NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới

NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 22/12/2019 | 20:36
0
NTK Công Trí được coi là "người đặc biệt" của làng thời trang Việt. Ở NTK ấy, những khoảng lặng chính là tiền đề để cảm xúc thăng hoa. Suốt 20 năm gắn bó với thời trang, Nguyễn Công Trí đã tạo dựng tên tuổi của mình bằng sự cần mẫn đến kỳ lạ.

 

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới

Nhà thiết kế Công Trí.

Chủ nhân của nhiều giải thưởng danh giá nhất trong ngành thời trang

Ngay từ những năm đầu trong sự nghiệp của mình, Nguyễn Công Trí đã chinh chiến và nhanh chóng gây ấn tượng tại những cuộc thi lớn nhỏ trong khu vực như: Giải Nhì cuộc thi Fashion Connection với bộ sưu tập Sự thăng hoa của đất và nước ở Singapore, Giải ý tưởng của Vietnam Collection Grand Prix.

Sau này, trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, Nguyễn Công Trí được ghi nhận với những giải thưởng như : Thành tựu của năm tại ELLE Style Awards 2017, Giải cống hiến cho ngành Thời trang tại ELLE Style Awards 2019 hay gần đây nhất là giải Nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất tại Vietnam Fashion Awards 2019....

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 2).

Khoảnh khắc Nguyễn Công Trí nhận giải thưởng Nhà thiết kế có sức ảnh hưởng nhất tại Vietnam Fashion Awards 2019 trong khuôn khổ Vietnam International Fashion Week.

Đứng sau hào quang của hàng loạt ngôi sao đình đám

Các thiết kế của  Trí luôn đón đầu xu hướng, và có những ảnh hưởng mạnh mẽ.  Phong cách đa dạng là lí do các thiết kế của Nguyễn Công Trí luôn được những ngôi sao đình đám Việt Nam tìm đến, trong đó phải kể đến Diva Thanh Lam, Lệ Quyên, Phương Thanh, “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, siêu mẫu-diễn viên Thanh Hằng, người mẫu-diễn viên Trương Ngọc Ánh... cho đến “ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng.

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 3).

Hồ Ngọc Hà và Thanh Hằng là khách hàng quen thuộc của NTK Công Trí.

 “Người thầy” tài năng của nhiều thế hệ nhà thiết kế trẻ Việt Nam

Nói Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế tài năng thôi chưa đủ, anh còn gây dấu ấn trong lòng công chúng khi là bậc tiền bối, là “người thầy” đầy nhiệt huyết đã góp phần tạo nên tên tuổi nhiều nhà thiết kế trẻ.

Trong nhiều năm, nhà thiết kế được giao trọng trách quan trọng là người “cầm cây nảy mực” cho các cuộc thi uy tín trong ngành thời trang như Project Runway Vietnam, Aquafina Pure Fashion... Từ đó, hàng loạt các gương mặt nhà thiết kế trẻ tiềm năng đã được phát hiện, đào tạo, phát triển và gặt hái nhiều thành công trong làng mốt Việt như: Lê Thanh Hoà, Chung Thanh Phong, Hà Nhật Tiến, Huy Trần, Lưu Ngọc Kim Khanh, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển... 

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 4).

Project Runway là một trong những chương trình tìm kiếm tài năng thiết kế nổi bật tại Việt Nam.

Nhà thiết kế Việt Nam duy nhất được Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á chứng nhận

Tháng 11 năm 2014, Nguyễn Công Trí trở thành thành viên của Asian Couture Federation - Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á. Đây là tổ chức được sáng lập và điều hành bởi Tiến sĩ Frank Cintanami - nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang Singapore và Châu Á.

Thành viên hiệp hội gồm các nhà thiết kế thời trang hàng đầu và những doanh nhân có nhiều đóng góp cho thị trường thời trang nước sở tại. Đến thời điểm hiện tại, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí vẫn là đại diện Việt Nam duy nhất nằm trong bảng danh sách danh giá này.

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 5).

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng bà Trang Lê - Người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) đã cùng có mặt tại buổi lễ trao giải Asian Couture Federation - Hiệp hội Thời trang Cao cấp châu Á.

Gây tiếng vang tại các mùa thời trang

Với sự nỗ lực, tìm tòi và sáng tạo không ngừng trên con đường thiết kế thời trang, danh tiếng của nhà thiết kế người Đà Nẵng không chỉ nằm trong khu vực mà ngày càng vươn tầm ra thế giới. Anh đã nhận được lời mời tham dự nhiều sự kiện thời trang hàng đầu trong nước và quốc tế.

Một trong những cột mốc quan trọng của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chính là khi được giao trọng trách mở màn cho Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa đầu tiên. Đây là sự kiện thời trang mang đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam do bà Trang Lê, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 6).

NTK Nguyễn Công Trí chào kết màn tại Tokyo Fashion Week 2017.

Sau những thành công gặt hái được tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, Nguyễn Công Trí ngày càng khẳng định được tên tuổi khi là nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên được mời tham dự Tokyo Fashion Week - Tuần lễ thời trang Tokyo. Đây là một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp trên thế giới như New York, Paris, hay Milan.

Các thiết kế trình làng tại Tokyo Fashion Week của Nguyễn Công Trí đã nhận được “cơn mưa lời khen" từ các tạp chí thời trang và nhà mốt quốc tế. Không những thế, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí còn từng vượt ra khỏi “vùng biên”, tham dự London Fashion Week hay các trình diễn trong các triển lãm thời trang tại châu Âu như Pháp và Ý.

Thiết kế trang phục cho các siêu sao hàng đầu thế giới

Trên con đường chinh phục và khẳng định tên tuổi, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí dường như chưa bao giờ làm cho khán giả phải thất vọng. Thành công vang dội của bộ sưu tập “Em Hoa” tại Tokyo Fashion Week sau đó đã ngay lập tức gây được sự chú ý không nhỏ đối với các ngôi sao quốc tế.

Không nằm ngoài dự đoán, vào nửa cuối năm 2017, các thiết kế của Nguyễn Công Trí đã “lọt vào mắt xanh” siêu sao hàng đầu nước Mỹ Rihanna và tạo nên một “cú hích truyền thông” cho khán giả yêu thời trang Việt Nam vào thời điểm bấy giờ.

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 7).

Nữ ca sĩ Rihanna khoe vẻ ngoài gợi cảm cùng thiết kế của Công Trí.

Chưa dừng lại đó, ngôi sao đình đám ca sĩ Katy Perry cũng đã tìm đến nhà thiết kế tài ba này và hào hứng đến mức đặt thiết kế hẳn cả một bộ sưu tập để trình diễn trên sân khấu.

Danh sách khách hàng là các ngôi sao hàng đầu thế giới của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí ngày một kéo dài với các cái tên đình đám: Beyoncé, Gabrielle Union, Kate Bosworth, Josephine Skriver, Sophie Turner, Camila Cabello, Rita Ora,...

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 8).

Katy Perry gây ấn tượng với thiết kế của  "người đặc biệt" trong làng thời trang Việt Nam".

Chinh phục được những khách hàng “khắt khe”

Không chỉ phục vụ cho các tín đồ thời trang, thiết kế của Nguyễn Công Trí còn được giới chính khách quốc tế để mắt tới. Nổi bật nhất chính là Cựu đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama. Bà đã 2 lần diện trang phục của nhà thiết kế đến từ Việt Nam.

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 9).

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí để xuất hiện trong các sự kiện quan trọng.

Hẳn nhiên khi được xem là một biểu tượng thời trang đương đại, sự chuẩn mực trong gout thẩm mĩ của bà Michelle đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới, những người đang từng ngày định hình ảnh và bản lĩnh của mình trong xã hội. Và nếu thời trang như một lát cắt của nữ quyền, thì Công Trí đã và đang làm những điều rất có ý nghĩa.

Thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 10).

Harper’s Bazaar có vẻ rất yêu thích Công Trí. Bằng chứng là không chỉ trên website mà trên trang Instagram của tạp chí, ở cả hai phiên bản Mỹ và Anh quốc đều đăng hình ảnh về bộ sưu tập.

Tại Việt Nam, Nguyễn Công Trí được giới truyền thông và khán giả hâm mộ ưu ái dành tặng danh xưng người anh cả của làng mốt Việt” hay “nhà thiết kế thời trang bậc nhất Việt Nam”. 

Vượt ngoài tầm khu vực, sự thành công của Nguyễn Công Trí còn được chứng minh khi tên tuổi xuất hiện ngày một nhiều trên các ấn phẩm quốc tế. Tờ Independent của Anh Quốc nhận định Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế tiên phong trong quá trình thay đổi diện mạo nền thời trang đương đại của Việt Nam.

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 11).

Hình ảnh bộ sưu tập của Công Trí xuất hiện trên trang Vogue danh giá.

Tạp chí danh tiếng Vogue Mỹ khẳng định, Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế Việt duy nhất chạm đến “đường biên” thật sự của thời trang cao cấp (Haute Couture). Chưa dừng lại đó, vào tháng 9 năm 2019, tạp chí thời trang nổi tiếng Harper’s Bazaar US xếp Nguyễn Công Trí vào danh sách các nhà thiết kế có sáng tạo đẹp nhất trong khuôn khổ New York Fashion Week Xuân Hè 2020.

Nhà thiết kế đầu tiên tổ chức triển lãm Thời trang kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại nổi tiếng

Giải trí - NTK Công Trí: Hành trình 20 năm chinh phục thời trang và hé lộ chuyện thiết kế cho siêu sao thế giới (Hình 12).

Triển lãm sẽ được tổ chức ngày 27-29/12/2019 tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Trong suốt hơn hai thập kỉ gắn bó với ngành thời trang, dù đạt được nhiều thành tích đáng nể nhưng Nguyễn Công Trí không “gạch chân tô hồng” các thành tựu, mà thay vào đó là sự điềm đạm và im lặng làm việc. Anh xây dựng thành công của bản thân bằng thái độ im lặng.

Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí – đã được kết tinh và thăng hoa trong im lặng. Để từ đó, Nguyễn Công Trí mang thời trang - tâm huyết của mình ra thế giới.

Triển lãm thể hiện tham vọng của Nguyễn Công Trí trong việc giới thiệu về những năm tháng gắn bó với nghệ của chính mình. Qua các góc nhìn đương đại của những nghệ sĩ trẻ, triển lãm sẽ tái hiện “lược sử thời gian” về hành trình hai thập kỉ đắm mình trong thế giới thời trang của Nguyễn Công Trí.

 

 

 

“Ca sĩ nữ quyền” Beyonce hút hồn trong thiết kế NTK Công Trí

Thứ 2, 15/07/2019 | 11:37
Xuất hiện trên thảm đỏ Beyonce hút ánh nhìn khi thả dáng cùng chiếc váy xẻ tông vàng rực rỡ của Công Trí. Bộ cánh đã khéo khoe vòng 1 nóng bỏng và đôi chân nuột nà của nữ ca sĩ.

NTK Công Trí bắt tay stylist hàng đầu ra mắt BST tại Tuần lễ Thời trang New York 2019

Thứ 2, 14/01/2019 | 16:00
Ngày 11/2/2019, bộ sưu tập mới nhất của NTK Công Trí sẽ chính thức trình diễn tại New York Fashion Week 2019.

NTK Nguyễn Công Trí mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam cùng BST Lúa

Thứ 2, 28/03/2016 | 16:14
Sau khi gây ấn tượng tại Tuần lễ Tokyo Fashion Week, NTK Nguyễn Công Trí đã được chọn mặt gửi vàng để trở thành người mở màn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.