Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công

Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công

Chủ nhật, 12/03/2017 | 07:34
0
Để có được thành công như ngày hôm nay, Tổng Giám đốc của một công ty tại Hà Nội có tên Nguyễn Tường An cũng trải qua nhiều thăng trầm.

Nguyễn Tường An là nữ doanh nhân trẻ Hà thành, cái tên không còn xa lạ với bất cứ bạn trẻ mê kinh doanh nào. Vừa là Tổng Giám đốc của một công ty, đồng thời có nhiều dự án mới...nên người phụ nữ này lúc nào cũng luôn bận rộn.

Mới đây, chị Tường An vừa được vinh danh là một trong những nữ doanh nhân lọt top 50 nữ lãnh đạo quốc tế tiêu biểu. Đây là giải thưởng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn nữ lãnh đạo quốc tế 2017 nhằm tôn vinh những gương mặt nữ lãnh đạo trong thời đại mới. Hình ảnh xinh đẹp của nữ lãnh đạo tài ba này một lần nữa khiến người xem trầm trồ, ngưỡng mộ.

PV báo Người Đưa Tin đã có dịp gặp gỡ để nghe nữ doanh nhân này chia sẻ về công việc xã hội và công việc gia đình của mình.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công

 Nữ doanh nhân trẻ thành đạt Nguyễn Tường An.

Là một người phụ nữ thành đạt làm sao chị lại có thể cân đối được giữa công việc xã hội và gia đình?

An cho rằng việc trở thành một người phụ nữ thành đạt trong công việc không có nghĩa là phải bỏ bê gia đình. Thực tế cho thấy, có rất nhiều nữ doanh nhân vừa "giỏi việc nước, đảm việc nhà". An cũng đang trên con đường học hỏi các đàn chị đi trước.

Theo An nhận thấy, cách giải quyết nằm ở chỗ biết cân đối và sắp xếp quỹ thời gian của mình cho thật phù hợp, không ôm đồm công việc để dành nhiều thời gian cho gia đình. Đồng thời cũng phải biết chia sẻ những khó khăn của bản thân để nhận được sự thông cảm, giúp đỡ từ chính gia đình mình.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công (Hình 2).

Với chị vai trò của người phụ nữ trong gia đình quan trọng như thế nào?

Ông bà ta có câu "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc vun vén hạnh phúc gia đình. An đồng tình với ý kiến này và muốn bổ sung thêm một vế là "Đàn bà cũng cần xây nhà và đàn ông cũng phải xây tổ ấm".

Bởi theo quan điểm của An việc tạo cho mình một gia đình ấm cúng cần có sự quan tâm và công sức từ cả hai phía, chỉ mỗi người phụ nữ là không đủ. Đàn ông cũng cần ý thức được việc mình phải góp phần vào việc làm cho căn nhà ấm áp hơn bằng những cử chỉ quan tâm chăm sóc đến vợ con; Hay phụ nữ cũng ý thức được mình cần giúp đỡ chồng trong việc duy trì khả năng tài chính cho gia đình.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công (Hình 3).

Do đó vai trò của phụ nữ hay đàn ông trong gia đình là như nhau. Chỉ khi cả hai người đều nhận thức được vai trò tương đương của nhau thì một gia đình mới có thể duy trì hạnh phúc bền vững.

Trước khi đến với vinh quang như hiện nay, chị đã trải qua những khó khăn như thế nào? Ai là người luôn bên cạnh chị mỗi khi gặp những khó khăn đó?

An không dám nhận mình đang đạt được vinh quang, chỉ nhận thấy rằng sau một thời gian dài kinh doanh đã có được chút ít thành tựu nhất định. Từ lúc khởi nghiệp đến nay An đã gặp khá nhiều khó khăn, thất bại.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công (Hình 4).

Đáng nhớ nhất là thương vụ kinh doanh đồng hồ, do mình không kiểm soát tốt nguồn hàng và còn non kém trong việc nắm bắt thị trường đã lâm vào tình trạng nợ nần chồng chất. Lúc đó mình rất stress, cứ ngỡ là tất cả mọi việc đã chấm dứt nhưng sau đó, bình tĩnh lại nghĩ rằng mình không còn gì để mất nữa và rồi lại đứng dậy, làm lại từ đầu.

Sau lần đó, không phải An không gặp phải thất bại nào khác nữa mà chính là vì đã từng kinh qua cảm giác ở đáy vực là thế nào nên cũng bình tĩnh hơn để giải quyết vấn đề. Để vượt qua những khó khăn đó có công rất lớn của gia đình, bạn bè. Đặc biệt mẹ là người luôn tin tưởng và ủng hộ mình trong lúc tuyệt vọng nhất.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công (Hình 5).

Làm sao để chị có thể giữ được vóc dáng xinh đẹp, cân đối như hiện tại?

An có một lợi thế là làm trong ngành dược, do đó được tiếp xúc với nhiều chuyên gia sức khỏe cũng như là các kiến thức về sức khỏe, vóc sáng, sắc đẹp vô cùng bài bản; Nên nhận được nhiều lời khuyên phù hợp với thể trạng riêng của mình. Về cơ bản một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng dinh dưỡng và kết hợp với vận động sẽ mang lại chất lượng cuộc sống cao và giữ gìn vóc dáng dễ dàng hơn.

Mạng ảo - Đời thực - Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công (Hình 6).

Là một nữ doanh nhân thành đạt chị có thể bật mí đôi chút bí quyết dẫn đến thành công của mình để các bạn trẻ noi theo?

Bí quyết của mình không có nhiều, chỉ nằm ở hai từ niềm tin và kiên trì. Thất bại là điều dễ gặp phải trng kinh doanh. Phần lớn các doanh nhân đều từng gặp ít nhiều thất bại trên con đường kinh doanh của họ, tuy nhiên nếu người ta vẫn còn niềm tin rằng mình sẽ làm được và kiên trì theo đuổi niềm tin đó đến cùng thì chắc chắn thành công sẽ đến.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

Xem thêm:

Xúc động khoảnh khắc mẹ già bón cơm cho người con tật nguyền

Clip Pitbull hung dữ cắn chó ta: Nên hay không nên nuôi Pitbull?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.