NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11

NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 20/11/2020 | 14:14
0
Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều nghệ sĩ đã về thăm trường cũ của mình để gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo.

Nhân dịp 20/11, NTK Đức Hùng hội ngộ thầy cô và những người bạn cũ từng học cùng anh dưới mái trường Nguyễn Công Trứ thuộc quận Ba Đình, Hà Nội.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, NTK Đức Hùng cho hay: "Nhân ngày nhà giáo Việt Nam cũng là dịp kỷ niệm 100 năm thành lập trường cấp 1, 2 Nguyễn Công Trứ (nay là trường THCS Nguyễn Công Trứ). Cho dù đã 38 năm rời khỏi mái trường nhưng cảm xúc của chúng tôi vẫn còn như ngày đầu đến lớp, đều hồi hộp, vui mừng khi gặp được nhau.

Sự kiện - NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11

NTK Đức Hùng và các cô giáo cũ của mình.

Sự kiện - NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11 (Hình 2).

Thời gian đã trôi qua nhiều năm, bây giờ ai cũng đã ngoài 50 tuổi nhưng ngồi trong lớp thân thương ngày nào, chúng tôi vẫn cảm thấy mình như thu nhỏ lại thành những cô cậu học trò ngày nhỏ... Đặc biệt, mỗi chúng tôi lại được BGH nhà trường tặng 1 chiếc khăn quàng đỏ quàng trên vai... cả hội ríu rít hồn nhiên cười nói như 1 đứa trẻ, quên hết nhưng mệt nhọc lo toan, quên đi nhưng cuộc sống hối hả chỉ còn lại những kí ức đẹp của tuổi thơ ùa về!".

Sự kiện - NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11 (Hình 3).
Sự kiện - NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11 (Hình 4).

Nhóm bạn thân gồm 7 thành viên của NTK sau chặng đường dài đã ngồi lại cùng nhau để chụp tấm hình kỷ niệm.

NTK Đức Hùng cho biết thêm: "Lớp chúng tôi giờ ai cũng đều có một gia đình với những đứa con trưởng thành... có bạn làm nhà giáo, kinh doanh, công chức và có cả nghệ sĩ... Cũng có những bạn ở nhà nội trợ vun vén gia đình mình nhưng khi gặp lại chúng tôi không có khoảng cách mà chỉ có những kỷ niệm thời ấu thơ. Để có buổi gặp mặt này thì bạn lớp trưởng vẫn luôn là thuyền trưởng của lớp đã hội tụ các bạn ở khắp mọi miền đất nước, các bạn ở miền Trung, miền Nam cũng ra gặp mặt. Đặc biệt hơn cả là có cô chủ nhiệm dạy Toán và cô giáo dạy Văn cũng có mặt và cùng nhau lên lớp ôn lại những kỷ niệm xưa".

Sự kiện - NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11 (Hình 5).

Ca sĩ Ngọc Khuê về thăm trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội).

Ngọc Khuê cũng là một trong những nghệ sĩ đã về thăm trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) để tri ân các thầy cô giáo dịp 20/11 này. Cô tâm sự: "Năm nay, trở về trường tri ân các thầy cô giáo, Khuê và các bạn đồng niên cũng tổ chức hội khoá 19 năm ra trường và vào đúng dịp 70 năm ngày thành lập trường cùng Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. 

Bao nhiêu kỷ niệm ùa về khi đám bạn cũ ngày xưa gặp nhau... Những câu chuyện không có hồi kết và vẫn tranh nhau nói như ngày xưa. Gặp lại thầy giáo cũ, bạn bè xưa, những cái nắm tay, những cái ôm vội vàng nhưng đầy cảm xúc. Chúng tôi cùng lớn lên, cùng trở thành những chàng trai - thiếu nữ, cùng bước ra khỏi cổng trường với nhiều hoài bão, nhiều ước mơ rực rỡ. Trải qua bao thăng trầm, chúng tôi cùng trở lại đây khi mái tóc không còn xanh với những kỷ niệm cũ trở về như những thước phim quay chậm".

Sự kiện - NTK Đức Hùng, Ngọc Khuê bồi hồi khi về thăm trường cũ dịp 20/11 (Hình 6).

Ca sĩ tự hào vì gia đình mình có 3 thế hệ học tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

Ca sĩ "Chuồn chuồn ớt" tâm sự thêm: "Đặc biệt hơn nữa ngôi trường này cả 3 thế hệ cha - con - cháu nhà tôi đã và đang gắn bó. Bố tôi là hoạ sĩ Phạm Ngọc Khôi là người đã thiết kế logo và huy hiệu của trường từ năm 1995 và được dùng cho đến tận bây giờ. Tự hào lắm! Mỗi khi về trường, nhìn logo ấy, tôi lại càng thấy mình gắn bó thân thương hơn, một mối tình cảm thiêng liêng với ngôi trường có chút dấu ấn của gia đình mình. Tôi nhìn cháu tôi tung tăng đi học mà như thấy lại bóng dáng của mình của nhiều năm về trước".

 

 

10 lời chúc đặc biệt ý nghĩa gửi tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Thứ 6, 20/11/2020 | 10:28
Hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy gửi lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô giáo, những người đã dạy dỗ bao thế hệ học sinh thành tài.

Ngày Nhà giáo Việt Nam: Người phụ nữ đã "nhào nặn" nên Diva Mỹ Linh?

Thứ 5, 19/11/2020 | 12:48
Những ngày đầu bước vào giấc mộng âm nhạc, Mỹ Linh bị nhiều thấy cô từ chối, nhưng một người phụ nữ đặc biệt đã phát hiện ra tố chất của cô gái trẻ.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực nhất tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Thứ 2, 16/11/2020 | 10:04
Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, ngoài những lời chúc chân thành, đừng quên mua một món quà ý nghĩa, thiết thực gửi tới thầy cô kính yêu của mình nhé.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.