Nữ giám đốc doanh nghiệp bị tình nghi giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Nữ giám đốc doanh nghiệp bị tình nghi giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Chủ nhật, 28/04/2013 | 09:53
0
Ngày 27/4, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã bắt giữ là Nguyễn Hồng Vinh (36 tuổi, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM), giám đốc một doanh nghiệp vận tải biển ở TP.HCM, vì hành vi tham gia vào đường dây đưa Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải bỏ trốn ra nước ngoài.

Cơ quan điều tra tình nghi sau khi bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Dương Chí Dũng đã đến nhà người quen ở và chờ em trai là Dương Tự Trọng (nguyên phó giám đốc Công an Hải Phòng, nguyên phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an, đã bị bắt) đưa trốn ra nước ngoài.

Dũng được đưa đi Quảng Ninh, Hải Phòng nhưng không trốn được nên được đưa vào TP.HCM để từ đó trốn sang Campuchia. Nguyễn Hồng Vinh đã sử dụng ôtô đưa Dũng đến khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh và Campuchia để trốn ra nước ngoài.

Pháp luật - Nữ giám đốc doanh nghiệp bị tình nghi giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn
Đối tượng Dương Chí Dũng.

Như vậy, từ khi Dương Chí Dũng bị bắt vào đầu tháng 9/2012, một số đối tượng liên quan đến việc đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn gồm: Trần Văn Dũng (tức Dũng Bắc Kạn); Dương Tự Trọng; Vũ Tiến Sơn; Hoàng Văn Thắng; Nguyễn Trọng Ánh.

Ngoài ra, Cơ quan ANĐT - Công an TP.Hải Phòng đã bắt giam đối với Lê Hoài Dương (41 tuổi, ở 5/79 Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền) về hành vi tổ chức cho người trốn ra nước ngoài.

Trước khi bắt Dương, Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Sáu và Phạm Đình Nghiên, nguyên trưởng và phó công an xã An Thọ, huyện An Lão, về hành vi giả mạo trong công tác.

Sáu và Nghiên đã làm giả các giấy tờ đề nghị cấp CMND cho bị can Đồng Xuân Phong (39 tuổi, trú tại số 123 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, nguyên cán bộ cục Hải quan Hải Phòng). Sau đó Phong tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, bỏ trốn giữa tháng 5 vừa qua.

Hiện đối tượng Đồng Xuân Phong đang bỏ trốn và bị truy nã.

Theo Đông Tẩu (Đất Việt)

Em gái Dương Chí Dũng trải lòng sau bi kịch gia đình

Thứ 7, 30/03/2013 | 17:40
Tôi và chị, cả hai đều có những lý do riêng để không dành cho nhau được nhiều thời gian như mong đợi. Tôi xa xôi cách trở, chị thì bận rộn liên miên, lại buồn bã giữa bộn bề sự cố.

Lộ diện nghi can đón Dương Chí Dũng bỏ trốn

Thứ 5, 21/03/2013 | 22:51
Phạm Minh Tuấn, 52 tuổi, kẻ đã đưa ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội để đón Dương Chí Dũng bỏ trốn ngay trước khi cơ quan công an thực hiện quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam, đã bị cơ quan an ninh điều tra bắt giữ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.