NTK Minh Hạnh:

NTK Minh Hạnh: "Lụa của Việt Nam phải xuất hiện như một chính nhân quân tử"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 17/11/2017 | 11:54
0
Tại buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức sáng 17/11 tại Hà Nội, nhà thiết kế Minh Hạnh đã nói về hình ảnh lụa Việt Nam trong khuôn khổ đêm lụa Bảo Lộc tại Festival .
Sự kiện - NTK Minh Hạnh: 'Lụa của Việt Nam phải xuất hiện như một chính nhân quân tử'

NTK Minh Hạnh phát biểu tại họp báo sáng 17/11.

NTK Minh Hạnh cho biết, tại Festival Hoa Đà Lạt 2017 sẽ có Đêm lụa Bảo Lộc với sự xuất hiện của những thiết kế đậm chất Việt Nam và hoàn toàn bằng chất liệu của vùng đất Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Theo đó, nhà thiết kế Minh Hạnh bày tỏ, sự kiện này là cơ hội để lụa được xuất hiện, nhất là trong bối cảnh chúng ta vừa trải qua một cơn khủng hoảng rất lớn về tơ lụa.

“Cơn khủng hoảng này dẫn đến một điều rất nguy hiểm là niềm tin về lụa Việt Nam bị mất. Tôi mong muốn trong sự kiện này lụa của Bảo Lộc, lụa của Việt Nam phải được xuất hiện bằng chân dung của một chính nhân quân tử”, nhà thiết kế Minh Hạnh nói.

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Năm nay Festival lần thứ VII sẽ có chủ đề: Hoa Đà Lạt, Kết tinh kỳ diệu từ đất lành. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/12/2017 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Lễ hội có 16 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ chính thức trở thành một nội dung của Festival, do đó không gian của lễ hội cũng sẽ mở rộng đến thành phố Bảo Lộc và các huyện.

Ngoài các hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu trà Lâm Đồng, nhiều hoạt động quảng bá tơ lụa Bảo Lộc- Lâm Đồng cũng sẽ được chú trọng.

Sự kiện - NTK Minh Hạnh: 'Lụa của Việt Nam phải xuất hiện như một chính nhân quân tử' (Hình 2).

NTK Ngọc Hân sẽ có bộ sưu tập tham gia Festival Hoa Đà Lạt sắp tới.

Một trong những điểm nhấn của hoạt động này sẽ là đêm lụa Bảo Lộc: Lụa và hoa. Theo đó 15 nhà thiết kế sẽ giới thiệu 3 bộ sưu tập Ready to Wear và Áo dài trên nền lụa Việt Nam.

Ban tổ chức kỳ vọng, với 60 người mẫu từ Hà Nội và TP.HCM cùng 100 học sinh TP Bảo Lộc sẽ dệt nên một chân dung mới cho lụa và TP. Bảo Lộc sẽ trở thành “thủ phủ” của tơ lụa Việt Nam, nhà thiết kế Ngọc Hân cũng tham gia Festival này.

Cũng tại buổi họp báo, trước nghi vấn về việc tại các mùa Festival trước có thông tin hoa được trưng bày không hoàn toàn là hoa của Đà Lạt mà được đưa về từ nơi khác, đại diện tỉnh Lâm Đồng khẳng định, hoa tại Festival hoàn toàn là hoa của Đà Lạt.

Được đầu tư tới 40 tỷ đồng, Festival Hoa Đà Lạt 2015 có gì đặc sắc?

Thứ 6, 13/11/2015 | 13:30
Là một trong những lễ hội hoa lớn nhất của cả nước, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tham gia, BTC Festival Hoa Đà Lạt 2015 dự kiến sẽ chi nặng tay để làm thật công phu và kỹ lưỡng.

Hoa hậu Kỳ Duyên, Ngọc Hân, Thùy Dung trình diễn tại Festival Huế

Thứ 7, 02/05/2015 | 13:30
Bộ ba hoa hậu Kỳ Duyên, Ngọc Hân và Thùy Dung cùng với nhiều người đẹp khác đã góp mặt trong đêm Thời trang Hội tụ bản sắc Châu Á vừa diễn ra tại Huế hôm qua.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.