NSƯT Thoại Mỹ: Bệnh tật giày vò, 50 tuổi không con cái, ao ước gặp tri kỷ

NSƯT Thoại Mỹ: Bệnh tật giày vò, 50 tuổi không con cái, ao ước gặp tri kỷ

Hà Thị Linh
Thứ 2, 06/08/2018 | 12:45
1
Ở tuổi 50, NSƯT Thoại Mỹ vẫn khiến bao người say đắm bởi nhan sắc đằm thắm. Cô tâm sự, chính những đắng cay ngọt bùi của cuộc đời đã tôi luyện thành Thoại Mỹ của hôm nay.

Thành danh từ các vai đào nhì, đào độc nhưng, NSƯT Thoại Mỹ đã trở thành thần tượng của nhiều thế hệ khán giả mộ điệu cải lương suốt mấy chục năm qua. Trái với những hào quang, danh tiếng trong sự nghiệp, đời tư của nghệ sĩ Thoại Mỹ lại vướng trắc trở, khổ đau. Không ai thể ngờ rằng người phụ nữ tài sắc ấy đã từng một lần ly hôn, hai lần hủy hôn, và đau đáu mong ước có mụn con.

Xuất hiện tại một chương trình mới đây với vai trò giám khảo, NSƯT Thoại Mỹ đã trải lòng về những chuyện buồn trong quá khứ, và cách cô vượt qua tất cả để có cuộc sống như bây giờ.

Ở tuổi gần 50, nhưng Thoại Mỹ vẫn khiến bao người say đắm bởi vẻ đẹp đằm thắm. Không còn những cháy bỏng, rực rỡ của thanh xuân, Thoại Mỹ của hiện tại sống an nhiên, nhẹ nhàng. Nữ nghệ sĩ tâm sự, chính những đắng cay ngọt bùi của cuộc đời đã tôi luyện thành Thoại Mỹ của hôm nay.

Ngôi sao - NSƯT Thoại Mỹ: Bệnh tật giày vò, 50 tuổi không con cái, ao ước gặp tri kỷ

NSƯT Thoại Mỹ là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng với những vai đào lẳng lơ.

Gắn bó với sân khấu hơn nửa đời người, NSƯT Thoại Mỹ vẫn cần mẫn như “con tằm nhả tơ”. Ấy nhưng, cuộc đời đi hát của chị cũng gặp không ít chông chênh, mồ hôi và nước mắt. Nhìn lại đoạn trường đã qua, Thoại Mỹ chia sẻ: “Có thời điểm, bệnh tật dồn dập đến với tôi, vừa mổ bệnh này lại phát hiện bệnh khác. Chân thì yếu, té lên té xuống. Giọng thì hư, tưởng chừng như không bao giờ theo nghề được nữa”.

Giữa thời điểm khó khăn, suy sụp nhất, Thoại Mỹ may mắn có được những người đồng nghiệp luôn bên cạnh ủng hộ, động viên. “Anh Vũ Linh, NSND Bạch Tuyết lúc nào cũng khuyên tôi phải ráng mạnh mẽ, chống chọi lại với bệnh tật, quyết không được bỏ nghề. Rồi khán giả hỏi han liên tục, mang cả hoa quả, thức ăn cho tôi. Thật sự, dù tôi không diễn tả hết được tình cảm của mọi người, nhưng tôi vẫn luôn khắc sâu tận đáy lòng”.

Ngôi sao - NSƯT Thoại Mỹ: Bệnh tật giày vò, 50 tuổi không con cái, ao ước gặp tri kỷ (Hình 2).

Thoại Mỹ tiết lộ, có khoảng thời gian cô bị bệnh tật giày vò, tưởng phải bỏ nghề.

NSƯT Thoại Mỹ cho biết, sức khỏe của cô sẽ không bao giờ có thể hồi phục 100% như ban đầu, nhưng chị cố gắng để đứng trên sân khấu.

“Nghề này lạ lắm, khi ra sân khấu thì sẽ quên hết bệnh tật, quên cả bản thân, chỉ còn biết nhân vật, cứ hát say mê rồi nhiều khi về nhà mới thấy đau. Dù tôi không áp lực về kinh tế, nhưng vẫn cố gắng đi hát, để thấy mình trẻ trung, có ích cho đời”, NSƯT Thoại Mỹ trải lòng.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm: “Giờ đây, tôi bắt đầu thay đổi, chịu đi đây đi đó nhiều hơn. Ngoài đi du lịch, tôi còn đi phòng trà, xem cải lương, tuồng nào ra tôi cũng đi xem, tuồng nào mới mà không có tôi hát, tôi cũng đi xem. Nếu mình không xem, không học hỏi thì đầu mình sẽ cũ”.

Ngôi sao - NSƯT Thoại Mỹ: Bệnh tật giày vò, 50 tuổi không con cái, ao ước gặp tri kỷ (Hình 3).

Ở tuổi U50, Thoại Mỹ vẫn khiến bao người mê đắm bởi nhan sắc đằm thắm, ngọt ngào.

Chia sẻ về bí quyết đã gần 50 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc rạng ngời, NSƯT Thoại Mỹ cho hay: “Thật ra, tôi là người khó ngủ, phải uống thuốc ngủ. Việc mất ngủ hàng đêm là kẻ thù của phụ nữ, vậy nên tôi phải tập hít thở để dễ ngủ hơn. Ngoài ra, tôi bí quyết giúp bản thân luôn tươi trẻ là thoải mái và yêu thương mình. Tôi học cách không khó chịu hay mệt mỏi, dù cho quá khứ có nhiều chuyện buồn. Ai có được hạnh phúc tôi vui lắm và phước phần ai nấy hưởng”.

NSƯT Thoại Mỹ tâm niệm, nghệ sĩ cũng có trái tim, cũng biết yêu, rung động, rồi hết yêu. Ở tuổi gần 50, nữ nghệ sĩ mong gặp được người tri kỷ để hạnh phúc cuối đời, nhưng cái gì cũng là chữ duyên, chữ nghiệp. Đôi lúc, Thoại Mỹ cảm thấy buồn vì không con cái, nhưng nhớ lại lời sư thầy, chị tự an vui với bản thân.

“70 tuổi mà trái tim tôi vẫn đập, vẫn rung động, vẫn yêu thì tận hưởng hạnh phúc chứ sao? Cứ an lành với cuộc sống thì đến một ngày nào đó, tôi sẽ gặp được người tri kỷ”, NSƯT Thoại Mỹ thổ lộ. 

Cố NSƯT Bùi Cường: Sự nghiệp thăng hoa từ vai diễn Chí Phèo

Thứ 7, 04/08/2018 | 05:45
Khi còn sống, chia sẻ về vai diễn Chí Phèo, NSƯT Bùi Cường luôn cảm ơn vai diễn đã cho ông "ăn lộc" suốt đời. Bên cạnh đó, ông còn được biết đến với nhiều vai diễn khác cũng khá ấn tượng.

NSƯT Thoại Mỹ kể về tuổi thơ cơ cực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Thuở ấy, để được đi học, Thoại Mỹ phải quen dần với việc thường xuyên đi bộ. Buổi trưa phải đội nắng chang chang hàng chục cây số về nhà ăn vội bữa cơm trưa, rồi lại tất tả trở về trường học cho kịp giờ học.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.