NTK Minh Châu: Cú “lột xác” khiến nhiều người “ngả mũ thán phục”

NTK Minh Châu: Cú “lột xác” khiến nhiều người “ngả mũ thán phục”

Thứ 2, 05/03/2018 | 18:00
0
Sau chừng ấy năm bươn chải nếm đủ vị đời, bước qua những mỏi mệt, cay đắng, Đặng Trọng Minh Châu đã tạo dựng được “chỗ đứng” vững chắc trong làng thời trang Việt với danh xưng NTK áo dài được yêu thích nhất.

Dẫu chỉ qua vài lần trò chuyện ngắn ngủi nhưng tôi chợt nhận ra NTK Đặng Trọng Minh Châu có chút gì đó “khác người”. Anh từ tốn và chân thật trong từng câu chuyện của mình, nhưng tới lúc bùng nổ thì hẳn ai nấy cũng phải “ngả mũ thán phục”. 

NTK Minh Châu: Cú “lột xác” khiến nhiều người “ngả mũ thán phục”

NTK Đặng Trọng Minh Châu.

Bưng hủ tiếu, bán quán cơm mưu sinh

Khá tò mò về cuộc sống của NTK Minh Châu trước khi bén duyên với ngành thời trang? Hẳn con đường trở thành “NTK áo dài được yêu thích nhất” của anh không hề “màu hồng”?

Tôi được áo dài chọn mình, và đó là sự may mắn! Trước khi tìm được “chỗ đứng” trong làng thời trang Việt với danh xưng NTK, tôi xuất thân không giàu có, 6 tuổi đã biết kinh doanh kiếm tiền. Tôi có được sự tự lập từ bé là nhờ mẹ dạy, mọi công việc, đi học, ăn uống tôi đều tự lo hết. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết lớp 9, tôi ngậm ngùi rời xa ghế nhà trường.

Bỏ qua mặc cảm số phận, tôi chạy bưng hủ tiếu, bán quán cơm thay mẹ để trang trải cuộc sống hàng ngày. Có thể nói, tuổi thơ tôi không “màu hồng” như nhiều người, chạy vạy lo từng bữa ăn, nhưng đó là hành trang tuyệt vời để mang đến cho tôi thành công như hôm nay.

Những tà áo dài của NTK Minh Châu luôn chứa đựng những nét rất khác biệt, vậy nguồn cảm hứng từ đâu?

Tôi là người có nhiều nguồn năng lượng. Con người tôi mang tâm hồn tươi trẻ nhưng lại yêu nét đẹp truyền thống. Tôi không bao giờ cho phép mình “đã được”, mà phải đặt mình vào vị trí của người mặc để hoàn thiện từ cái nhỏ nhất. Trí óc đôi lúc cũng cạn kiệt, nhưng tôi vẫn có sự hỗ trợ nhiệt tình của ê-kíp, họ cho tôi ý tưởng và tạo thêm năng lượng làm việc.

Thực tế, trong làng thời trang Việt, đã xảy ra không ít những ồn ào quanh chuyện vay mượn, ăn cắp ý tưởng thiết kế. Quan điểm làm nghề của anh thế nào?

Thời trang là một sự xoay vòng về ý tưởng, mỗi NTK lại có những nét riêng. Tuy nhiên, cũng có những người hay tự phong mình là người tiên phong, đi đầu, song đôi khi đó chỉ là ảo giác mà thôi. Tôi không ý kiến về họ. Bản thân tôi quan điểm làm nghề rất rõ ràng, đi đúng con đường mình đã chọn, làm những điều đúng đắn và không vi phạm đạo đức làm người là tốt rồi.

NTK Minh Châu: Cú “lột xác” khiến nhiều người “ngả mũ thán phục” (Hình 2).

Màn "lột xác" ngoạn mục về ngoại hình của NTK Minh Châu khiến nhiều người "thán phục".

Có cảm giác, phía sau gương mặt phúc hậu với nụ cười hiền lành ấy là một Đặng Trọng Minh Châu sống khá nội tâm. Có phải vậy không?

Đúng vậy! Tôi là người hay đứng quan sát và học hỏi để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Tôi không may mắn được sinh ra trong gia đình hạnh phúc. Cả tình yêu, cuộc sống của tôi chỉ có một mình, nên tất cả tôi tự cất giữ lại bên trong và nỗ lực sống tốt mỗi ngày.

Anh từng tiết lộ về quãng thời gian cay đắng nhất của cuộc đời mình “Hồi đó sao mình bị người ta phụ tình, bị người ta chê và không ai đến với mình bằng tình yêu...”. Vậy, anh có thể chia sẻ rõ hơn với độc giả?

Hồi ấy, tôi bị người ta phụ tình, họ nói một câu rất phũ “muốn yêu thì hãy giảm cân đi rồi tính”. Chưa hết, họ còn lợi dụng tiền bạc rồi bỏ rơi tôi rất phũ phàng. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể quên được ngày hôm đó, hai người đến Phú Quốc, nhưng rồi họ bỏ rơi tôi và đi về trước. Đó thực sự là cú sốc quá lớn trong cuộc đời tôi.

Vậy đã khi nào vì quá mệt mỏi mà anh muốn buông bỏ niềm đam mê thiết kế áo dài không?

Mỗi khi mệt mỏi tôi hay bỏ đi đâu đó một thời gian, rồi quay lại làm việc. Có lúc tôi đi lâu lắm, nhất là sau cú sốc tình cảm, tôi đã khóc rất nhiều, thậm chí bỏ quên luôn công việc. Nhưng nhờ ơn trên, một ngày tôi thức dậy, và đã bắt đầu lại niềm đam mê của mình. Như sáng nay, khi chạy xe đi mua đồ ăn sáng cho nhân viên trong tiệm, tự nhiên tôi cười hớn hở, bởi tôi thích được chăm lo cho ê-kíp của mình. Có thể nói, cái nôi công việc chính là niềm vui của tôi.

Hận đời và quyết tâm “làm lại cuộc đời”

Nhìn những hình ảnh trước đây và bây giờ, không ít người đã ngỡ ngàng trước sự “lột xác” ngoạn mục của anh về cả ngoại hình lẫn lối sống. Điều gì đã vực anh dậy sau những sóng gió, mỏi mệt để “làm lại cuộc đời”?

Tôi hận đời! Nói ra cay đắng quá đúng không? Tôi là người đồng tính. Tôi không giấu giếm điều ấy. Tôi mất mẹ, không cha, nên tôi dành tình cảm của mình cho người ấy, nhưng rồi tôi lại bị họ lừa gạt. Đã có lúc nhìn lại mình trong gương, tôi thất thần nghĩ, “một đứa quá mập, xấu như mày,... ai thèm”. Tôi biết, trong cuộc sống này để có được sự hoàn hảo phải giỏi, phải làm ra tiền, phải đẹp, thì mới có tự tin và người khác mới nhắc nhớ tới mình. Và rồi, tôi quyết định “làm lại cuộc đời” sau bao khổ đau, mỏi mệt.

Thời điểm đó, tôi nặng 100kg, ăn kiêng cũng không nổi, tập thể dục cũng không xong, sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ tôi quyết định hút mỡ, ép mình ăn kiêng và tập thể dục đều đặn để có được ngoại hình ưng ý. Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi cảm ơn những người đã từng làm mình đau đớn, bởi có như vậy, mới có một Minh Châu như ngày hôm nay.

NTK Minh Châu: Cú “lột xác” khiến nhiều người “ngả mũ thán phục” (Hình 3).

Áo dài của NTK Minh Châu là sự lựa chọn của nhiều ngôi sao đình đám trong showbiz Việt.

Sau những chuyện buồn ấy, anh đã tìm được bến đỗ bình yên cho mình chưa? Anh đã cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại?

Sau lần ấy, tôi bây giờ thấy sợ tình yêu và không có niềm tin thực tại. Con người ai cũng sống cho sở thích riêng mình. Ăn tô cơm riết rồi cũng thèm phở. Hỏi sao yêu hoài một người, khó lắm! Trừ khi mình là người cực kỳ khéo léo, thực sự thu hút để đối phương chấp nhận và dành trọn tình cảm cho mình. Giờ đây, tôi vẫn cứ sống theo bản năng, không mong tình yêu cho mình, sống vì những người xung quanh, tạo niềm vui trong công việc đã là an nhiên rồi. Còn tình yêu, nếu tôi có duyên thực sự với nó thì xin ông trời hãy đưa tôi đến.

Ai là người trong gia đình có ảnh hưởng thế tới tính cách và cuộc sống của NTK Minh Châu?

Tôi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ hai người, đó là mẹ và dì. Mẹ tôi đã mất 4 năm, và từ dạo ấy với tôi không còn Tết nữa. Bởi, không ai có thể mang niềm hạnh phúc đến cho mình bằng mẹ. Người thứ 2 là dì, người em gái duy nhất của mẹ. Ngày mẹ mất, mẹ dặn tôi lo cho dì, Còn dì thì hy sinh tất cả cho tôi. Tôi còn nhớ, khi mình khó khăn, dì đã bên cạnh giúp đỡ và không tiêu xài của mình 1 xu, vì sợ mình không có tiền trả nợ. Đó là điều mà hiếm ai làm được ngoài mẹ mình.

Trong năm mới Mậu Tuất, anh mong muốn điều gì, sắp sửa trình làng BST nào tới khán giả?

Năm nay, tôi mong sẽ thực hiện được kế hoạch đặt ra. Dự định năm nay áo dài Minh Châu sẽ trình diễn 3 BST theo đơn đặt hàng. Còn điều tôi mong mỏi, chờ đợi nhất là đến năm 2019, đúng 10 năm vào nghề, tôi có một show riêng kỉ niệm con đường sự nghiệp của mình.

Nam An

Bình Minh: Giàu có không bằng sự an yên, hạnh phúc của gia đình

Thứ 5, 26/10/2017 | 14:53
Bình Minh được xem là một trong những nghệ sĩ mát tay, thành công ở rất nhiều lĩnh vực như: Người mẫu, diễn viên, MC… Và anh còn là một doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, với anh, quan trọng nhất không phải là tiền mà là gia đình hạnh phúc.

Trước Đào Bá Lộc, nhiều sao Việt tự tin công khai “Tôi đồng tính”

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:44
Đào Bá Lộc, John Huy Trần, NTK Adrian Anh Tuấn,… là những sao Việt tự tin trải lòng về chuyện tình yêu đồng giới của mình với người hâm mộ.

Á hậu Hà Thu khoe sắc với áo dài hoa của NTK Minh Châu

Thứ 7, 27/05/2017 | 10:11
Dù đang bận rộn với các hoạt động tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, nhưng Á hậu Hà Thu vẫn dành thời gian để làm người mẫu cho một bộ sưu tập mới...
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.