Nữ nạn nhân viết thư tình cho kẻ trộm

Nữ nạn nhân viết thư tình cho kẻ trộm

Thứ 6, 30/08/2013 | 09:08
0
Nhìn những dấu chân của anh để lại trên nền nhà, tôi có thể hình dung ra là anh đã đến nhà tôi một mình. Tôi nhận được tin báo của cảnh sát về sự thăm viếng của anh khi tôi đang tham dự khóa tu cùng Thầy và tăng thân yêu quý.

Anh bạn trộm của tôi ơi,

Nhìn những dấu chân của anh để lại trên nền nhà, tôi có thể hình dung ra là anh đã đến nhà tôi một mình. Tôi nhận được tin báo của cảnh sát về sự thăm viếng của anh khi tôi đang tham dự khóa tu cùng Thầy và tăng thân yêu quý. Và tôi đã bị mũi tên thứ nhất bắn trúng! Nó làm cho tôi đau đớn và bất an trong thời gian đầu. Nhưng may thay, tôi có mang theo trong hành trang của mình rất nhiều bông băng để chăm sóc vết thương, đó là sự dịu dàng và tình thương yêu của những người bạn quanh tôi, sự quan tâm tận tình của quý thầy, quý sư cô trong khóa tu và sự có mặt thật gần gũi của vị Thầy mà tôi thương kính, người đã chỉ dạy cho tôi về hơi thở và bước chân chánh niệm, về cách nhìn sâu sắc đối với cuộc đời. Tôi đã thực tập những gì Thầy dạy và có thể sống một cách bình an trong một tuần của khóa tu.

Thiền++ - Nữ nạn nhân viết thư tình cho kẻ trộm

Trên quãng đường trở về nhà, tôi cảm thấy mũi tên thứ hai dường như đang chuẩn bị bay đến, nó đang đến rất gần và sắp cắm vào thân thể tôi. Tôi nhắm mắt lại và thở! Mầu nhiệm thay, tôi đã ngăn lại được mũi tên đó trước khi nó bay tới.

Tuy nhiên, khi bước chân vào nhà, tôi lại cảm thấy mũi tên thứ hai đang chực bay đến. Một lần nữa, tôi nhắm mắt lại và thở một hồi lâu. Trong giây phút ấy, nụ cười của vị Thầy mà tôi thương kính hiện lên trong tôi và tôi có thể cảm nhận được điều Thầy dạy: “đừng để mũi tên thứ hai bắn trúng…”.

Nhờ vậy mà khi nhìn cảnh nhà cửa bị xới tung lên và những đồ trang sức quý giá của gia đình mình bị lấy đi mất, tôi đã không bị mũi tên thứ hai bắn trúng và tôi không oán giận anh. Bởi vì tôi nhận ra, cái quý giá mà cha mẹ tôi để lại chính là tình yêu thương dành cho những đứa con của mình còn những đồ trang sức ấy chỉ là những tiện nghi vật chất mà thôi. Anh đã không có may mắn như tôi là được Thầy truyền dạy về Giới Thứ Hai trong Năm Giới quý báu, và anh cũng không hề biết rằng chúng ta tương tức. Tôi có thể hình dung được tâm trạng sợ hãi của anh trong khi anh đang lục lọi tìm kiếm những đồ vật quý giá và những thứ đó có thể mang lại cho anh một ít tiền… Có thể đó cũng chỉ là phương tiện sinh sống duy nhất đối với anh! Cảm ơn anh vì anh đã cho tôi một cơ hội để thực tập. Tôi xin gửi đến anh tất cả tình thương và sự cảm thông, cầu mong cho anh có thể tìm được một nghề lương thiện để sinh sống. Chúc anh sống thật hạnh phúc và bình an.

Thân chào anh,

Catherine

“Khi một ai đó làm điều gì khiến cho ta tổn thương, đó là mũi tên thứ nhất cắm vào trái tim ta. Đừng để cho ta phải chịu thêm một mũi tên thứ hai - mũi tên của giận hờn hoặc sợ hãi - cắm vào vết thương đó” - Thích Nhất Hạnh.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hạnh phúc bây giờ và ở đây

Thứ 5, 11/07/2013 | 17:50
Hồi tôi mới đi tu, lúc 16 tuổi, thầy tôi có trao cho tôi một quyển sách gồm 60 bài thi kệ để học thuộc lòng. Bất kỳ vị xuất gia nào cũng phải học thuộc các bài thi kệ này để thực tập chánh niệm. Bài thi kệ đầu tiên là bài thức dậy buổi sáng:

Thiền sư Thích Nhất Hạnh kể chuyện tình yêu và tình dục

Thứ 5, 23/05/2013 | 14:25
'Trong tình yêu lớn và cao quý, bất cứ lời nói và cử chỉ nào cũng phải biểu lộ sự tương kính. Người con trai phải tôn trọng người con gái mình yêu, cả thân thể lẫn tâm hồn. Người con gái biết giữ gìn, cũng là biết làm người yêu thêm tương kính, nuôi dưỡng hạnh phúc lâu dài về sau'.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về bí quyết hạnh phúc

Chủ nhật, 11/08/2013 | 18:57
Thiền sư Thích Nhất Hạnh: 'Chúng tôi chỉ làm tối đa những gì có thể làm được, còn có lẽ phải nhờ một sự kì diệu nào đó, một ngày họ sẽ nhận ra thì đó là hạnh phúc của họ, và đó chính là sự giác ngộ'.

Thiền sư Nhất Hạnh: 'Thân thể ta cũng như tâm hồn ta vậy'

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:18
Phật giáo quan niệm như thế nào về tình dục trong tình yêu? Không phải ngẫu nhiên mà vị thiền sư Nhất Hạnh bắt đầu vấn đề này bằng cách bàn về “thân tâm” trong truyền thống văn hoá Á Đông.

Tu thiền Phật pháp mà không từ bỏ tình dục

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:16
Dưới triều đại Meiji (1868-1912), các nhà sư bắt buộc phải chọn cuộc sống cố định, do đó họ phải lập gia đình để có người nối dõi gìn giữ chùa chiền do dòng họ xây dựng.

Cách thiền để vượt qua sợ hãi, đau khổ và tội lỗi

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:48
Tất cả những cảm giác mà chúng ta đã dồn nén từ năm này sang năm khác bị đẩy lên cao, tràn ra ngoài, lên trên và chung quanh mình, bao lấy chúng ta như một quả khinh khí cầu, và không cho chúng ta có không gian để thở. Chúng ta cảm thấy đau xót, cô đơn và sợ hãi.

Tình yêu - tình dục - thiền định

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:01
Trước tiên hãy thiền định, vì đó là cách tốt nhất để hướng đến trung tâm điểm gần nhất trong tâm hồn bạn. Nhưng đừng bao giờ dừng lại ở đó. Thiền định cần phải thăng hoa và phát triển thành tình yêu.

Cho người độc thân: 8 tư tưởng thiền cần quán triệt

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:59
Đã nhiều lần bạn tự hỏi vì sao một chuyện tưởng như đơn giản, rằng: “chàng gặp nàng, yêu nhau và đám cưới” lại trở nên phức tạp như vậy? Phức tạp hay không đôi khi không chỉ tại thiên mà còn tại nhân nữa.