Nữ hành khách tố bị phụ xe “sàm sỡ” có nguy cơ bị phạt?

Nữ hành khách tố bị phụ xe “sàm sỡ” có nguy cơ bị phạt?

Thứ 6, 27/10/2017 | 10:55
0
Việc nữ hành khách tố bị phụ xe sàm sỡ, đăng tải trên mạng xã hội theo cơ quan chức năng, người phụ nữ này có nguy cơ bị phạt...

Như PV báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 22/10, trên trang cá nhân của mình, chị Trần Thị Thanh H. đã chia sẻ câu chuyện bị phụ xe khách của nhà xe B.C sàm sỡ.

Chị H. cho hay những ngày qua, khi sự việc được nhiều người biết đến chị cũng gặp phải không ít những rắc rối: “Có những người lạ vào bình luận bài viết, nói tôi bịa chuyện. Rồi cũng có những người vào chửi tôi thậm tệ trên facebook”.

Để có cái nhìn đa chiều, PV liên hệ với anh B. chủ nhà xe, và nhận được câu trả lời: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, tôi đã xử lý phụ xe bằng cách phạt một tháng lương. Hiện tại, tôi cũng không liên lạc được với phụ xe, bởi cứ hết tháng lương là phụ xe này lĩnh lương, hiện tại cũng chỉ còn một tháng lương chưa lấy, nên có thể phụ xe cũng bỏ làm luôn”.

Trước thông tin nhà xe dọa dẫm, cấm cửa nữ hành khách về quê, anh B. trả lời: “Ai lại dọa như thế, chúng tôi khẳng định không có chuyện đó, kể cả hôm sau nữ hành khách này có đi xe thì chúng tôi vẫn sẵn sàng phục vụ”.

Dân sinh - Nữ hành khách tố bị phụ xe “sàm sỡ” có nguy cơ bị phạt?

Sự việc nữ hành khách tố bị phụ xe sàm sỡ được đăng tải lên mạng xã hội.

Trao đổi thêm với PV, Trưởng công an phường Thanh Bình, tỉnh Điện Biên cho biết: “Sự việc xảy ra, chúng tôi có nắm được thông tin và đã tiến hành thụ lý hồ sơ. Nhà xe cũng đã cho phụ xe thôi việc, phía cơ quan chức năng chúng tôi vẫn chưa triệu tập được phụ xe”.

Trước thông tin nữ hành khách bị đe dọa không cho đường về quê, vị trưởng công an phường này cho hay: “Điều này, chúng tôi chưa thấy nữ hành khách trình bày trong tường trình”.

Theo vị trưởng công an phường, ngày chị H. lên phường trình báo, cả hai bên hành khách và nhà xe chưa có biên bản hòa giải có sự chứng kiến của cán bộ công an phường. Bên cạnh đó, cũng theo trưởng công an phường này, việc nữ hành khách đăng tải sự việc lên mạng xã hội là không đúng: “Nếu như nữ hành khách này chỉ dừng lại ở việc trình báo lên cơ quan công an và không đăng tải trên mạng xã hội facebook thì không vấn đề gì.

Thế nhưng, ở đây nữ hành khách lại chụp ảnh xe, biển số xe và đăng lên mạng xã hội là không đúng. Nghị định 74 quy định, chia sẻ lên mạng xã hội mà làm thiệt hại đến danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến kinh tế của doanh nghiệp, công ty thì sẽ bị xử lý từ 10-30 triệu đồng. Ngược lại, phía nhà xe nếu có lỗi cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Còn về phía cơ quan công an, sau khi tìm hiểu, xác minh hai bên có sai phạm đến đâu thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định đến đó”.

Trao đổi với PV, luật sư Phạm Văn Phất (văn phòng luật sư An Phát Phạm) cho rằng: “Nếu như người tố cáo các cá nhân tổ chức lên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng tố cáo đó không đúng sự thật thì sẽ bị coi là vu khống, bôi nhọ. Nếu có chứng cứ chứng minh cá nhân chia sẻ lại thông tin đã loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì hành vi này cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nhưng, nếu người tố cáo đó tố cáo đúng sự thật, chứng minh được người bị tố cáo có hành vi vi phạm thì không lo sợ gì cả. Khi nhận được đơn thư tố cáo, cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ sự việc và giải quyết theo đúng pháp luật”.

Thanh Lam - Mai Thu

Nữ hành khách tố bị "sàm sỡ": Nhà xe không hiểu thiếu thiện chí là như thế nào

Thứ 4, 25/10/2017 | 17:30
Trước lời xin lỗi mà nữ hành khách nhận được của chủ xe và cho rằng lời xin lỗi đó không thiện chí, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ lại với chủ nhà xe để có thông tin đa chiều.

Nữ hành khách tố phụ xe “sàm sỡ”: Lời xin lỗi thiếu thiện chí

Thứ 4, 25/10/2017 | 14:29
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Trần Thị Thanh H. cho rằng đã nhận được lời xin lỗi của nhà xe nhưng cảm thấy hành động kèm lời xin lỗi của họ thiếu thiện chí.

Công an lên tiếng vụ kẻ biến thái sàm sỡ nữ sinh viên

Thứ 3, 03/10/2017 | 12:35
Công an đã vào cuộc điều tra và có thông tin chính thức về vụ việc kẻ biến thái trà trộn đám đông sàm sỡ nữ sinh đại học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.