Nữ du học sinh Nghệ An tử vong: Thi thể nạn nhân chuẩn bị đưa về quê nhà

Nữ du học sinh Nghệ An tử vong: Thi thể nạn nhân chuẩn bị đưa về quê nhà

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 06/01/2018 | 21:22
0
Để giảm bớt chi phí và được sự đồng ý của cơ quan chức năng hai nước nên gia đình đã hỏa táng thi thể nữ du học sinh Nghệ An, rồi mang tro cốt về nước an táng.

Lời hứa trở về nhà của nữ sinh xấu số tử vong ở Nhật Bản

Ngày 6/1, ông Bùi Trọng Long, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cho biết, nạn nhân Bùi Thị D. (SN 1992), tử vong khi đang đi học ở Nhật Bản đã được gia đình hỏa táng và đang chuẩn bị đưa về quê nhà.

Theo thông tin từ người con gái thứ 4 của gia đình, sau khi bàn bạc thống nhất với người thân, do chi phí đưa thi thể của D. về nước quá cao, trong khi hoàn cảnh của gia đình đang vô cùng khó khăn, nên mọi người quyết định hỏa táng thi thể tại một ngôi chùa ở Nhật Bản.

Xã hội - Nữ du học sinh Nghệ An tử vong: Thi thể nạn nhân chuẩn bị đưa về quê nhà

Ông Sơn cho biết thi thể con đã được hỏa táng.

“Từ lúc xảy ra sự việc, người con gái đã sang Nhật Bản để lo liệu giấy tờ, thế nhưng đến bây giờ, vẫn chưa đâu vào đâu. Dù rất muốn đưa thi thể con nguyên vẹn về rồi mới tổ chức tang lễ nhưng không còn cách nào khác”, ông Sơn buồn bã cho biết.

Cũng theo ông Sơn, bắt đầu từ ngày hôm nay (6/1), gia đình đã chính thức đặt bàn thờ để thắp hương cho con gái.

Vợ chồng ông Sơn có 6 người con gái, trong đó chị Bùi Thị D. là con thứ 3 nhưng cũng là người thông minh và học giỏi nhất nhà. Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Hà Nội, vào đầu năm 2015, chị D. bàn với bố sang Nhật Bản theo diện du học sinh.

Từ khi nghe tin con gái bị ngã và ngất xỉu tại nhà vệ sinh, sau đó được người bản địa phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu, thì bà Bùi Thị Hồng (SN 1960, mẹ D.) cũng đổ bệnh, vì vậy gia đình không dám nói sự thật.

“Do hiện không thể giấu được nữa nên tôi đã nói cho bà ấy biết và khuyên bà cố gắng giữ gìn sức khỏe chờ con gái về. May mà bà ấy cũng nghĩ thông, nhưng mấy hôm nay vẫn không chịu ăn uống gì”, ông Sơn nói.

Xã hội - Nữ du học sinh Nghệ An tử vong: Thi thể nạn nhân chuẩn bị đưa về quê nhà (Hình 2).

Bà Hồng đau đớn khi ai nhắc đến tên con mình.

Mấy ngày nay, mọi người cũng bắt đầu tập trung về nhà ông Bùi Huy Sơn để chờ thi thể của em Bùi Thị D. được trở về quê nhà.

Biết được thông tin, Hội đồng hương người Nghệ Tĩnh tại Nhật Bản đang kêu gọi các du học sinh và người lao động làm việc ở đây, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình sớm đưa thi thể D. về quê hương.

Nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm cộng với việc chạy vạy khắp nơi để vay mượn, gia đình cũng đã có được một số tiền để lo chi phí mai táng cho D..

“Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, đoàn thể, những tấm lòng hảo tâm đã động viên tinh thần, ủng hộ kinh phí để gia đình qua đón con gái về an táng. Nếu không có họ thì ước nguyện đưa D. về quê nhà là không thể thực hiện”, ông Sơn cho hay.

Được biết, vài ngày tới, tro cốt của con gái sẽ có mặt tại quê nhà, sau đó gia đình sẽ tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Xã hội - Nữ du học sinh Nghệ An tử vong: Thi thể nạn nhân chuẩn bị đưa về quê nhà (Hình 3).

Nữ du học sinh Bùi Thị D. trước lúc tử nạn.

Vào ngày 27/12/2017, chị Bùi Thị D. bất ngờ bị ngã và ngất xỉu tại nhà vệ sinh. Sau đó, chị được người bản địa phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng nên vào sáng 2/1, chị D. đã tử vong.

Nữ du học sinh Nghệ An tử vong: Gia đình chưa lập bàn thờ thắp hương

Thứ 5, 04/01/2018 | 21:38
Mặc dù đã nhận được thông tin chị Bùi Thị D. tử vong cách đây 2 ngày ở Nhật Bản nhưng gia đình vẫn chưa lập bàn thờ vì chưa cho mẹ nạn nhân biết, hơn nữa cũng muốn chờ thi thể chị D. trở về.

Lời hứa cuối cùng của nữ du học sinh Nghệ An tử vong ở nước ngoài

Thứ 4, 03/01/2018 | 16:30
Hiện, do hoàn cảnh khó khăn nên thi thể của nữ du học sinh này vẫn chưa được đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương.

9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

Chủ nhật, 20/08/2017 | 07:00
18 tuổi phải xa vòng tay chở che của cha mẹ sang nước ngoài học tập. Ban đầu, Chi Mai cảm thấy xa lạ, bỡ ngỡ nhưng được sự động viên kịp thời của cha mẹ, cô dần vững tin hơn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.

Nghệ An: Công nhân bị bệnh bụi phổi, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 7, 13/04/2024 | 16:45
66 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến đi giám định y khoa đều có kết quả mắc bệnh bụi phổi, thậm chí có trường hợp tỉ lệ suy giảm sức khỏe hơn 80%.

Nghệ An: Người dân bức xúc với dự án đường trăm tỷ thi công ì ạch

Thứ 6, 12/04/2024 | 20:30
Được kỳ vọng sẽ cải tạo và xây dựng mới công trình hạ tầng giao thông, nhưng đến nay người dân vô cùng thất vọng khi thi công quá chậm làm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Khởi tố cha dượng cưỡng bức con gái riêng của vợ

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:57
Cháu bé bị cha dượng xâm hại từ nhiều năm đến nay. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, y đã bắt nạn nhân không được kể với ai.