Nữ diễn viên Thương nhớ ở ai:

Nữ diễn viên Thương nhớ ở ai: "Mặc áo yếm không nội y là tôn trọng vai diễn"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 15/11/2017 | 11:40
0
Mấy ngày gần đây, bộ phim Thương nhớ ở ai bị nhiều khán giả phản ứng gay gắt vì những cảnh quay áo yếm không nội y, nhưng các nữ diễn viên trong phim lại tỏ ra khá thoải mái.

Bộ phim Thương nhớ ở ai đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều khán giả cho biết, lâu lắm rồi họ mới được xem một bộ phim với đề tài về miền quê Bắc bộ xa xưa. Tuy chỉ là một bộ phim phát sóng vào thứ Bảy, Chủ nhật và không phải là khung giờ vàng nhưng đã có hiệu ứng khá tốt từ khán giả.

Sự kiện - Nữ diễn viên Thương nhớ ở ai: 'Mặc áo yếm không nội y là tôn trọng vai diễn'

Diễn viên Trương Phương vào vai Tí Hin trong phim Thương nhớ ở ai.

Tuy nhiên, bên cạnh sự yêu mến từ khán giả, bộ phim Thương nhớ ở ai cũng vấp phản luồng dư luận trái chiều bởi trang phục trên phim. Cụ thể, các nữ diễn viên chỉ diện chiếc áo yếm mỏng manh, để lộ hình dáng khuôn ngực đầy đặn.

Ngoài ra, ngôn từ của các nhân vật trong phim cũng được cho là táo bạo, có những câu từ được cho là không phù hợp để lên sóng truyền hình quốc gia với đối tượng khán giả xem phim ở nhiều lứa tuổi.

Để rộng đường dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc với diễn viên Trương Phương - người đóng vai Tí Hin trong phim Thương nhớ ở ai. Trương Phương cho biết: "Tôi cũng không hiểu vì sao khán giả lại phản ứng gay gắt và thi nhau chê cảnh áo yếm không nội y như thế? Bởi, bộ phim có nội dung rất hay, cảnh nhân vật mặc áo yếm chỉ là một phần trong bộ phim đó. Vì sao lại cứ chăm chăm nhìn vào vòng 1 của diễn viên như thế?"

Sự kiện - Nữ diễn viên Thương nhớ ở ai: 'Mặc áo yếm không nội y là tôn trọng vai diễn' (Hình 2).

Diễn viên Trương Phương cho biết, mặc áo yếm không nội y là đúng với giai đoạn lịch sử trong phim mà cô đóng.

Trương Phương cho biết thêm: "Bộ phim Thương nhớ ở ai quay ở bối cảnh miền Bắc những năm 1954 - 1975, mà thời gian đó, phụ nữ chưa có áo ngực như bây giờ để mặc, có thể hiểu rằng, áo ngực của họ chính là áo yếm.

Nếu chúng tôi mà mặc nội y, có khi sẽ bị khán giả "ném đá" là làm sai lệch lịch sử ấy chứ. Chúng tôi mặc áo yếm không nội y là tôn trọng kịch bản, tôn trọng lịch sử và tôn trọng cả vai diễn của chính mình.

Nói cách khác, phim nhận được ý kiến trái chiều là do thật quá, đời quá. Tôi cho rằng, thay vì la ó diễn viên, khán giả hãy đồng hành cùng chúng tôi để phim Việt ngày càng phát triển".

Sự kiện - Nữ diễn viên Thương nhớ ở ai: 'Mặc áo yếm không nội y là tôn trọng vai diễn' (Hình 3).
 

"Ở phim Thương nhớ ở ai, đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đã làm việc rất nghiêm túc, khiến cho những diễn viên như chúng tôi cũng phải làm việc theo một guồng quay chuyên nghiệp. Nhiều cảnh quay giữa trời mùa đông, cảnh tắm sông trong thời tiết lạnh giá... của diễn viên đã nhận được sự động viên, ủng hộ của ê - kíp rất nhiều. Tôi hy vọng rằng, người xem sẽ có cái nhìn nhân ái với bộ phim" - Trương Phương thẳng thắn.

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.