Lo lắng có thai từ ngón tay dính tinh trùng

Lo lắng có thai từ ngón tay dính tinh trùng

Thứ 3, 19/03/2013 | 08:40
0
Khả năng này có thể hiếm gặp nhưng vì sự thận trọng, bạn vẫn nên làm xét nghiệm hoặc dùng que thử thai để biết mình có thai hay không.

Em có chuyện này rất tế nhị, mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em. Theo em biết, nếu sử dụng bao cao su thì người đàn ông thường chờ tới khi chính thức "lâm trận" mới đeo bao cao su. Nhưng em băn khoăn một điều là, nếu trước đó tay người đàn ông có tính tinh dịch của mình, rồi lại cầm sang bao cao su để sử dụng thì liệu có khả năng tinh trùng sẽ bám vào bao cao su hay không? Và khi có quan hệ thì liệu có thể làm cho người phụ nữ có thai hay không? Ngoài ra, bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây qua cách này không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn! (Ngọc Hà)

> Đọc thêm: Khó xử khi bạn thân một mực đòi... ’mượn chồng’

Bạn Ngọc Hà thân mến!

Có thể nói, thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của rất nhiều người nhưng không phải bạn gái nào cũng dám nói ra để được giải đáp.

Thông thường, tinh trùng (có trong tinh dịch) phải được phóng ra trong môi trường âm đạo thì mới thuận lợi để di chuyển đi lên, qua cổ tử cung, tới vòi trứng và thụ tinh cho trứng. Hiện tượng đó gọi là sự thụ tinh và khi trứng đã thụ tinh sẽ di chuyển vào tử cung để bắt đầu tiến trình phát triển thành thai diễn ra trong 9 tháng.

Gia đình - Lo lắng có thai từ ngón tay dính tinh trùng

 Hiện tượng thụ thai sẽ có thành công cao nếu như tinh dịch tiếp xúc gần với âm đạo phụ nữ vào thời kỳ dễ thụ thai. Ảnh minh họa

> Đọc thêm: Tôi đã cưới con trai của... chồng

Hiện tượng thụ thai sẽ có thành công cao nếu như tinh dịch tiếp xúc gần với âm đạo phụ nữ vào thời kỳ dễ thụ thai. Trong 1ml tinh dịch có hàng trăm triệu tinh trùng  mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được, nên khi có cơ hội vào âm đạo là chúng sẽ nhanh chóng bơi vào trong để tìm trứng và thụ tinh.

Do đó, dù không có giao hợp thực sự (dương vật không đưa vào âm đạo), nhưng không dùng phương pháp tránh thai nào hỗ trợ và tinh trùng có cơ hội di chuyển vào âm đạo thì khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, sự sống sót của tinh trùng sau khi được phóng ra ngoài rất mong manh. Chúng rất dễ chết khi đã ra ngoài. Thời gian phơi nhiễm với không khí chỉ tính bằng vài chục giây là đủ để vô hiệu hóa tinh trùng. Tinh trùng dính vào tay thì không đủ số lượng và không có môi trường thuận lợi thì khả năng sống sót không cao. Chỉ trong trường hợp, nếu tay dính tinh trùng mà đưa ngay vào âm đạo thì khả năng có thai mới có thể xảy ra.

Khả năng này có thể hiếm gặp nhưng vì sự thận trọng, bạn vẫn nên làm xét nghiệm hoặc dùng que thử thai để biết mình có thai hay không.

Ngoài ra, trong trường hợp này, nếu lượng tinh dịch dính vào tay và vào bao cao su nhiều thì virus gây bệnh tình dục cũng có thể nhiều hơn và khả năng lây bệnh tình dục cũng cao hơn. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến có thể là: lậu, nhiễm nấm, chlamydia, giang mai, HIV...

Chính vì vậy, để an toàn trong tình dục, bất kì ai cũng phải chú trọng đến việc tự bảo vệ mình và bạn tình.

Chúc bạn vui khỏe!

> Đọc thêm: Quý bà Hà Nội làm bóng đèn vỡ vụn khi thủ dâm

Theo Afamily.vn

 “Đng nói không vi ước mơ” là talkshow trên XoneFM, là nơi gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu đến thính giả những người Việt trẻ cá tính, tự tin, không ngại thử thách và chinh phục bản thân mình ở các công việc khác nhau. Chương trình phát sóng 22h – 22h15 thứ 2 – thứ 4 – thứ 6 hàng tuần trong chương trình Hot10@10 trên XoneFM-VOV3. Nhanh tay nhắn tin theo cú pháp: TXKD [khoảng cách] <họ tên> [khoảng cách] <tỉnh thành bạn đang ở> gửi đến tổng đài 6155 dành cho tất cả các thuê bao di động (cước phí 1000đ/tin nhắn) để đăng ký tham gia chương trình nhé!!! Cùng XoneFM sống hết mình với ước mơ của mình và tham gia gameshow “ Thử thách cùng Không Độ” để nhận những quà tặng hấp dẫn từ nhà tài trợ!

Em gái hiến tặng trứng, chị chồng mang thai hộ

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:18
Katy, 33 tuổi, mắc chứng rối loạn di truyền hiếm gặp nên không thể có con. Chỉ đến khi em gái Katy hiến tặng trứng và chị chồng mang thai hộ, ước mơ làm cha mẹ của cặp vợ chồng mới trở thành hiện thực.

Kỳ lạ người mẹ mang thai gần nửa thế kỉ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Zahra, một người phụ nữ đến từ Ma rốc mang thai tới 47 năm mới tới bệnh viện để đưa thai nhi ra khỏi cơ thể.

Từ mang thai đến sinh con chỉ... 90 giây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Đây là một "dự án phim" thú vị của cặp vợ chồng trẻ người Anh khi họ quay liên tục quá trình mang thai của người vợ cho đến khi con gái họ chào đời rồi ghép các cảnh quay lại với nhau thành một đoạn phim ngắn chỉ gần hơn 90 giây.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.