Những cách làm đẹp kỳ dị của nữ sinh Nhật

Những cách làm đẹp kỳ dị của nữ sinh Nhật

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:14
0
Phá bỏ những khuôn phép hà khắc, những hủ tục, những nét đẹp truyền thống của phụ nữ đất nước mặt trời mọc, giờ đây, nữ sinh Nhật Bản đang dần tự biến mình thành những con người quái đản.

Hãi hùng với những cách làm đẹp quái đản

Phụ nữ Nhật Bản được biết đến với vẻ đẹp mảnh mai, yêu kiều, làn da mịn màng, trắng sáng, cộng với một phong cách quý tộc khiến biết bao phụ nữ ở các quốc gia khác hàng ao ước. Thế nhưng, cách đây khoảng 10 năm, giới trẻ Nhật Bản đã có những cuộc nổi loạn, phá bỏ hết mọi quy tắc, lễ giáo cũng như những ràng buộc của văn hóa truyền thống. Từ sự phá cách về phong cách thời trang đến việc phá bỏ văn hóa làm đẹp một cách truyền thống, giới trẻ Nhật đang muốn tự tạo cho mình một vẻ đẹp riêng, "khác người".

Đầu tháng 9/2012, một trào lưu cải thiện nhan sắc mới được giới trẻ Nhật ưa chuộng là bơm trán phồng khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán. Cách làm đẹp quái gở này được đa số các bạn nữ sinh hưởng ứng nhiệt tình. Trào lưu trán phồng này bắt nguồn từ nghệ sỹ tên Keroppy, khi ông tận mắt chứng kiến cách "làm đẹp" này ở Toronto, Canada năm 1999. Trở về Nhật Bản, ông mang theo phong cách này và khuyến khích thanh niên Nhật Bản làm theo.

Cách tạo ra kiểu trán phồng này khá đơn giản, chỉ cần tiêm một lượng khoảng 400ml saline (nước muối biển) vào trán trong vòng hai tiếng, sau đó rút kim tiêm ra và ấn ngón tay vào giữa chỗ sưng phồng tạo nên một vệt lõm sâu trên trán. Việc tiêm phồng trán được xem là ít gây nguy hiểm cho người tham gia, tuy nhiên vẫn có những hệ lụy từ việc "làm đẹp" này mà không phải ai cũng biết.

Lạ & Cười - Những cách làm đẹp kỳ dị của nữ sinh Nhật

Học sinh con nhà giàu ăn chơi (Ảnh minh họa)

Cũng vào dịp cuối năm 2012, rất nhiều nữ sinh ở các bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông cùng với rất nhiều phụ nữ Nhật Bản đã rủ nhau "đóng bỉm" như một cách làm đẹp đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt trong mùa đông. Và trào lưu này đã trở thành một xu hướng mới ở đất nước mặt trời mọc. Họ cho rằng, việc làm này giúp họ tiết kiệm thời gian vào toilet. Còn đối với nhiều nữ sinh, phương pháp này khá được ưa chuộng bởi nó giúp họ diện váy đẹp hơn với kích thước vòng ba tăng lên đáng kể.

Không dừng lại ở đó, đầu năm 2013 nữ sinh Nhật Bản lại rộ lên mốt răng nhọn với tên gọi Yaeba. Trào lưu này xuất phát từ quan niệm của những người đàn ông Nhật. Họ cho rằng răng nanh giúp các cô gái trông đáng yêu và hấp dẫn hơn.

Do đó, cơn sốt này đã trở thành xu hướng tại Nhật Bản. Hàng trăm thiếu nữ ở những độ tuổi khác nhau với mong muốn trở nên đẹp, trẻ hơn và có nụ cười lý tưởng, đã tìm đến nha sỹ để biến hai chiếc răng nanh bình thường của mình thành hai chiếc nhọn hoắt như ma cà rồng.

Chi phí cho mỗi lần thẩm mỹ là gần 400 USD (tương đương 8 triệu đồng). Nhờ việc rộ lên phong trào "làm đẹp" này, các phòng khám nha khoa cũng như những trung tâm thẩm mỹ đã "ăn nên làm ra" một cách nhanh chóng với những chiêu trò khuyến mãi, giảm giá cho các học sinh trung học.

Phong trào làm đẹp quái dị vẫn chưa dừng lại ở đó. Mới đây, một cuốn sách ảnh với tiêu đề "Mặt nạ quần chíp" ra đời, đã nhận được sự chú ý và quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Cuốn sách bắt nguồn từ bộ truyện mang tên Hentai Kamen nổi tiếng với nhân vật "siêu nhân biến thái", kể về một siêu nhân hài hước mỗi khi đội quần chip con gái lên đầu sẽ sở hữu năng lực siêu nhiên.

Ngay sau khi cuốn sách được xuất bản, nó nhanh chóng được giới trẻ Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt và từ đó, trào lưu "mặt nạ quần chip" thực sự lên ngôi ở Nhật Bản. Trong cuốn sách ảnh, các cô gái xuất hiện trong những bộ đồng phục học sinh với những chiếc quần chip trên đầu đang tham gia các hoạt động từ đọc sách, bơi lội, chơi nhạc, ca hát… ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào.

Các nữ sinh Nhật Bản coi đây như là một hình thức vừa làm đẹp, vừa giải trí, thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ học. Tuy nhiên, những hành động phản cảm đó đã bị những bậc phụ huynh lên tiếng vì họ cho rằng, những hành động đó không phù hợp với thuần phong mỹ tục, cũng như nét đẹp của con người đất nước mặt trời mọc. Được biết, cuốn sách ảnh này được bán với giá 1.890 yen (tương đương 430.000 VNĐ).

Những hệ lụy của trào lưu quái d

Sự khủng hoảng về văn hóa ở Nhật Bản đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý của giới trẻ Nhật Bản. Sử dụng những phương pháp quái đản được xem là "làm đẹp", để giảm stress hay thậm chí là để giải trí của những nữ sinh Nhật đã gây nên một hiệu ứng tiêu cực. Nhiều phụ huynh đã lên tiếng về vấn đề giới trẻ đang mắc phải. Một số ý kiến cho rằng: "Hiện nay giới trẻ Nhật Bản đang tự biến mình trở thành những con người quái dị, tách biệt hẳn với mọi người và đang "ngụp lặn" trong những trò lố mà chính chúng tạo ra".

Cô Masami, 40 tuổi, nhân viên một cửa hàng tại Nhật Bản cho hay: "Tôi thật sự thấy bất ngờ về cách ăn mặc của con gái tôi. Hôm trước tôi về nhà và nhận ra nó đang đội một chiếc quần chip trên đầu với vẻ rất thích thú. Tôi thật sự rất sốc". Không chỉ riêng cô Masami mà hầu hết các bậc phu huynh khi nhìn thấy những hình ảnh phản cảm đó đều không thể kiềm chế được. Cô Hisaco cũng cảm thấy bối rối khi nhận ra hàm răng đều thẳng tắp của cô con gái giờ đây đã không còn nữa mà thay vào đó là hai chiếc răng nanh nhọn hoắt trông như "ma cà rồng".                   

Dùng sex để giải toả bế tắc

Cùng với thời trang quái dị, cách làm đẹp quái dị, thì giờ đây một điều khủng khiếp cũng đang xảy ra ở đất nước mặt trời mọc đó là trào lưu "văn hóa sex". Giới trẻ Nhật đang tìm đến "sex" như là một sự giải thoát bế tắc. Họ sẵn sàng "làm chuyện đó" với nhau mà không cần quan tâm người kia là ai. Một điều hiển nhiên dễ xảy đến với giới trẻ là lối sống quá tự do, phóng túng, "tình dục" bừa bãi dẫn đến tình trạng chai lì cảm xúc, chán chường và sớm quay lưng lại với "tình yêu đích thực". 

An Mai (Theo Dailymail/Telegraph/Japan Trends)

Nghệ thuật huyền bí đỉnh cao của ninja Nhật Bản

Thứ 6, 08/03/2013 | 13:19
Nhật Bản là đất nước của vô số điều huyền bí, một trong những điều bí ẩn của xứ sở hoa anh đào là những chiến binh mặc đồ đen, đội mũ trùm kín đầu, người đeo gươm, thoắt ẩn thoắt hiện. Họ chính là những Ninja đã đi vào huyền thoại và là nhân vật thường được nhắc đến bên cạnh các dũng sĩ Samurai oai hùng. Những chiến binh bí ẩn này được phim ảnh khắc họa như những sát thủ giết thuê chuyên nghiệp với những kỹ năng chiến đấu tuyệt vời. Vậy sự thật đằng sau biểu tượng Nhật Bản này là gì, họ mang trong mình những bí mật gì?

Tàu cao tốc Nhật Bản bị trật bánh khỏi đường ray

Thứ 7, 02/03/2013 | 21:58
Theo kênh truyền hình Nhật Bản, một đoàn tàu cao tốc Shinkansen, phương tiện giao thông đường sắt được coi là nhanh và an toàn nhất của Nhật Bản, đã bị trật bánh khỏi đường ray thuộc tuyến đường sắt cao tốc ở tỉnh Akita ngày 2/3.

Toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản

Thứ 3, 26/02/2013 | 08:11
Do nạn quấy rối tình dục trên các chuyến tàu ngày càng nhiều, những toa tàu dành riêng cho phụ nữ đã ra đời mang lại sự an tâm đối với hành khách nữ khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Geisha nam Nhật Bản kiếm bộn tiền nhờ gặp thời

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:57
Do xu hướng kết hôn muộn, thậm chí không lập gia đình ngày càng phổ biến nên phụ nữ Nhật đã phóng khoáng hơn trong vấn đề tình yêu, tình dục và nhờ đó geisha nam đang trở thành nghề kiếm bộn tiền tại xứ sở hoa anh đào.