Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi

Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi

Thứ 2, 24/12/2018 | 13:00
0
Sau khi ly hôn với Tom Cruise, "Nữ hoàng Atlanna" của Aquaman - Nicole Kidman đã có những bứt phá ngoài sức tưởng tượng.

Sở hữu khuôn mặt đẹp tựa trăng rằm với nước da trắng như tuyết, đôi mắt biết cười, mái tóc xoăn tự nhiên và lối diễn xuất hút hồn... Nicole Kidman đã làm say lòng hàng triệu trái tim yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Dù đã bước sang tuổi 51 và là mẹ của 4 người con nhưng “thiên nga nước Úc” vẫn là biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian của kinh đô điện ảnh thế giới.

Mới đây, Nicole Kidman góp mặt trong bom tấn siêu anh hùng Aquaman với vai Nữ hoàng Atlanna. Cô gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng nhan sắc không tuổi và sức mạnh dẻo dai trong những pha hành động cận chiến dữ dội.

Ngôi sao - Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi

Nicole Kidman vẫn đẹp không tì vết trong Aquaman.

Nhìn Nicole Kidman của ngày hôm nay, ít ai tưởng tượng được đây là cô gái trẻ ít danh tiếng 30 năm về trước đã theo chân Tom Cruise đến Mỹ để theo đuổi tình yêu chứ không phải sự nghiệp.

Từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của tình yêu  

Nicole Kidman sinh ngày 20/6/1967 ở Honolulu, thủ phủ của “đảo quốc thần tiên” Hawaii (tiểu bang của Hoa Kỳ). Tuy sinh ra ở “xứ sở của những giấc mơ” nhưng cô lại là người mang dòng máu Úc tài hoa, lãng mạn. Bố Nicole là Antony David Kidman, một nhà hóa sinh và bác sỹ vật lý trị liệu ở Lane Cove, Sydney. Còn mẹ cô, bà Janelle Ann MacNeille Kidman là một nữ y tá đồng thời là trợ lí kiêm biên tập viên cho các cuốn sách của chồng mình. Khi Nicole được bốn tuổi, gia đình chuyển về Úc để cha cô có thể giảng dạy tại trường Đại học Công nghệ Sydney.

Nicole Kidman là một trong số ít những diễn viên khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Cha mẹ cô là những người hoàn toàn không liên quan gì đến nghệ thuật. Thuở thiếu thời, bố cô thậm chí còn cấm đoán không cho con gái theo môn nghệ thuật thứ bảy. Tình yêu sân khấu, điện ảnh tự đến với “thiên nga nước Úc” như một định mệnh. Cô gái mảnh dẻ và cao ráo với khuôn mặt búp bê, mái tóc ánh kim xoăn tự nhiên luôn thích nhảy, hát và làm điệu. Bất kỳ nơi đâu, cô cũng là trung tâm của sự chú ý với vẻ đẹp thánh thiện và hút hồn của mình.

Ngôi sao - Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi (Hình 2).

Nicole Kidman thời trẻ.

Ngay từ khi còn trẻ, vẻ đẹp hút hồn của cô đã khiến nhiều chàng trai say như điếu đổ. Không ít anh chàng nguyện nâng khăn sửa áo cho nàng “thiên nga” nhưng đều bị cô khước từ. Nicole từng ao ước sẽ trở thành diễn viên, và không ngừng hoàn thiện bản thân để hiện thực hóa giấc mơ đó.

Ở tuổi 23, cô thiếu nữ nước Úc đó đã đánh cắp trái tim của nam tài tử sở hữu nụ cười triệu đô, người đàn ông được khao khát nhất Hollywood. Đến khi đã kết hôn với Tom Cruise, Nicole Kidman vẫn nhận được hàng tá thư tay từ các cô gái trẻ trên toàn thế giới với thắc mắc: “Cô đã làm thế nào vậy?”.

Renée Zellweger, cô đào nước Mỹ đóng chung cùng Tom Cruise trong phim hài tình cảm Jerry Maguire đã nhận xét thế này về nam diễn viên đào hoa: “Khi bạn nhìn sâu vào mắt Tom, bạn cảm nhận được anh ấy thực sự yêu mình hết lòng. Bạn thấy được cả trái tim và tâm hồn anh ấy.

Rồi khi đạo diễn hô “Cắt”, Tom lập tức rời trường quay và bạn phải đi điều trị tâm lý mất nửa năm để thoát cơn say nắng”.

Mối quan hệ của Nicole Kidman và Tom Cruise cũng bắt đầu từ trên trường quay nhưng chuyện tình giữa họ là thật chứ không chỉ là diễn xuất.

Hai người gặp nhau năm 1989 khi đóng cùng phim Days of Thunder, phim Hollywood đầu tiên của Nicole Kidman. Tom Cruise bắt tay vào đóng phim khi vẫn là chồng của nữ diễn viên Mimi Rogers nhưng khi phim đóng máy, anh và Nicole đã cặp kè như hình với bóng.

Họ kết hôn chỉ 1 năm sau, lúc đó Nicole Kidman mới 23 tuổi và sự nghiệp vừa cất cánh. Gia đình và bạn bè khuyên can đều bất thành.

Sau khi thành bà Cruise, đã có một năm trời Nicole Kidman rơi vào khủng hoảng vì không kiếm được vai diễn nhưng Nicole Kidman vẫn quyết tâm dứt bỏ tất cả để định cư tại Los Angeles theo tiếng gọi con tim.

“Đó là khoảng thời gian khó khăn với tôi, tôi từng muốn về Úc nhưng sự nghiệp của Tom là ở Mỹ. Tôi chuyển tới đây vì tôi đã yêu và kết hôn. Tôi sẵn sàng từ bỏ tất cả vì cuộc hôn nhân này”, Nicole Kidman chia sẻ trên tờ Variety.

Sở hữu vẻ ngoài bốc lửa, gợi tình nhưng trong nội tâm Nicole Kidman thực ra là mẫu phụ nữ sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu và gia đình.

10 năm hôn nhân bí ẩn

Trong suốt những năm hôn nhân mặn nồng, Nicole Kidman cực kỳ kín tiếng về Tom Cruise và đến nay vẫn vậy.

Cặp đôi nhận nuôi hai bé một trai một gái. Nicole Kidman đảm nhiệm vai trò người mẹ khi còn khá trẻ và chưa từng sinh con. Cô từng miêu tả khi ở bên Tom Cruise cuộc sống của cô như được bao bọc trong một chiếc kén.

“Tôi kết hôn năm 23 tuổi, tôi không tiệc tùng và không ra ngoài nhiều. Hầu như tôi chỉ ở nhà. Chúng tôi nhận nuôi đứa con đầu khi tôi mới 25. Tôi vẫn làm việc nhưng được bao bọc rất kĩ càng. Và khi ly hôn lúc 33 tuổi, tôi đã bị sốc và buộc phải trưởng thành”, Nicole kể lại.

Ngôi sao - Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi (Hình 3).

Nicole Kidman luôn “dính chặt” lấy chồng mỗi khi cả hai xuất hiện trước công chúng.

Năm 2001, Tom Cruise đột ngột đệ đơn ly hôn khi Nicole Kidman vừa sảy thai đứa con đầu lòng. Cho đến nay vẫn không ai hiểu vì sao Tom bỏ rơi Nicole nhanh đến vậy. Cũng chính vì quá kín tiếng nên có rất nhiều lời đồn đoán về cuộc hôn nhân của Tom Cruise và Nicole Kidman.

Hơn một năm trước khi chia tay, cặp đôi đóng vai vợ chồng đang trục trặc trong bộ phim Eyes Wide Shut của đạo diễn Stanley Kubrick. Có người đồn rằng đạo diễn Kubrick đã khiêu khích, khơi gợi lên những rạn vỡ trong quan hệ vợ chồng của Nicole và Tom để họ nhập vai hoàn toàn.

Nhưng sau này chính Nicole đã phủ nhận: “Mọi người nghĩ rằng bộ phim đã khởi đầu cho rạn nứt hôn nhân nhưng tôi không nghĩ vậy. Khi đó Tom và tôi còn rất thân thiết”.

Một nguyên do khác được đồn đoàn là sự can thiệp của giáo phái Scientology mà Tom Cruise là một tín đồ trung thành. Trong suốt 10 năm chung sống, Tom Cruise vẫn không thể thuyết phục vợ theo giáo phái Scientology.

Nicole Kidman là cô gái ngây thơ vội vã kết hôn vì tình yêu nhưng cô có nền tảng giáo dục khá vững chắc. Cha cô là một nhà hóa sinh kiêm bác sĩ trị liệu, mẹ cô là y tá và đều là người theo Công giáo. Chính vì vậy, Nicole không dễ bị lôi kéo vào nhà thờ của giáo phái Scientology.

Nicole Kidman từng tuyên bố rõ ràng: “Tôi không nghĩ mình là tín đồ Scientology nhưng chồng tôi thì phải”.

Sau khi bị bỏ rơi, Nicole Kidman gần như mất tất cả. Cô bị sốc, sảy thai và hoang mang trong cô đơn.

Hai đứa con nuôi được tòa xử thuộc quyền nuôi dưỡng của Tom Cruise. Cả hai đều theo cha nuôi, trở thành thành viên giáo phái và sống biệt lập trong khu dân cư riêng của nhà thờ Scientology. Lần cuối người ta thấy Nicole được gặp con là từ năm 2006.

Ngày 22/10 vừa qua, trong cuộc trò chuyện trên chương trình truyền hình Today, Nicole Kidman tiết lộ cuộc hôn nhân đầu tiên của mình cùng sao hạng A Tom Cruise.

“Tôi cưới ở tuổi 23 nên không cần phải đến các buổi tiệc xa hoa, cám dỗ. Tôi không ra ngoài nhiều, xong việc là về nhà. Tôi có đứa con đầu tiên năm 25 tuổi và có một gia đình hạnh phúc. Thế giới của tôi khi đó chỉ ở hai trạng thái làm việc hoặc về nhà” - Nicole Kidman kể lại.

Nicole Kidman thừa nhận với người có sức ảnh hưởng lớn như  Tom Cruise, cô chọn lựa cuộc hôn nhân với ngôi sao này khi tuổi còn trẻ là vì muốn có sự bảo vệ, che chở.

Ngôi sao - Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi (Hình 4).

Cả hai từng trải qua những giây phút mặn nồng.

Nicole Kidman nói cuộc hôn nhân là rào chắn giúp cô chống nạn quấy rối tình dục

“Kết hôn cùng một người đàn ông quyền lực trong nghề giúp tôi thoát khỏi nạn quấy rối tình dục. Tôi được làm việc, tự do sáng tạo trong nghề mà vẫn trong kén bảo vệ an toàn” - Nicole Kidman thổ lộ.

Cô nói thêm rằng chuyện ly dị Tom Cruise sau gần 10 năm chung sống như là cột mốc cho thấy sự trưởng thành. Cô có thể thoát khỏi kén của mình, tự lực chống lại những cái xấu trong cuộc sống.

Làm lại cuộc đời

Năm 2006, Nicole Kidman tái hôn với nam ca sĩ đồng hương Keith Urban. Nicole vượt lên nỗi đau tan vỡ đầu đời và xây tổ ấm với Keith, làm mẹ của ba cô con gái xinh xắn. 12 năm ở bên Keith Urban là 12 năm Nicole Kidman có được cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn.

Cho đến nay, họ vẫn luôn tình tứ bên nhau mỗi khi xuất hiện trước công chúng và là tâm điểm chú ý trên các thảm đỏ sự kiện.

Ngôi sao - Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi (Hình 5).

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Nicole Kidman hiện tại.

Cuộc ly hôn với Tom Cruise từng khiến Nicole Kidman mất thời gian dài để lấy lại cân bằng tâm lý và trở lại với sự nghiệp. Nhưng càng về sau này, sự nghiệp của cô càng thăng hoa.

Tài năng của Nicole Kidman đã được chứng minh bằng hàng loạt giải thưởng danh giá, bao gồm 1 giải Oscar, 4 giải Quả cầu vàng, Emmy, BAFTA cùng vô số giải khác tại các liên hoan phim Berlin, Cannes.

Ngôi sao - Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi (Hình 6).

Nàng “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman.

Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 51, nàng “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman vẫn giữ phong độ đỉnh cao của một nữ diễn viên hạng A.

Hai năm trở lại, Nicole Kidman “oanh tạc” trên mọi bình diện của phim ảnh từ phim điện ảnh đến truyền hình, từ các giải hàn lâm danh giá đến phòng vé đại chúng bằng loạt tác phẩm được đánh giá cao như The Killing of a Sacred Deer, The Beguiled, Big Little Lies...và mới đây là vai Nữ hoàng Atlanna trong bom tấn siêu anh hùng Aquaman.

Quốc Tiệp

 

 

Thủy hử: Ai là người mạnh nhất trong ngũ hổ tướng của Lương Sơn Bạc?

Thứ 2, 24/12/2018 | 07:10
Ngũ Hổ Tướng bao gồm: Quan Thắng, Lâm Xung, Hô Duyên Chước, Tần Minh, Đổng Bình. Trong đó Quan Thắng là người đứng đầu gây ra nhiều tranh luận đối với những người yêu thích Thủy hử.

Thuỷ hử: Phan Kim Liên đã hại chết Tây Môn Khánh như thế nào?

Chủ nhật, 23/12/2018 | 06:00
Đại sở khanh Tây Môn Khánh trong Thủy hử và trong Kim Bình Mai đã hứng cái chết thảm khốc cho thói dâm loạn của mình vì Phan Kim Liên.

Thủy hử: Bí mật về cây Nhật Nguyệt Quyền Trượng của Lỗ Trí Thâm

Thứ 7, 22/12/2018 | 06:00
Bên cạnh tài nghệ tuyệt luân, thứ giúp Lỗ Trí Thâm lập nên vô số chiến công hiển hách chính là cây Nhật Nguyệt Quyền Trượng.

Tam quốc diễn nghĩa: Trương Phi nhiều lần gặp họa vì chén rượu, bài học thức tỉnh hậu thế

Thứ 6, 21/12/2018 | 06:00
Rượu chính là con dao hai lưỡi, có thể thành sự mà cũng có thể hỏng sự. Tính chất hai mặt ấy có thể nhìn thấy rõ ràng qua trường hợp của Trương Phi, một anh hùng hảo hán đồng thời cũng là “bợm rượu” nổi tiếng thời Tam quốc.

Tam quốc diễn nghĩa: Top 5 loại vũ khí lợi hại nhất, số 1 bạn khó có thể tưởng tượng nổi

Thứ 6, 21/12/2018 | 06:00
Tam quốc không chỉ là thời kỳ tập hợp của đội ngũ anh hùng hảo hán hoành tráng mà cũng là kho vũ khí với những món vũ khí nổi tiếng mang lực sát thương kinh khủng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.