Nữ giáo viên đánh học sinh ở Hải Phòng chính thức bị buộc thôi việc

Nữ giáo viên đánh học sinh ở Hải Phòng chính thức bị buộc thôi việc

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 21/05/2019 | 15:13
1
Cô Nguyễn Thị Thu Trang là người đánh liên tiếp vào đầu học sinh trong phòng thi bị buộc thôi việc. Cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp và là người tham gia đánh học sinh bị khiển trách, ban Giám hiệu bị kiểm điểm, cá nhân Hiệu trưởng sẽ do hội đồng kỷ luật cấp quận xử lý.

Sự việc giáo viên bạo hành học sinh tại trường tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) đã và đang gây nên sự bức xúc, phẫn nộ trong dư luận cả nước.

Giáo dục - Nữ giáo viên đánh học sinh ở Hải Phòng chính thức bị buộc thôi việc

Trường tiểu học Quán Toan, nơi xảy ra sự việc.

Ban đầu, sự việc chỉ dùng lại ở mức kỷ luật cô Nguyễn Thị Thu Trang dưới hình thức đình chỉ 6 tháng công tác, tạm dừng công tác chủ nhiệm 1 năm. Tuy nhiên, sau đó, gia đình em Hoàng Gia Đ. đã tung clip ghi lại hình ảnh cô này đánh tới tấp vào đầu em Đ. kèm kết quả khám và điều trị vết thương đã khiến lãnh đạo TP.Hải Phòng triệu tập một cuộc họp khẩn.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi bạo hành của cô Trang với em Đ. và các học sinh khác và phải ở mức độ cao nhất. Trong đó, cô Vân là cô giáo chủ nhiệm lớp em Đ. và Hiệu trưởng, ban Giám hiệu nhà trường cũng phải có hình thức kiểm điểm, kỷ luật thích đáng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng cũng như UBND quận Hồng Bàng, sáng nay (21/5), tại trường tiểu học Quán Toan, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp, thực hiện quy trình, thủ tục kỷ luật giáo viên đối với cô Nguyễn Thị Thu Trang.

Giáo dục - Nữ giáo viên đánh học sinh ở Hải Phòng chính thức bị buộc thôi việc (Hình 2).

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang đã chính thức bị buộc thôi việc.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nhất – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng cho biết, hình thức xử lý kỷ luật với cô giáo Trang là “buộc thôi việc”. Hiệu trưởng nhà trường sẽ trực tiếp báo cáo lãnh đạo quận và ban hành quyết định bằng văn bản.

“Hội đồng kỷ luật có 3 thành viên họp, trong đó 2 thành viên đồng ý với hình thức trên, 1 thành viên đồng ý mức kỷ luật “cảnh cáo” đối với cô  Trang.

Bên cạnh đó, đối với cô giáo Phạm Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7), 100% thành viên Hội đồng kỷ luật đề xuất hình thức kỷ luật là khiển trách. Qua sự việc này, tập thể ban Giám hiệu trường tiểu học Quán Toan kiểm điểm, rút kinh nghiệm”, bà Nhất thông tin.

Đối với cá nhân bà Nguyễn Thị Hoa – Hiệu trưởng trường tiểu học Quán Toan hiện vẫn chưa có hình thức kỷ luật. Theo bà Nhất, việc kỷ luật bà Hoa sẽ do Hội đồng kỷ luật quận Hồng Bàng xem xét, thực hiện.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin liên quan đến các thông tin bạo lực học đường xảy ra tại Hải Phòng như bắt học sinh xúc miệng nước giẻ lau bảng, giáo viên đánh tím lưng học sinh, giáo viên đánh tới tấp vào mặt học sinh… ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc sở GD&ĐT TP.Hải Phòng cho biết, không phải là ngành giáo dục thành phố đi “chữa cháy” khi các sự việc xảy ra.

“Chúng tôi đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến ứng xử của giáo viên đối với học sinh trong các cấp học. Chủ trương, đường lối là đúng đắn, có điều đến các cơ sở giáo dục, người thực hiện, triển khai như thế nào mà thôi.

Với cương vị người đứng đầu ngành giáo dục Hải Phòng, tôi không đổ lỗi cho ai cả. Các sự việc liên tiếp xảy ra là điều đáng buồn, có thể là do nhận thức của nhiều giáo viên chưa kín kẽ, vận dụng một cách nóng vội, chủ quan.

Trong thời gian sớm nhất, sở GD&ĐT sẽ tiến hành hội nghị với sự có mặt của toàn bộ Hiệu trưởng các cấp học để phổ biến, chấn chỉnh, để các lãnh đạo nhà trường, các giáo viên hiểu rõ được cung cách ứng xử trong môi trường sư phạm, nhận thức rõ ràng về các hành vi bạo lực trong học đường, những phương pháp giáo dục nhưng phản giáo dục”, ông Trường chia sẻ.

Nữ giáo viên đánh tới tấp vào đầu học sinh ở Hải Phòng sắp bị buộc thôi việc

Thứ 2, 20/05/2019 | 19:48
Việc nữ giáo viên đánh tới tấp vào đầu học sinh được Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng xác định là bạo hành, là hành vi phản giáo dục. UBND quận Hồng Bàng đang chỉ đạo làm quy trình buộc thôi việc với nữ giáo viên này.

Giáo viên đánh học sinh trong phòng thi: Xử lý kỷ luật cao nhất ở mức nào?

Thứ 6, 17/05/2019 | 20:44
Nữ giáo viên ở Hải Phòng có hành vi đánh học sinh trong phòng thi gây bức xúc lớn trong dư luận xã hội hiện đang bị đình chỉ công tác. Vậy mức kỷ luật cao nhất theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng là ở mức nào?

Giọt nước mắt hối hận muộn màng của nữ giáo viên đánh học sinh trong phòng thi

Thứ 5, 16/05/2019 | 20:30
Tại cuộc họp do UBND TP.Hải Phòng chủ trì, nhận định việc đánh học sinh của cô Trang không còn tính răn đe giáo dục mà là bạo hành. Nữ giáo viên bị đề nghị kỷ luật ở mức cao nhất. Những giọt nước mắt hối hận đã lăn dài trên má giáo viên này.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.