Nữ quái lừa đảo xin việc, đốt hồ sơ phi tang... lĩnh 12 năm tù

Nữ quái lừa đảo xin việc, đốt hồ sơ phi tang... lĩnh 12 năm tù

Thứ 5, 13/04/2017 | 16:20
0
Trong lúc túng quẫn, nữ giáo viên cấp ba đã lên kế hoạch lừa đảo tinh vi khiến nhiều người mắc bẫy với số tiền hơn một tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, tòa này vừa đưa ra xét xử vụ nữ giáo viên cấp 3 lừa đảo xin việc làm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Ngọc Vân (SN 1979), là giáo viên dạy giỏi của trường THPT Công nghiệp Việt Trì, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Tuy nhiên, do túng thiếu kinh tế nên Vân đã lên kế hoạch lừa đảo. 

Theo đó, trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2013, Vân giới thiệu rằng mình thân thiết với nhiều lãnh đạo tỉnh có thể xin việc làm vào các ngành y tế, giáo dục, công an.

An ninh - Hình sự - Nữ quái lừa đảo xin việc, đốt hồ sơ phi tang... lĩnh 12 năm tù

Lừa đảo 1,6 tỷ đồng,Vân bị bắt và khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vì tin tưởng vào những lời hứa hẹn đó, chị Phùng Thị Thu Th. (trú tại phường Nông Trang, TP.Việt Trì) đã thông báo với người thân, anh, em trong gia đình. Sau đó đã có 9 người đưa tổng số tiền gần 600 triệu đồng và hồ sơ để chị Th. đưa cho Vân xin việc làm, nhưng đợi mãi mà không thấy “hồi âm”.

Cũng giống trường hợp của chị Th., chị Đinh Thị L. (ở xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn) có con dâu là Đinh Thị T. học xong chưa xin được việc làm nên nhờ Vân. Vân yêu cầu đưa 115 triệu đồng sẽ xin cho con dâu vào làm tại trường Tiểu học Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy. Tin lời hứa của Vân, chị Liên đã giao đủ tiền, kết quả con dâu vẫn không có việc làm mà còn bị Vân chiếm đoạt, sử dụng chi tiêu hết số tiền.

Việc không xin được, tiền không lấy lại được, biết mình gặp phải đối tượng siêu lừa, các nạn nhân của Vân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Vân tới cơ quan công an.

Công an vào cuộc điều tra và phát giác hành vi phạm tội của Vân. Theo đó, với mục đích chiếm đoạt tài sản, Vân thường “nổ” mình có quen biết với một số lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh có điều kiện xin việc làm ở các cơ quan Nhà nước (mỗi trường hợp phải nộp từ 50 triệu đến 250 triệu đồng) để các bị hại tin tưởng và đưa tiền, nhờ Vân xin việc cho con, em, người thân của mình.

Khi nhận tiền, hồ sơ xin việc, để che giấu, đối phó với các cơ quan chức năng, Vân viết giấy biên nhận tiền dưới hình thức vay và cam kết thời hạn trả tiền cho các bị hại.

Sau khi nhận tiền từ các bị hại, Vân không xin việc như đã hứa hẹn, thỏa thuận mà chiếm đoạt, sử dụng số tiền đó vào mục đích cá nhân. Hồ sơ xin việc của các bị hại Vân hủy bỏ bằng cách đốt đi.

An ninh - Hình sự - Nữ quái lừa đảo xin việc, đốt hồ sơ phi tang... lĩnh 12 năm tù (Hình 2).

 Bị cáo Vân bị tuyên 12 năm tù về hành vi phạm tội của mình.

Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 9/2013 đến tháng 6/2015, Vân đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,6 tỷ đồng của 6 bị hại.

Ông Nguyễn Trường Sơn, chủ tọa phiên tòa xét xử bị cáo Vân chia sẻ: "Phiên tòa xét xử diễn ra trong buổi sáng. Trình bày trước HĐXX, bị cáo Vân tỏ ra ăn năn hối cải. Bị cáo trình bày, vì hoàn cảnh khó khăn túng quẫn nên mới nghĩ ra chiêu trò lừa đảo mọi người nhằm trục lợi.

Bị cáo không quen biết ai làm lãnh đạo tỉnh, cái đó là bị cáo bịa ra để “lấy lòng tin” của mọi người. Vì là giáo viên dạy một trường uy tín trên địa bàn thành phố nên khi nói đến việc có thể xin việc làm thì khá nhiều người tin tưởng".

"Trong quá trình nghị án, HĐXX cũng nâng lên đặt xuống các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ. Tuy nhiên, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Vì thế, sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vân 12 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Sơn nói.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.