Nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An mất tích bí ẩn: Đã mở máy điện thoại?

Nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An mất tích bí ẩn: Đã mở máy điện thoại?

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 01/01/2018 | 15:45
0
Sau nhiều ngày không thể liên lạc được thì giờ đây điện thoại của em Vi Thị Lệ (SN 2001) đã đổ chuông, mặc dù không có ai nhấc máy nhưng đó cũng là tín hiệu mừng cho gia đình.

Nữ sinh 17 tuổi mất tích bí ẩn sau cú điện thoại ra Hà Nội nhận thưởng

Ngày 1/1/2018, chị Vi Thị Oanh (Sinh năm 1972), trú xóm 4, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, vui mừng cho biết, sau nhiều ngày điện thoại của con gái Vi Thị Lệ luôn "ngoài vùng phủ sóng" thì giờ đã đổ chuông.

“Từ chiều 10/12, gia đình đã gọi hàng trăm cuộc nhưng đều tắt máy. Mấy ngày trước, người con trai đầu của tôi có gọi thử thì bất ngờ đổ chuông”, chị Oanh cho hay. Được biết, vào thời điểm em Lệ rời khỏi nhà thì có mang theo một chiếc điện thoại 2 sim 2 sóng.

Đến nay, cả 2 sim điện thoại đều đã gọi được, tuy nhiên, điều khó hiểu là mặc dù mở máy nhưng không có ai nghe. Gia đình cố gắng gọi thêm vài lần nữa nhưng vẫn không được.

Xã hội - Nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An mất tích bí ẩn: Đã mở máy điện thoại?

Chị Oanh mong con trở về bình yên.

“Chúng tôi cũng chưa hiểu chuyện gì nhưng bước đầu như vậy cũng khiến vợ chồng vô cùng sung sướng. Bởi ví dụ như cháu bị mất máy thì chẳng ai dại gì để lại sim cả. Hoặc nếu người ta cố tình vẫn giữ lại sim để trêu chọc thì phải bấm nút nghe chứ”, chị Oanh nói.

Theo chị Oanh, từ khi con gái mất tích, chị không thể làm được bất cứ việc gì, chỉ ngồi ở trước cửa nhà ngóng chờ tin tức của con. Chị khẳng định, chưa bao giờ con đi đâu mà lại không liên lạc về như lần này. Mấy hôm nay, chị phải bỏ bê tất cả mọi việc để đi tìm con, thậm chí phải gọi điện cho chồng ở bên Lào về gấp.

Vào đầu năm lớp 11, em Vi Thị Lệ về nói với mẹ là đang buôn bán hàng online trên mạng, nghĩ đây không phải là việc gì xấu cũng không vi phạm pháp luật nên chị để con làm theo ý thích của mình, miễn là không ảnh hưởng đến việc học.

“Chúng tôi chưa bao giờ để cho con thiếu thốn, nên khả năng cháu bỏ nhà đi làm không thể xảy ra”, chị Oanh khẳng định.

Xã hội - Nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An mất tích bí ẩn: Đã mở máy điện thoại? (Hình 2).

Chân dung nữ sinh Vi Thị Lệ.

Liên quan đến sự việc, ông Phạm Văn Linh, Trưởng Công an xã Nghĩa Thịnh cho biết, cơ quan chức năng và gia đình vẫn chưa tìm được em Vi Thị Lệ, học lớp 11, trường THPT Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn, bị mất tích khi ra Hà Nội nhận thưởng từ ngày 10/12.

“Việc điện thoại cháu mở máy mà không ai nghe thì vẫn chưa thể khẳng định được điều gì. Đó có thể là tín hiệu tốt nhưng cũng có thể là việc xấu đã xảy ra. Chỉ hi vọng rằng cháu không sao, vẫn bình an là mừng rồi. Hiện, chúng tôi vẫn đang nắm, rà soát từng mối quan hệ để tìm kiếm cháu”.

Theo đơn trình báo của gia đình, ngày 10/12, em Vi Thị Lệ nhận được cuộc điện thoại của bạn hàng ra bến xe Giáp Bát, Hà Nội để nhận thưởng nên đón xe giường nằm của nhà xe Thanh Hồng Sơn, chạy tuyến Quỳ Hợp - Hà Nội vào khoảng 9h cùng ngày.

Đến khoảng 14h cùng ngày, gia đình gọi nhưng điện thoại thuê bao. Trước sự việc trên, gia đình đã báo với Công an xã Nghĩa Thịnh và trình báo Công an huyện Nghĩa Đàn nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì.

Nữ sinh lớp 11 ở Nghệ An mất tích bí ẩn: Nỗi đau của người mẹ!

Chủ nhật, 31/12/2017 | 12:58
Nhận điện thoại của bạn hàng mời ra bến xe ở Hà Nội để nhận thưởng, em Vi Nhật Lệ báo lại với gia đình và đi như lịch hẹn. Đến chiều cùng ngày, gia đình không thể liên lạc với nữ sinh này nữa.

Để lại thư cho gia đình, 2 nữ sinh gieo mình xuống sông Lam

Thứ 7, 09/12/2017 | 21:01
Đang đi trên cầu treo Dùng, thuộc thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, nhiều người hoảng hốt khi thấy 2 nữ sinh bất ngờ gieo mình xuống sông Lam.

Hải Dương: Nữ sinh lớp 8 mất tích sau giờ học

Thứ 7, 09/12/2017 | 13:43
Đến tối muộn không thấy Duyên về nhà, gia đình mới tá hỏa đi tìm kiếm nhưng không liên lạc được với cháu.
Cùng tác giả

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.