Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:02
0
‘Sát thủ đàn ông’ là cách gọi của nhiều người ở Pháp và báo chí dành cho nữ luật sư nổi tiếng Michèle Cahen vì bà luôn bênh vực quyết liệt quyền lợi phụ nữ trong những vụ án ly hôn. Bà luôn tìm cách yêu cầu những người chồng phải trả những khoản tiền phụ cấp cao cho người vợ sau khi ly dị.

Vụ án đình đám Michèle Cahen thực hiện từng tốn không ít giấy mực của báo chí nước Pháp chính là vụ ly dị giữa cặp vợ chồng Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và phu nhân Cécilia.

Tháng 10/2007, nước Pháp hân hoan chào đón tân Tổng thống Nicolas Sarkozy chưa được bao lâu thì xảy ra một sự kiện hy hữu trong lịch sử Điện Élyseé (Phủ Tổng thống Pháp): Ông Sarkozy tuyên bố ly hôn vợ là bà Cécilia Sarkozy, sau 11 năm chung sống. Lúc này, ông Sarkozy vốn là người thích phát biểu rôm rả trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bỗng im lặng một cách khó hiểu. Trái lại, bà Cécilia xưa nay cam phận làm chiếc bóng của chồng lại xuất hiện dày đặc trên các tờ báo.

Hình ảnh bà Cécilia tràn ngập trên tờ Paris - Match. Bà trải lòng trên trang nhất tờ l’Est républicain. Bà dành cho tạp chí Elle một cuộc phỏng vấn độc quyền về chuyện tình cảm cá nhân.

Trước chiến thuật khôn ngoan này, báo chí không thể không đặt câu hỏi: Ai đứng phía sau cuộc trình diễn ngoạn mục của bà Cécilia? Câu trả lời không phải đợi lâu. Đó là luật sư Michèle Cahen ở Paris, người nổi tiếng với những vụ ly hôn đình đám.

Với bản hợp đồng có lợi cho cả hai bên và bớt ảnh hưởng đến địa vị Tổng thống Pháp, bà Michèle Cahen đã đặt ông Sarkozy vào thế bị động và không thể không ký.

Luật sư - Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Michèle Cahen được tặng Bắc đẩu bội tinh (ảnh: Internet)

Nói đến luật sư Michèle Cahen, người ta còn nhớ ngay đến những thân chủ nổi tiếng của bà như Elizabeth Depardieu (vợ ngôi sao điện ảnh Gérard Depardieu); Françoise Castro (vợ cựu Thủ tướng Laurent Fabius)… “Bà là người rất kín đáo, có quan hệ cực kỳ rộng và rất thích tranh luận. Là người hòa giải tài tình những cuộc xung đột gia đình tưởng chừng không lối thoát” – một luật sư Paris nhận xét về bà Michèle Cahen.

Còn nữ luật sư Beátrice Weiss-Gout, một chuyên gia về luật hôn nhân gia đình thì khẳng định: Cahen là một trong những luật sư có bề dày kinh nghiệm về án ly hôn. Từng gây tranh cãi và thường bị ganh tỵ nhưng bà ấy xứng danh “luật sư ly hôn”..

Trước khi gắn bó cả đời với Luật Hôn nhân và Gia đình, bà Michèle Cahen từng làm luật sư đàm phán các thương vụ cho các doanh nghiệp tư nhân trong đó có Công ty Chloé.

Sau khi lập gia đình, bà cùng chồng, Luật sư Bernard Cahen, phụ trách các vụ án hình sự. Sau khi bảo vệ bất thành thân chủ trong vụ án một gái mại dâm bị giết tại rừng Boulogne, hai vợ chồng bà Cahen quyết định mỗi người một lĩnh vực hoạt động riêng.

Chồng bà thì vẫn theo đuổi các vụ án hình sự, còn bà thì chuyển qua án dân sự. ‘Sát thủ đàn ông’ là cách gọi của nhiều người ở Pháp và báo chí dành cho Michèle Cahen vì bà luôn bênh vực quyết liệt quyền lợi phụ nữ trong những vụ án ly hôn, người luôn tìm cách yêu cầu những người chồng phải trả những khoản tiền phụ cấp cao cho người vợ sau khi ly dị.

Băng Tâm (Tổng hợp)

 > Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nữ luật sư khiến quan tòa nhân hậu hơn

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:26
Để có thời gian tham gia một vụ án giết người, Judy Clarke đã phải xin nghỉ không ăn lương tại văn phòng luật sư công.

Nữ luật sư bị cáo buộc rao bán thân xác con gái

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:07
Một nữ luật sư nổi tiếng ở New Hampshire, Mỹ vừa bị buộc 8 tội danh khai thác tình dục người vị thành niên, liên quan đến cáo buộc sử dụng mạng internet, để rao bán cô con gái 14 tuổi và đích thân đưa cô bé đến phục vụ nhu cầu tình dục của khách hàng.

Luật sư khẳng định Mr Đàm khó thoát tội 'chôm chỉa'

Thứ 2, 01/07/2013 | 11:15
Theo luật sư được nhạc sĩ Trường Nhân ủy quyền, không có chuyện Mr Đàm đòi sự công bằng nếu anh thực sự vi phạm pháp luật. Vị luật sư đại diện này cũng tin phần thắng sẽ thuộc về nhạc sĩ Trường Nhân theo nội dung đơn khởi kiện.

'Nên xem xét khởi tố vụ nữ sinh tự tử vì bị chế ảnh'

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:27
"Tôi cho rằng phía cơ quan điều tra cũng phải xem xét kỹ vấn đề này, nếu đủ điều kiện khởi tố thì cần khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe và làm gương cho người khác. Thực trạng nhiều người lạm dụng mạng xã hội có những hành vi gây ảnh hưởng đến người khác đang rất báo động." - luật gia Giang Văn Quyết.