NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc nhưng lận đận tình duyên

NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc nhưng lận đận tình duyên

Thứ 6, 19/11/2021 | 06:00
0
NSƯT Thanh Quý một thời được khán giả ca ngợi với cái tên “người đàn bà đẹp”. Đi qua những thăng trầm với hai lần đổ vỡ hôn nhân, bà vẫn chọn một mình tuổi xế chiều.

Trở lại màn ảnh nhỏ với vai “nặng ký”

Mới đây, bộ phim truyền hình tình cảm, gia đình “Thương ngày nắng” về lên sóng những tập đầu tiên thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Bộ phim xoay quanh cuộc đời cơ cực của bà Nga (NSƯT Thanh Quý thủ vai), chồng mất sớm một mình tần tảo nuôi 3 cô con gái với gánh bún riêu. Khi các con khôn lớn, mỗi người có sự nghiệp, cuộc sống riêng nhưng bà Nga vẫn không ngừng lo lắng cho các con.

Trong trailer, câu thoại của bà Nga đã khiến khán giả tò mò với những uẩn khúc phía sau cuộc sống gia đình của người phụ nữ này.

“Nếu đời này mà dễ dàng, thì con người ta đã không đến thế giới này bằng tiếng khóc. Mẹ sống được đến bây giờ, thì con gái mẹ nhất định cũng sẽ sống được. Cứ yên tâm, có mẹ đây rồi".

Giải trí - NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc nhưng lận đận tình duyên

Huyền Lizzie, Ngọc Huyền, Lan Phương sẽ trong vai 3 cô con gái của NSƯT Thanh Quý trong “Thương ngày nắng về”.

Bà mẹ vĩ đại trong phim “Thương ngày nắng về” luôn hết mình lo cho cuộc sống của ba cô con gái trên bước đường tìm kiếm sự nghiệp, tình yêu. Bộ phim sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả truyền hình. 

Trở lại màn ảnh lần này, NSƯT Thanh Quý bày tỏ: "Tôi đóng một nhân vật phải khóc rất nhiều, cái khóc này từ thân phận của người phụ nữ đồng cảm với nhân vật trong phim. Đôi khi tôi và các bạn diễn viên trẻ tập thoại thôi mà nước mắt đã chảy tràn rồi. Nhiều lúc đạo diễn Bùi Tiến Huy phải cắt ngang, mong diễn viên nén lại cảm xúc trước khi phim bấm máy".

Nữ diễn viên gạo cội

NSƯT Thanh Quý sinh năm 1958, quê ở Hà Nội, là nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt. Ra mắt khán giả từ năm 1976, bà đã thu về một gia tài phim đồ sộ và được ca ngợi như là “người đàn bà đẹp” trên phim thời xưa.

Giải trí - NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc nhưng lận đận tình duyên (Hình 2).

Nhan sắc NSƯT Thanh Quý thời trẻ.

Được đào tạo bài bản diễn xuất, những bộ phim Thanh Quý tham gia đều để lại ấn tượng với khán giả. Nữ diễn viên Thanh Quý đỗ vòng thi tuyển và được đưa vào danh sách lớp diễn viên điện ảnh khóa 2 (1973-1977) cùng với một số diễn viên tên tuổi sau này như các nghệ sĩ ưu tú Phương Thanh, Minh Châu, Diệu Thuần. Mặc dù là người trẻ tuổi nhất nhưng nhờ nhan sắc là cách diễn nổi bật, bà đã được chọn đóng vai chính sớm nhất so với các bạn cùng khóa.

Sự nghiệp của NSƯT Thanh Quý thăng hoa với một loạt phim nổi tiếng “Không có đường chân trời”, “Chuyện tình bên dòng sông”, “Người đàn bà bị săn đuổi”, “Ban mai xanh”, “Luật đời”, "Người phán xử"...

Một mình vẫn ổn

Thành công trong sự nghiệp, được nhận xét là nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống riêng tư của bà lại nặng gánh truân chuyên. Nói về cuộc đời trải qua nhiều sóng gió, NSƯT Thanh Quý suy ngẫm: "Cuộc đời là giông bão, nó đến thì nhận và phải bản lĩnh để bước qua".

Ngoài đời thực, NSƯT Thanh Quý đã trải qua 2 đời chồng. Trong đó, đáng chú ý là cuộc hôn nhân 20 năm với người chồng thứ 2 họa sĩ Thành Chương. Nữ nghệ sĩ có một con gái với người chồng trước và đã có cháu ngoại.

Giải trí - NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc nhưng lận đận tình duyên (Hình 3).

Sống ở hiện tại nghĩ cho tương lai và không có thói quen quay đầu nhìn lại là những gì nữ nghệ sĩ lựa chọn: "Tôi có thói quen là chẳng bao giờ quay ngược đầu. Quá khứ như cái ngăn kéo trong con người mình, mình khóa cái ngăn lại, đi qua bờ sông, mình ném tùm cái chìa khóa xuống. Đôi lúc cũng có nhìn lại để chỉnh trang hôm nay. Không biết có phải tự tin quá không nhưng sau khi dằn vặt, trách mắng, tự đấu tố bản thân, tôi lại tự thấy mình không có lỗi", NSƯT Thanh Quý tâm sự.

Nhiều người thắc mắc, sao bà không đi thêm bước nữa nhưng với Thanh Quý, 2 lần đò đã vắt kiệt sức của bà. “Tôi chẳng chờ đợi và cũng không mưu cầu gì cả. Tôi thấy đời sống nội tâm của mình đã rất phong phú rồi, sống trong thế giới riêng tôi vẫn vui vẻ và thoải mái. Tất nhiên, nếu không có thất vọng, không buồn phiền không còn là cuộc sống nữa nhưng khi nó xảy ra mình chấp hay gọi là một cách thưởng thức dư vị của cuộc sống hoặc “thú đau thương” chẳng hạn. Nên tôi nghĩ, càng có tuổi càng thấy cuộc sống không có gì đến mức cần một ai đó để dựa vào, cần cái gì đó bên mình. 

Đến tận bây giờ, tôi thấy nỗi cô đơn giống như một người bạn đồng hành với mình vậy. Cũng không cần thiết phải trốn tránh, vì đôi khi sự cô đơn cũng có cái thú vị của nó. Không phải là tôi thích gặm nhấm sự cô độc mà đơn giản vì mình đã quen với nó. Với tôi, sự cô đơn cũng là một phần tự nhiên như hơi thở, nước uống hàng ngày thôi. Không ai biết trước mọi chuyện sẽ thế nào, thay đổi ra sao nhưng với tôi, cuộc sống của một người “độc thân vui vẻ” đang rất ổn.”, nữ diễn viên Thanh Quý trải lòng.

Hiện ở tuổi 63, nữ diễn viên có cuộc sống đơn giản, bình yên. Thường ngày nếu có thời gian nữ nghệ sĩ vẫn gặp gỡ bạn bè, chăm lo cho con cháu. Với NSƯT Thanh Quý, đóng phim chỉ là niềm đam mê cá nhân, bà bông đùa rằng đó là việc “kiếm thêm” để phụ con đóng điện nước.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Lao Động)

NSƯT Chí Trung: "Tôi là "cháo cuối nồi rồi" không sân si gì nữa"

Thứ 3, 16/11/2021 | 15:19
Bước vào tuổi 60, NSƯT Chí Trung có nhiều tâm sự. Anh bảo, mình không còn sân si với đời nữa. Tuổi này anh chỉ muốn vui vẻ, bình an.

Nữ diễn viên Hàn giảm 23kg với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt ở tuổi 40

Thứ 2, 01/11/2021 | 16:25
Để lấy lại vóc dáng, nữ diễn viên Kim Bin Woo đã có chế độ ăn kiêng vô cùng khắc nghiệt, giảm 23kg ở tuổi 40 khiến nhiều người cảm thán không ngớt.

Đoan Trường sau hai lần đổ vỡ: "Nhiều bạn nữ nhắn tin tỏ tình, gửi hình nhạy cảm khiến tôi đỏ mặt, bối rối"

Thứ 7, 11/07/2020 | 19:45
Sự nghiệp "trải thảm hồng" nhưng tình duyên của Đoan Trường lại gặp nhiều trắc trở. Bước qua những đổ vỡ trong quá khứ, "ông hoàng gameshow" một thời trầm lắng và "dè chừng" hơn. Ở tuổi ngoài 40, Đoan Trường thừa nhận, luôn khao khát có một mái ấm hạnh phúc, nhưng... vẫn ngập ngừng nên để tuột mất nhiều cơ hội.

NSƯT Thanh Quý: Người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, đa đoan

Chủ nhật, 07/04/2019 | 08:30
NSƯT Thanh Quý được biết đến như một người đàn bà tài sắc nhưng lận đận trong hôn nhân. Sau 2 đời chồng, Thanh Quý hiện sống cùng con gái và cháu ngoại. Với chị, mọi đau khổ giờ đây đã qua đi, những biến cố đều đã cất kỹ trong ngăn kéo, khóa lại và "vứt tõm chìa ngay khi qua sông".
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.