Nữ sinh Huế đạt điểm IELTS cao nhất VN

Nữ sinh Huế đạt điểm IELTS cao nhất VN

Thứ 5, 01/08/2013 | 17:25
0
Với số điểm 8,5/9.0, Thục Nhi trở thành cô gái có điểm số IELTS cao nhất VN

Lê Phước Thục Nhi - cô gái xứ Huế đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam (8,5/9.0 điểm). Năm 2012, Nhi nhận được học bổng toàn phần của UWC Singapore và hiện cô đang theo học tại trường Quốc tế Đông Nam Á (chi nhánh ở Singapore).

Là thí sinh đạt được số điểm thi IELTS cao nhất cả nước, với số điểm 8,5/9.0, Nhi có thể chia sẻ bí quyết học giỏi ngoại ngữ của mình?

Theo Nhi, bí quyết để học giỏi ngoại ngữ là niềm đam mê. Tuy nhiên, Nhi may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi được tiếp xúc với tiếng Anh từ ngày còn nhỏ. Mẹ Nhi (PGS. TS. Lê Phạm Hoài Hương) là một giảng viên tiếng Anh tại trường ĐH ngoại ngữ Huế nên từ nhỏ, Nhi đã được mẹ dạy và truyền cho cảm hứng yêu thích tiếng Anh.

Nhi thích tiếng Anh không chỉ về ngôn ngữ mà cả nền văn hóa, nếp sống, cách suy nghĩ có phê phán khi tiếp xúc với thứ tiếng này. Hơn nữa, năm Nhi lên 7 tuổi, mẹ Nhi qua New Zealand học để làm tiến sỹ, Nhi cũng theo mẹ sang đó hai năm nên có nhiều cơ hội được sống và học tập tại một đất nước nói tiếng Anh. Từ đây, Nhi đã bắt đầu xây dựng cho bản thân mình một nền tảng tiếng Anh và có niềm đam mê thực sự.

Xã hội - Nữ sinh Huế đạt điểm IELTS cao nhất VN

Thục Nhi từng là học sinh lớp chuyên Anh (chuyên Quốc học Huế) – Lớp có 6 thủ khoa đại học trong cả nước

Ngoài những tiết học tiếng Anh ở lớp, Nhi còn có phương pháp học tập nào khác?

Học tiếng Anh đối với Nhi không chỉ là luyện tập nhiều mà thật ra là “học vui – vui học”, nó giúp ích cho Nhi rất nhiều trong cuộc sống, học tập. Và khi có niềm vui thì Nhi học say sưa hơn, hiệu quả hơn.

Nhi đã luyện tập và duy trì vốn tiếng Anh của mình bằng cách xem phim, nghe nhạc và bình luận tranh bằng tiếng Anh. Ngoài ra, những lúc ở nhà, Nhi cũng tranh thủ học tập bằng cách nói chuyện tiếng Anh với mẹ.

Để đạt được điểm số IELTS cao như vậy, chắc Nhi phải có "bí kíp" gì khác?

Đối với việc luyện IELTS, ban đầu mẹ đã dạy cho Nhi những nền tảng và chiến lược để có thể đạt được điểm số IELTS cao. Về sau thì chủ yếu là do Nhi tự luyện, làm những bài thi mẫu và nhờ mẹ góp ý, hướng dẫn những chỗ còn thắc mắc. Và đây là lần thứ hai Nhi thi IELTS.

Lần đầu tiên Nhi thử sức thi IELTS là năm học lớp 10. Năm đó, Nhi được 7,5/9.0. Chưa cảm thấy hài lòng với kết quả nên năm nay, Nhi tiếp tục thi tiếp và đạt được tổng điểm 8.5/9.0. Với kết quả này, Nhi cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc vì cuối cùng, mình cũng đã chứng tỏ được khả năng của bản thân với con số đẹp như vậy.

Xã hội - Nữ sinh Huế đạt điểm IELTS cao nhất VN (Hình 2).

Nhi và người bạn Kenya tại trường Quốc tế Đông Nam Á

Một cô gái đa tài như Nhi thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều lý tưởng, hoài bão cho bản thân mình?

Lý tưởng sống của Nhi rất đơn giản: “Happiness is here and now”- Thích Nhất Hạnh (Hạnh phúc và ở đây và bây giờ). Đối với Nhi, việc sống hạnh phúc cũng tự tạo nên những điều hạnh phúc trong từng khoảnh khắc sống. Không những thế, mình còn phải biết trân trọng những việc mình làm, dù kết quả là tốt hay xấu, mình cũng nên vui vẻ đón nhận và sửa chữa về sau.

Cũng nhờ quan điểm đơn giản như vậy nên Nhi rất dễ dàng vượt qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống?

Cũng có thể nói là như vậy! Với lý tưởng sống đơn giản nhưng nó lại rất sâu sắc và giúp Nhi có được những bước đi khá xa trong cuộc sống cũng như học tập. Lúc thi vào trường chuyên Quốc học Huế, Nhi đạt thủ khoa chuyên Anh. Khi đang học lớp 10, Nhi được chọn đi thi Olympic tiếng Anh tại Hạ Long cùng với đội Olympic của trường và Nhi đã đạt được huy chương Bạc trong kỳ thi đó. Đến năm học lớp 11, Nhi được chọn vào đội tuyển tiếng Anh Quốc gia tiếng Anh cho lớp 12 và đạt giải Ba.

Xã hội - Nữ sinh Huế đạt điểm IELTS cao nhất VN (Hình 3).

Nhi hoạt động tình nguyện tại Bali (Indonesia)

Được biết, Nhi không chỉ là một học sinh giỏi mà còn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa?

Ngoài giờ học, Nhi rất thích thú tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động Văn – Thể - Mỹ cũng như các hoạt động xã hội. Hiện, Nhi đang là tình nguyện viên của tổ chức FFAV (Football for All in Vietnam), một tổ chức của Na Uy nhằm đưa bóng đá làm nền, tạo điều kiên cho tất cả trẻ em, nhất là các trẻ em khuyết tật, khó khăn, vui chơi và trên hết là huấn luyện kỷ năng sống, giúp các em hòa nhập vào cộng đồng.

Kỳ nghỉ hè năm ngoái, Nhi đã tham gia trợ giảng trong tổ chức tình nguyện ETA4, tình nguyện dạy tiếng Anh miễn phí cho mọi người ở Huế cùng các tình nguyện viên từ Hoa Kỳ. Trong năm học qua, Nhi cũng đã tham gia vào các hoạt động xã hội ở Singapore. Hàng tuần, Nhi cũng tình nguyện giúp các trẻ em Singapore đọc truyện tiếng Anh và vui chơi cùng các em.

Năm ngoái, Nhi cũng có cơ hội sang Bali ở Indonesia để dạy học tiếng Anh tình nguyện cho các em ở trại trẻ mồ côi Widhya Asih.

Nhi có thể chia sẻ thêm về ngôi trường mình đang theo học?

Trường Quốc tế Đông Nam Á rất thú vị do thành phần học sinh đến từ 76 quốc tịch khác nhau trên thế giới. Các thầy cô cũng đến từ rất nhiều nước khác nhau như: Anh, Mỹ, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Singapore, v.v…

Học trong một môi trường đa chủng tộc và đa văn hóa giúp Nhi lĩnh hội được những nét văn hóa, cách suy nghĩ khác nhau. Nhi thực sự rất thích môi trường học này vì nó không những thúc đẩy mình vượt qua được những hạn chế của bản thân mà Nhi còn có cơ hội được làm đại sứ văn hóa cho Việt Nam, giới thiệu những nét đặc trưng của văn hóa Việt tới bạn bè thế giới.

Xã hội - Nữ sinh Huế đạt điểm IELTS cao nhất VN (Hình 4).

Nhi và các bạn ở trường UWCSEA

Nhi có thể chia sẻ thêm về những dự định trong tương lai của mình?

Trong tương lai gần, Nhi phải học thật tốt để hoàn thiện chương trình IB (International Baccalaureate - bằng tú tài quốc tế). Và tương lai xa hơn nữa có lẽ, nó còn là một bí mật và hiện tại, Nhi đang phải tìm chìa khóa để mở cửa con đường thành công của mình.

Hiện giờ, Nhi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm học bổng ở những trường Đại học danh tiếng khác. Và Nhi cũng hy vọng sẽ có cơ hội để sử dụng những kiến thức đã tiếp thu được để tham gia các hoạt động cộng đồng nhiều hơn, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Cảm ơn Nhi về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc em sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Theo Khám phá

'Nữ sinh' áo dài đánh nhau điên cuồng trên bục giảng

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:58
Xuất hiện trên Youtube ngày 29/7, đoạn clip dài chưa tới 30s ghi lại cảnh tượng 2 nữ sinh mặc áo dài trắng lao vào cấu xé, vật nhau xuống sàn, đấm túi bụi ngay trên bục giảng.

Ngưỡng mộ nữ sinh làm rạng danh đất Việt nơi xứ Tuyết

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:01
Với thành tích học tập xuất sắc, cô nữ sinh giỏi Toán Dương Thị Bích Thuỷ khiến bạn bè quốc tế nể phục và được báo chí Nga ca ngợi.

Cô gái Việt trở thành nữ sinh xuất sắc nhất châu Á

Thứ 2, 29/07/2013 | 06:36
Trần Thị Thu Hương là nữ sinh duy nhất đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế, đồng thời được hiệp hội Vật lý châu Á - Thái Bình Dương tặng danh hiệu nữ sinh xuất sắc nhất khu vực.

Nữ sinh có gương mặt trẻ thơ gây sốt cộng đồng mạng

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:54
Sở hữu gương mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn và nụ cười xinh xắn, nữ sinh có biệt danh là "búp bê tóc giả" đang gây sốt cư dân mạng.

Nữ sinh CSGT trên xe phân khối lớn lại gây sốt

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:07
Một bức ảnh cũ của nữ sinh học cảnh sát giao thông mặc quân phục, ngồi trên xe phân khối lớn đang được cư dân online chia sẻ lại với lời khen ngợi về nhan sắc của cô gái.

Kinh ngạc nữ sinh khiếm thị 'đọc' chữ bằng môi

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:46
Tsang Tsz-kwan, một nữ sinh 20 tuổi, bị khiếm thị có khả năng đặc biệt: đọc chữ nổi bằng môi.