Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Hai ngày trước (8/4), tại Hà Nội, một nhóm nữ sinh đã dùng điếu cày "xử" nhau. Câu chuyện nữ sinh "đầu gấu" nói chuyện bằng chân tay không còn xa lạ nữa.

Vụ ẩu đả xảy ra tại Sơn Tây (Hà Nội) đã xảy ra vụ ẩu đả của một nhóm nữ sinh. Số nữ sinh trên được xác định đang học lớp 10 của một trường cấp 3 trên địa bàn. Thấy nhóm nữ sinh này dùng điếu cày, gậy gộc xông vào nhau, nhiều người hiếu kỳ dừng lại xem, nhưng không một ai ngăn cản. Nhiều người dân sinh sống nơi đây cho biết, việc nữ sinh "choảng" nhau ở đây không còn là chuyện lạ nữa.

Trước đó không lâu, ngày 19/3, một vụ nữ sinh cấp 2 "xử" nhau ngay khuôn viên trường THCS Hành Thuận (Quảng Ngãi). Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường không hề hay biết. Phải đến khi nhiều học sinh truyền tay nhau clip như phim trưởng này thì ban giám hiệu mới triệu tập các "đương sự" lại để điều tra. Nguyên nhân được xác định là do xích mích cá nhân. Được biết, nạn nhân của vụ việc là em N.T.L (lớp 8B). Đây không phải lần đầu tiên L bị đám nữ sinh "đầu bò đầu biếu" lớp trên dùng chân tay để giáo huấn.

Xã hội - Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Nữ sinh đánh nhau để tự “lăng xê" mình (minh họa)

Một số học sinh trong trường cho biết, thời gian gần đây ngôi trường này thường xuyên xảy ra các vụ ẩu đả. Thậm chí, có trường hợp đánh nhau dập sống mũi, thương tích phải nhập viện. Đây chỉ là hai trong số hàng chục vụ nữ sinh "đả loạn" trên toàn quốc thời gian qua. Thậm chí có vụ việc nghiêm trọng đến nỗi, những cô học trò nhí còn xé áo, tụt quần rồi quay lip đưa nhau lên mạng.

Trao đổi về vấn đề này, T.S Trịnh Hòa Bình, Viện Xã hội học cho rằng, việc các nữ sinh tự biến mình thành "đầu gấu" không phải là chuyện lạ. Nhiều học sinh dùng cách này để tự "lăng xê" mình. Theo T.S Bình, giới trẻ hiện nay đang lầm tưởng, cứ là "đầu gấu", cứ là "trùm" là "oai", là mọi người phải nể sợ. Vấn đề ở đây cũng cho thấy, việc xử lý của nhà trường, các cơ quan chức năng còn chậm. Tuy nhiên, theo T.S Bình, lỗi lớn nhất vẫn ở gia đình các học sinh.

V.Chân