NSƯT Đức Hải bật mí về sân khấu 0,7m2 chỉ dành cho... hai khán giả

NSƯT Đức Hải bật mí về sân khấu 0,7m2 chỉ dành cho... hai khán giả

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 03/09/2019 | 07:24
0
Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", mới đây, NSƯT Đức Hải đã bật mí về sân khấu nhỏ nhất thế giới do anh sáng tạo ra. Anh bảo: "Tôi làm nghệ thuật, thì muốn làm cái gì độc đáo thu hút người xem".

NSƯT Đức Hải được biết đến là một diễn viên không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực sân khấu, mà còn thành công ở nhiều lĩnh vực phim truyền hình, làm MC, là giảng viên đại học…

NSƯT Đức Hải từng là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ và giảng dạy 5 năm tại trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội. Anh có bằng thạc sỹ nghệ thuật chuyên ngành đạo diễn ở Nga. Nhưng khi anh bắt đầu gây dựng được tên tuổi ở miền Bắc, đột nhiên anh Nam tiến.

Mới đây, NSƯT Đức Hải đã có cuộc trò chuyện với báo điện tử Người Đưa Tin về sân khấu nhỏ nhất thế giới do anh sáng tạo ra:

Ngôi sao - NSƯT Đức Hải bật mí về sân khấu 0,7m2 chỉ dành cho... hai khán giả

NSƯT Đức Hải đã Nam tiến và rất thành công trong con đường sự nghiệp, anh còn có một gia đình hạnh phúc.

Chào NSƯT Đức Hải, khán giả vẫn tò mò rằng, hơn 10 năm qua anh đã “ở ẩn” chỗ nào mà kín tiếng thế?

Kể từ năm 2000, tôi vào TP.HCM dạy học trong trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ngoài công việc trên truyền hình, tôi giảng dạy và diễn kịch tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Tôi vẫn cố gắng xuất hiện trong các chương trình của VTV hoặc các đối tác của đài. Bên cạnh đó, tôi cũng làm giám khảo hoặc diễn xuất trong các chương trình truyền hình thực tế và mới đây, tôi đã lên ý tưởng để làm một sân khấu nhỏ dành cho... hai khán giả của mình".

Xuất phát từ đâu mà anh lại làm một sân khấu mini như vậy?

Thời gian trước, tôi có nói chuyện với một người bạn, chúng tôi cùng một ý tưởng là nâng niu những điều nhỏ bé trong cuộc sống nên tôi nghĩ ra mô hình nhà hát nhỏ nhất thế giới này. Chỉ trong 3 ngày, nhà hát  - sân khấu nhỏ đã hoàn thành bản demo do ca sĩ Tâm Nguyên hát trên sân khấu. Theo đó, "nhà hát" mỗi buổi sẽ có 3-4 tiết mục: Hát, ảo thuật, múa đơn… biểu diễn. Có cả MC chuyên nghiệp.

Sân khấu chỉ 0,7m2 – là sân khấu nhỏ nhất thế giới hiện nay. Tôi nghĩ rằng, không cần những điều lớn lao, nếu làm tốt những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng rất tốt rồi. Sân khấu này cũng không ngoại lệ. Sẽ có những loại hình nghệ thuật ở đó như: Hát, múa, ảo thuật, kịch nói độc thoại. Và chỉ có... hai khán giả ngồi xem".

Ngôi sao - NSƯT Đức Hải bật mí về sân khấu 0,7m2 chỉ dành cho... hai khán giả (Hình 2).

Bản demo sân khấu 0,7m2 của NSƯT Đức Hải do ca sĩ Tâm Nguyên biểu diễn.

Anh đã bỏ bao nhiêu tiền để đầu tư sân khấu nhỏ nhất thế giới này?

Số tiền thì tôi xin được phép bí mật. Với sân khấu này, tôi không hướng đến sự ồn ào náo nhiệt, không có hiệu ứng đám đông như những sân khấu lớn thường có. Phải là những ai thực sự yêu sân khấu thì mới thích. Vì số lượng chỉ có hai khán giả xem nên không phải ai muốn cũng xem được, mà phải có sự sắp xếp, lần lượt thì mới xem được. Vào tháng 9 này, tôi sẽ khai trương sân khấu này ở Hà Nội. Có thể, sắp tới chúng tôi sẽ làm các thủ tục để ghi nhận kỷ lục về sân khấu nhỏ nhất”.

Liệu với một sân khấu đặc biệt như vậy, khán giả có hào hứng không anh?

Vì sân khấu chỉ có 0,7m2 nên khoảng cách từ sân khấu đến khán giả chỉ có hơn 3m, ghế của khán giả chỉ có 95cm, là ghế đôi dành cho hai người thôi. Ngay khi mới biết thông tin về sân khấu này, bạn bè tôi đã đăng ký rất nhiều, đến nay đã khoảng 100 người đăng ký. Tôi bảo với bạn bè rằng, hãy cứ chờ, tôi sẽ sắp xếp, rồi ai cũng được xem. Nếu khán giả thích nghệ sĩ nào, hãy nhắn với tôi, tôi sẽ mời người đó phục vụ khán giả.

Với sân khấu nhỏ này, việc bán vé cho khán giả như nào hả anh?

Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc bán vé, nhưng tiền cát  - xê cho nghệ sĩ biểu diễn thì tôi sẽ bỏ ra. Tôi muốn chạy thử sân khấu để xem phản ứng của khán giả thế nào. Thực ra, tôi đam mê sân khấu, muốn mang một thứ gì đó mới mẻ cho khán giả thì làm thôi, chứ không có ý định gì cả.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

NSƯT Đức Hải, NSƯT Quang Thắng cùng ảo thuật gia mang đến niềm vui cho thiếu nhi

Thứ 4, 23/05/2018 | 10:35
NSƯT Đức Hải, NSƯT Quang Thắng cùng 2 ảo thuật gia Nhật Bản nổi tiếng thế giới Ai và Yuki sẽ tham gia vở kịch thiếu nhi mang tên “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long”.

NSƯT Đức Hải: Không thể chấp nhận giáo viên chửi học viên là con lợn

Thứ 3, 08/05/2018 | 13:00
Mới đây, NSƯT Đức Hải với 23 năm đứng trên bục giảng đã có những chia sẻ xung quanh vụ việc giáo viên của trung tâm tiếng Anh dùng ngôn từ phản cảm, lăng mạ, chửi học viên là con lợn.

NSƯT Đức Hải: Tôi từng bối rối khi dạy chính thầy của mình

Thứ 2, 20/11/2017 | 20:07
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nghệ sĩ - thầy giáo Đức Hải đã chia sẻ những kỷ niệm "không thể nào quên" trong suốt chặng đường làm "người lái đò".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.