tái hiện tất cả thanh xuân của các giai đoạn lứa tuổi. Âm nhạc chúng ta nhớ nhất trong đời sẽ là khi chúng ta nghe lúc thanh xuân, gắn với tình yêu, tuổi thanh xuân. Dựa trên số lượng khán giả trung niên, cao niên nhiều, chúng tôi tính ngược lại thời họ còn thanh xuân là những bài hát gì. Tính toán làm sao để ai cũng nghe được những ca khúc thanh xuân của mình trên sân khấu".

Chương trình sẽ có sự góp mặt của dàn sao khủng trên các lĩnh vực sân khấu, ca nhạc như: Danh hài Hoài Linh, Xuân Hinh, Chí Tài, Trường Giang, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Thanh Thanh Hiền, Trung Ruồi. Giọng ca vàng hải ngoại Tuấn Vũ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tuyết, Thanh Hà, Cẩm Ly, Tóc Tiên, Hoài Lâm, Mỹ Huyền, MC Thanh Bạch, Lý Nhã Kỳ.

Ngôi sao - NSND Tự Long: 'Tôi và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau' (Hình 2).

MC Thanh Bạch cho biết, anh và Lý Nhã Kỳ sẽ tiết chế để dẫn hợp với nhau.

Khi được hỏi: Năm nay MC Thanh Bạch sẽ dẫn chương trình cùng Lý Nhã Kỳ, vậy anh có sợ mình và diễn viên kia dẫn chương trình "lệch pha" nhau không? MC Thanh Bạch cho hay: "Chúng tôi sẽ tiết chế cho nhau. Tôi nói nhanh còn Lý Nhã Kỳ nói chậm. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ rất hợp tác, luôn bám chắc kịch bản. Chúng tôi có sự chuẩn bị một video đối thoại chung với nhau. Hơn nữa, việc thích nghi với bạn cùng dẫn là một kỹ năng với người làm MC chuyên nghiệp. Tôi nghĩ phần dẫn của Kỳ sẽ thú vị”.

Cũng theo Giáo sư Xoay, năm nay, anh viết kịch bản cho ê kíp diễn viên của Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền. Đây là kịch bản tái hiện thời kỳ bao cấp. Các nghệ sĩ phía Nam có kịch bản riêng để tiện luyện tập. Nhóm của Tự Long - Xuân Bắc cũng có kịch bản riêng.
 
Ngôi sao - NSND Tự Long: 'Tôi và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau' (Hình 3).

NSƯT Xuân Bắc cho biết, người đưa anh vào sự nghiệp diễn hài không ai khác chính là danh hài Xuân Hinh.

 
Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc cho biết, người đưa anh vào sự nghiệp diễn hài không ai khác chính là danh hài Xuân Hinh. Cụ thể, “ông vua hài đất Bắc” là người đầu tiên mời anh đi diễn hài khi còn chưa biết anh là ai cũng như chưa nhớ tên anh là gì. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân lên sân khấu để diễn hài, NSƯT Xuân Bắc đã học được rất nhiều điều ở bậc đàn anh Xuân Hinh.

Chia sẻ với PV, NSND Tự Long cho biết: "Trong suốt quãng thời gian 25 năm gắn bó với nhau, tôi và NSƯT Xuân Bắc có nhiều kỷ niệm, chúng tôi từng dọa 2 lần bỏ nhóm, tức là không đi diễn cùng nhau nữa. Tôi và “ông bạn” Xuân Bắc có rất nhiều điểm giống nhau trong công việc, tuy nhiên mỗi người vẫn có một tư duy và quan điểm nghệ thuật riêng. Thế nên có lúc cả hai không tránh khỏi việc tranh cãi khi làm chung và hai lần suýt từ mặt nhau nhưng sau đó lại thôi vì đã quá hiểu nhau rồi...".

Ngôi sao - NSND Tự Long: 'Tôi và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau' (Hình 4).

NSND Tự Long cho hay, anh và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau.

NSND Tự Long cho biết thêm, NSƯT Xuân Bắc nhiều khi say sưa công việc quá đà, vì bận bịu nên hay đi muộn và làm gì cũng lâu. Ví như trong lúc cả đoàn tranh thủ ăn rồi vào quay, nếu như NSƯT Xuân Bắc có điện thoại thì có khi anh nghe điện và nói chuyện cho tới khi mọi người ăn xong hết rồi, sau đó lại một mình ăn từ đầu khi đồ ăn đã nguội ngắt, hoặc vừa làm vừa ăn. NSND Tự Long tự nhận anh không phải người giỏi về tính toán nên nhận làm gì, cát-sê bao nhiêu tiền, anh đều để NSƯT Xuân Bắc là trưởng nhóm đứng ra thương thảo và quyết định.

Ngôi sao - NSND Tự Long: 'Tôi và Xuân Bắc từng suýt từ mặt nhau' (Hình 5).

Xuân Hinh Hứa sẽ làm cho khán giả khóc phơn phớt trên sân khấu.

Khi được hỏi: Năm nay, liệu cặp đôi Xuân Hinh -Thanh Thanh Hiền có làm khán giả khóc vì những tiểu phẩm hài những đầy sâu lắng, ngẫm nghĩ như các năm trước không? Danh hài Xuân Hinh cho hay: "Làm cho người ta khóc, có thủ thuật và dễ hơn nhiều việc làm cho khán giả cười. Để các nghệ sĩ hài ở đây làm cho 10 người cười, tạo niềm vui khó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Khóc thì giờ cứ phơn phớt thôi, tết là phải vui, tết mà khóc lả ra thì không được".

Chương trình diễn Xuân phát tài sẽ ra vào tối 28/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, các nghệ sĩ sẽ mang đến cho khán giả một tiểu phẩm hài được dàn dựng mang không khí gợi nhắc về tuổi thanh xuân và ngập tràn không khí Tết.

Lý do danh hài Hoài Linh bất ngờ bị "cắt vai diễn" trong Xuân phát tài 8

Chủ nhật, 14/01/2018 | 13:38
Tối 13/1, chương trình Gặp nhau cuối năm – Xuân Phát Tài 8 với chủ đề Chờ đợi đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Nhà báo Lại Văn Sâm nói gì khi được mời làm MC chương trình Xuân phát tài?

Chủ nhật, 31/12/2017 | 18:00
Sắp tới, nhà báo Lại Văn Sâm và Hoa hậu Jennifer Phạm sẽ được chọn làm MC của chương trình Xuân phát tài 8. Vậy anh nói gì về điều này?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.