NTK Công Trí: “Hồi hộp đếm ngược đến giờ Katy Perry thử đồ”

NTK Công Trí: “Hồi hộp đếm ngược đến giờ Katy Perry thử đồ”

Hà Thị Linh
Thứ 2, 25/09/2017 | 20:18
0
Sự kết hợp giữa NTK Công Trí và Katy Perry đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Mới đây, "anh cả" của làng mốt Việt đã trải lòng về những áp lực, khó khăn khi thiết kế trang phục cho siêu sao Hollywood.

Mới đây trong tour diễn vòng quanh thế giới, Katy Perry đã chọn Nguyễn Công Trí thiết kế trang phục cho cô. Quá trình nữ ca sĩ tìm đến anh diễn ra như thế nào?

Cơ duyên giữa tôi và ca sĩ Katy Perry có được nhờ sự "dẫn mối" của chuyên gia trang điểm bậc thầy Hùng Văn Ngô tại New York.

Cách đây hai năm, tôi gặp Hùng Văn Ngô thông qua một người bạn, từ đó trở đi chúng tôi vẫn giữ liên lạc, trao đổi thông tin vui trong công việc và cuộc sống. Khi đủ hiểu con người và tính cách của tôi trong công việc, Hùng đã giới thiệu tôi với ê-kíp của Katy Perry. Đó là cơ hội mà tôi phải nỗ lực để không tuột khỏi tầm tay. Tôi và ê-kíp của mình đã cố gắng hết sức để hoàn thành tất cả những yêu cầu dù là nhỏ nhất từ phía Katy Perry.

Giải trí - NTK Công Trí: “Hồi hộp đếm ngược đến giờ Katy Perry thử đồ”

NTK Công Trí và chuyên gia trang điểm Hùng Văn Ngô.

Theo anh, điều gì đã khiến Katy Perry chọn anh giữa hàng trăm nhà thiết kế nổi tiếng thế giới?

Khi vừa được Hùng Văn Ngô kết nối với stylist của Katy Perry, chúng tôi gần như sẽ được chọn. Tôi phải gửi những thông tin của mình để họ xem xét.

Có lẽ, họ đã xem qua những BST trước đây của tôi trong các show diễn tuần lễ thời trang quốc tế. Cũng may mắn, vì trước đó Rihana đã mặc trang phục do tôi thiết kế trong một dự án của cô ấy, điều này cũng góp thêm một phần cơ hội cho tôi.

Sau đó, tôi bắt tay ký vào hợp đồng bảo mật do bên Katy Perry gửi sang. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được kịch bản chương trình hơn 140 trang, đầy đủ các hạng mục và chi tiết.

Chưa hết, chúng tôi phải chuẩn bị tinh thần như Hùng báo trước, được chọn làm việc là một chuyện, nhưng những gì tôi và ê-kíp trong quá trình thực hiện nếu không đạt yêu cầu thì sẽ bị loại ra ngay. Bởi, song song với đội của tôi, còn có nhiều nhà thiết kế lớn khác cũng đang thực hiện cho Katy. Đó là áp lực rất lớn mà tôi phải vượt qua.

Anh có thể chia sẻ về quá trình thực hiện ba bộ trang phục cho Katy Perry?

Tôi phải căng đầu suy nghĩ, làm sao dùng nguyên vật liệu xung quanh để đưa vào các thiết kế một cách hoàn hảo nhất.

Chưa kể, chúng tôi còn phải chịu áp lực rất lớn về mặt thời gian. Theo đó, ngày giờ gửi mẫu sang để cho Katy Perry thử theo từng đợt phải đúng chính xác. Nếu trang phục không có mặt kịp đúng giờ thử, thì bị loại thôi.

Trước Katy Perry, Rihanna cũng đặt hàng một thiết kế của “Em Hoa” để chụp bộ sưu tập mới của cô. Vóc dáng của ca sĩ không như người mẫu, lại còn phải làm việc từ xa, anh gặp khó khăn gì khi làm đồ cho họ?

Quả thực, việc thực hiện trang phục cho một khách hàng từ xa gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong ngành may mặc biểu diễn. Sự khác nhau về vóc dáng giữa người mẫu và ca sĩ không phải là vấn đề. Cái khó là tôi chỉ có được số đo 3 vòng và chiều cao của họ. Phần còn lại thì ê-kíp kỹ thuật bên tôi phải tiên đoán bằng hình và tự quyết. Bốn bộ gửi qua, thì chỉ có một bộ vest cần chỉnh sửa lại tí xíu.

Tìm kiếm và tạo nên chất liệu cho phù hợp, kịp thời là điều chúng tôi phải "vắt chân lên cổ mà chạy". Ê-kíp của họ rất kỹ tính. Chúng tôi cứ lo lắng, đếm ngược đến giờ Katy thử đồ, mà cảm giác hồi hộp không tả xiết.

Khi nhận lời thiết kế, anh hoàn toàn tự do sáng tạo, hay phụ thuộc vào ý thích của từng ca sĩ?

Khi nhận lời thiết kế và ký hợp đồng bảo mật xong, tôi phải đọc rất kỹ kịch bản chương trình để lên ý tưởng cho phù hợp. Mọi thứ được chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tránh sai sót hay không đúng ý. Tôi rất thích thú khi làm việc như ngày đầu được học. Làm thiết kế sáng tạo cho cả một chương trình quốc tế lớn, và để họ hài lòng không phải là chuyện dễ.

Nếu cuối cùng, Katy Perry không hài lòng, không thích, không mặc thì đó là quyết định của cô ấy. Hơn nữa, tôi cũng không chắc chắn trang phục mình thiết kế có được cô ấy mặc. Nhưng, tôi rất phấn khởi khi mọi việc “thuận buồm xuôi gió”.

Giải trí - NTK Công Trí: “Hồi hộp đếm ngược đến giờ Katy Perry thử đồ” (Hình 2).

3 thiết kế hoàn thiện mà NTK Công Trí dành cho Katy Perry.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc nhà tạo mẫu thiết kế trang phục cho các ngôi sao ca nhạc là để đánh bóng tên tuổi. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ đó là điều tất nhiên. Ngày xưa tôi đã làm vậy, và bây giờ đa phần các bạn thiết kế trẻ đều làm vậy. Những ngôi sao ca nhạc luôn là người tạo cảm hứng và hỗ trợ rất nhiều cho các nhà thiết kế thực hiện ý tưởng.

Làm việc với ca sĩ Hồ Ngọc Hà trước đây cho tôi thêm nhiều kinh nghiệm và xảo thuật trong nghề, bởi cô ấy rất thông minh trong việc biến chuyển tình thế.

Ngoài ra, ca sĩ giúp quảng bá tên tuổi NTK đến khán giả một cách nhanh nhất. Tôi không ngần ngại gì khi nói, bây giờ tôi cũng tìm cơ hội làm việc với các ngôi sao ca sĩ tầm vóc quốc tế.

Làm việc để đi lên một cách chính thống không dễ dàng gì, đòi hỏi phải có tài năng, sự đam mê, nhẫn nại và đặc biệt là không thể thiếu sự may mắn.

Từ bộ sưu tập "Em Hoa" nhận được nhận xét tích cực trên Vogue, nay lại nhận được sự tin tưởng của ca sĩ quốc tế, Công Trí đang từng bước đưa Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới. Thành công của anh là do đâu?

Tôi không dám nhận trách nhiệm mình phải đưa Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới. Đó là chiếc áo quá rộng so với tôi. Tôi chỉ muốn cho mọi người nhìn thấy một NTK tuy không được đào tạo chính quy, nhưng với niềm đam mê, khao khát làm nghề, dám suy nghĩ, mơ ước, đã vượt qua bao chông gai, để từng bước thực hiện giấc mơ sáng tạo của mình.

Tôi vẫn hy vọng một thế hệ kế nhiệm tôi cũng nghĩ vậy.

Giải trí - NTK Công Trí: “Hồi hộp đếm ngược đến giờ Katy Perry thử đồ” (Hình 3).

Cho đến nay, Nguyễn Công Trí vẫn là nhà thiết kế hàng đầu của làng mốt Việt.

 Anh luôn muốn khán giả nhớ đến một Công Trí thế nào?

Đối với thương hiệu Nguyễn Công Trí, mọi người sẽ mãi nhớ đến những câu chuyện rất đời thường, được dạo chơi, và thăng hoa trong khu vườn nghệ thuật bởi một gã đam mê vẽ tranh bằng lụa là vải vóc. Những cái tên "Lúa", “Em Hoa” sẽ làm cho khán giả biết đến thời trang hơn những khái niệm chỉ là quần là áo.

Thời trang, ngoài cái khó về tìm tòi chất liệu, cách thiết kế, thì còn khó ở việc nuôi cảm xúc. Điều gì đã giúp anh luôn giữ được “lửa” nghề trong suốt 17 năm qua để có nhiều bộ sưu tập cảm xúc như vậy?

Đối với những người đam mê với nghề, thì cho dù bất cứ nghề gì họ cũng yêu và luôn sống chết trong thứ tình yêu đó. Tôi cũng không ngoại lệ. Luôn có những vui buồn, trăn trở trong nghề và cũng bao phen sống chết cùng nó. Tôi luôn nhìn vạn vật xung quanh mình bằng những góc nhìn đẹp và trìu mến, để từ đó tôi có thể yêu và lấy nó làm chất xúc tác cho những BST của tôi.

Cảm ơn những chia sẻ của NTK Nguyễn Công Trí!

Katy Perry diện ba thiết kế của Công Trí trong tour diễn thế giới

Thứ 5, 21/09/2017 | 21:20
Sau Rihanna đến lượt Katy Perry diện thiết kế của Công Trí. Đây là tin vui cho NTK Công Trí và giới mộ điệu thời trang Việt.

Katy Perry là nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất năm 2015

Thứ 5, 05/11/2015 | 19:39
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những ca sĩ nữ kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2015 vừa qua.

Nữ ca sĩ Katy Perry: 'Tôi thậm chí không biết luộc trứng'

Thứ 7, 07/12/2013 | 09:25
Ngôi sao ca nhạc Katy Perry mới đây đã chia sẻ rằng bản thân cô mắc rất nhiều tật xấu – không biết quản lý thời gian và không biết nấu ăn.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.

Mars Anh Tú: Sẵn sàng làm đại gia chống lưng cho con gái Linh Nhi theo đuổi ước mơ

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:38
Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay EP 06001706. Linh Nhi chính là con gái của ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Mars Anh Tú.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.