NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp

NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 4, 01/11/2017 | 18:30
0
Tiếp tục giữ vai trò mở màn Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2017 tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Công Trí mang đến bộ sưu tập gồm 68 thiết kế mới nhất với tên gọi đầy thú vị và tươi vui – Thứ Sáu của Chị (Friday của Chị).

Sau một năm thành công vang dội đến từ sự ưu ái “chọn mặt gửi vàng” của các ngôi sao tầm cỡ quốc tế như Rihanna & Katy Perry, Nguyễn Công Trí vẫn chưa một phút giây nào lơ là trách nhiệm của bản thân đối với nền thời trang trong nước – đó là tiếp tục giới thiệu những bộ sưu tập độc đáo và giàu sức sáng tạo để thoả mãn cơn khát thời trang của khán giả Việt Nam.

Tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo từ những vẻ đẹp bình dị, thân thuộc ở mọi khía cạnh của đời sống không chỉ là sở trường mà còn là dấu ấn đặc trưng của Công Trí. Lần này cũng vậy, “Friday của Chị” là một góc nhìn dí dỏm, tinh nghịch nhưng cũng hết sức sành điệu về ngày thứ Sáu “thần thánh” của các thần dân công sở.

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp

 

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 2).

 

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 3).

 

Sau một tuần làm việc miệt mài và căng thẳng với đủ thứ áp lực trên đời, ngày thứ Sáu là thời cơ lý tưởng để những người phụ nữ chốn văn phòng được phép ngang nhiên trút bỏ mọi nguyên tắc khuôn khổ nhàm chán của đồng phục công sở để khoác lên mình bộ cánh thời thượng mà mình yêu thích.

Không ngoài tiêu chí “mỗi lần trở lại là mang đến một bất ngờ”, bộ sưu tập tiếp tục kế thừa truyền thống của bộ sưu tập trước đó - “Cô gái của kẻ lạ và Tôi”, giảm thiểu tối đa sự kết nối giữa các thiết kế. Bộ sưu tập gồm 68 thiết kế đa phong cách, nơi mà mỗi cô gái đều có thể tìm được chút gì đó của bản thân.

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 4).

 

 

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 5).

 

Mỗi thiết kế là cách tiếp cận riêng biệt về chất liệu, phom dáng, màu sắc, cách mix-match... và không hề liên quan đến nhau. Từng item đều có khả năng đứng riêng lẻ hoặc kết hợp theo nhiều cách khác để mang đến những diện mạo cực kỳ phong phú.

Đây là sự dẫn dụ tinh tế và khéo léo của nhà thiết kế đối với các tín đồ thời trang, bởi ai cũng công nhận trải nghiệm đáng giá nhất của việc ăn vận ngày nay chính là khả năng mix & match vô tiền khoáng hậu, nơi biên giới duy nhất chỉ có thể là sức sáng tạo của mỗi cá nhân.

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 6).

 

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 7).

 

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 8).

 

Sự kiện - NTK Công Trí: Thứ Sáu của Chị và cuộc nổi loạn của phái đẹp (Hình 9).

 

Khó mà liệt kê cho đầy đủ tất cả những điểm nhấn sáng tạo trong “Friday của Chị”, bởi trong từng look đều có điều gì đó khiến người xem phải nghiền ngẫm, xuýt xoa rồi tấm tắc vì độ quái tính và chịu chơi trong cách kết hợp mọi thứ lại với nhau của nhà thiết kế: Một chiếc áo vest nam với một nửa chỉn chu một nửa là bản rập còn dang dở chằng chịt đường chỉ làm dấu. Một chiếc corset thắt eo cổ điển chèn giữa áo sơ mi đóng thùng trong quần âu hiện đại. Một chiếc cạp quần jeans lưng cao nghịch ngợm chắp vào cạp quần tây đàng hoàng chính chuyên. Một chiếc đầm tùng xoè vải tulle trong suốt tròng ngoài bộ suit sắc lẻm như dao...

Dường như mọi thái cực phong phú trong tính cách, địa vị của dân công sở đều được Công Trí nắm bắt tinh tế, chuyển ngữ thành thời trang và chắp nối hết sức mượt mà những thứ “tưởng không liên quan mà liên quan không tưởng”.

Nguyễn Công Trí sinh năm 1978 tại Đà Nẵng. Anh được đánh giá là nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành thời trang trong nước.

17 năm trong nghề, Công Trí nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Ý tưởng cuộc thi Collection Grand Prix 2000 với bộ sưu tập "Green Leaves", giải Bay FM cuộc thi Asia Collection Makuhari tại Nhật năm 2000, giải Nhì cuộc thi Singapore Fashion Connection 2001 với bộ sưu tập "Sự thăng hoa của đất và nước".

Năm 2014, Công Trí trở thành ủy viên của hiệp hội Thời trang châu Á.

 

 

NTK Công Trí: “Hồi hộp đếm ngược đến giờ Katy Perry thử đồ”

Thứ 2, 25/09/2017 | 20:18
Sự kết hợp giữa NTK Công Trí và Katy Perry đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Mới đây, "anh cả" của làng mốt Việt đã trải lòng về những áp lực, khó khăn khi thiết kế trang phục cho siêu sao Hollywood.

Katy Perry diện ba thiết kế của Công Trí trong tour diễn thế giới

Thứ 5, 21/09/2017 | 21:20
Sau Rihanna đến lượt Katy Perry diện thiết kế của Công Trí. Đây là tin vui cho NTK Công Trí và giới mộ điệu thời trang Việt.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.