'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương bất ngờ lên bàn mổ

'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương bất ngờ lên bàn mổ

Chủ nhật, 30/06/2013 | 10:55
0
Điền kinh Việt Nam tiếp tục phải đón nhận thêm một hung tin khi “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ u nang buồng trứng tại Bệnh viện An Sinh (TP.HCM).

Điền kinh VN đang gặp “hạn” khi cả hai VĐV ưu tú nhất là Vũ Thị Hương (100m và 200m) lẫn Trương Thanh Hằng (800m và 1.500m) đều phải nghỉ dài hạn. Trong đó Thanh Hằng bị đụng gãy chân, còn Vũ Thị Hương phải chống chọi với chấn thương lẫn bệnh tật.

Từng nhiều lần bị chấn thương hành hạ nhưng chưa lần nào Vũ Thị Hương chịu đầu hàng trước số phận luôn cay nghiệt với mình. Hương phát hiện dính căn bệnh u nang buồng trứng trong lần đi khám sức khỏe định kỳ. Tính lần lựa để đến sau SEA Games sẽ tính nhưng do khối u phát triển quá nhanh có thể gây nguy hiểm, bác sĩ đã không cho phép Hương tiếp tục tập luyện và phải lên bàn mổ gấp.

Hương chia sẻ: “Gần 13 năm theo nghiệp điền kinh, tôi từng nếm trải đủ mọi chấn thương và luôn đón nhận bằng thái độ lạc quan nhất. Có thể nói trên đường chạy trong khu vực châu Á, tôi không ngại bất cứ đối thủ nào mà chỉ ngán nhất... bản thân mình”. Hai năm qua là giai đoạn ám ảnh nhất trong sự nghiệp của Hương.

Lạ & Cười - 'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương bất ngờ lên bàn mổ“Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương (trái) và “Nữ hoàng điền kinh” Trương Thanh Hằng đang “chạy nước rút” với thời gian để kịp dự SEA Games 27

Bỏ qua thất bại SEA Games 2011, Hương đang cùng với HLV chăm chỉ tập luyện hứa hẹn sự tỏa sáng tại SEA Games Myanmar. Thế nên thành tích tăng đột biến thời gian gần đây khiến Hương cảm thấy quá hụt hẫng. “Lẽ ra tôi tham dự giải điền kinh Grand Prix Thái Lan nhưng chấn thương cơ đùi khiến tôi phải từ bỏ mong ước của mình. Hẹn giải vô địch châu Á sẽ xuất trận và cũng chính thời điểm này tôi phát hiện mình bị u nang” - Hương buồn bã chia sẻ.

Không buồn sao được khi Hương đang ấp ủ cho mình rất nhiều dự tính cho ngày trở lại với điền kinh đỉnh cao. Thành tích HCV 200 m vô địch quốc gia 23”33 của Hương mới đây, thậm chí còn vượt cả HCV châu Á mà đối thủ Fukushima (Nhật Bản) 23”49 đạt được giải châu Á cứ khiến Hương tiếc hùi hụi.

Hương nói: “Tôi nằm đây đếm từng ngày chờ lúc được trở lại sân tập. Theo lời bác sĩ, tôi phải theo dõi diễn biến mức độ hồi phục sau cuộc phẫu thuật. Từ giờ đến SEA Games 2013 vẫn còn khoảng năm tháng, nếu trong vòng từ 1-2 tháng tôi tập luyện trở lại được thì hi vọng tham dự SEA Games 2013 vẫn còn. Dù thời gian khoảng ba tháng tìm lại phong độ đỉnh cao là rất khó nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

Vũ Thị Hương nói: “Nhớ lại những lúc thi đấu các giải châu lục, giải Grand Prix... các VĐV hàng đầu của Trung Quốc, Nhật Bản luôn nhìn tôi và Thanh Hằng bằng ánh mắt thán phục. Họ biết điền kinh VN là con số 0 trên bản đồ thế giới nhưng chúng tôi vẫn có thể thi đấu sòng phẳng với họ. Những lúc đó, tôi luôn chạy với 100% sức lực và thêm 20% khả năng từ lòng tự hào. Đó cũng là động lực giúp tôi có sự lạc quan vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay để có thể lấy lại vinh quang ở đấu trường Đông Nam Á”.

Bá Hảo (Tổng hợp)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đằng sau 'lùm xùm nữ hoàng điền kinh' Trương Thanh Hằng

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:24
Mọi chuyện đã được xử lý nội bộ, nhưng thông tin về sự việc người trong cuộc chưa biết thì người ngoài cuộc đã hiểu rồi? Chuyện lạ gì đang xảy ra những ngày qua.

Số phận nghiệt ngã của một huyền thoại điền kinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
(Nguouduatin.vn) Không ai có thể ngờ rằng, con người đang cặm cụi quét rác ở thành Vinh kia một thời từng là nữ hoàng điền kinh.