Nữ sinh tiết lộ bí quyết săn học bổng 5,2 tỷ đồng từ đại học Mỹ

Nữ sinh tiết lộ bí quyết săn học bổng 5,2 tỷ đồng từ đại học Mỹ

Nguyễn Thiện Quyền
Chủ nhật, 01/04/2018 | 06:27
0
Với thành tích học tập đáng nể, Lê Ngân Hà đã liên tiếp nhận được tin vui trúng tuyển vào 5 trường đại học danh giá tại Mỹ và gói học bổng toàn phần trị giá 5,2 tỷ đồng.

Mới đây, em Lê Ngân Hà (SN 2000), trú tại phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, hiện là học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT chuyên Lam Sơn, TP.Thanh Hóa đã liên tiếp nhận được tin vui trúng tuyển vào 5 trường đại học tốt nhất nước Mỹ. 

Thông minh, xinh xắn, tự lập và cá tính là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc trò chuyện cùng Ngân Hà. Niềm vui và hạnh phúc vẫn hiện rõ trên khuôn mặt cô gái sinh năm 2000 vừa giành suất học bổng lớn.

Nữ sinh tiết lộ bí quyết săn học bổng 5,2 tỷ đồng từ đại học Mỹ

Thành tích học tập của Ngân Hà khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ngân Hà cho biết, em sẽ chọn trường đại học Williams College, một ngôi trường cổ kính nhất nước Mỹ, thuộc tốp đầu trong bảng xếp hạng các trường trong nhóm Liberal Arts Mỹ năm 2015. Hà nhận được gói học bổng toàn phần trị giá 5,2 tỷ đồng và cơ hội làm thêm trong ngôi trường này để chi trả phí sinh hoạt.

Nữ sinh xứ Thanh bắt đầu dốc sức cho cuộc đua giành suất vào đại học Mỹ khá sớm và em đã đạt được ước mơ với kết quả mỹ mãn. Ước mơ đi du học nhen nhóm trong em từ đầu năm lớp 8 nhưng mới chỉ thực sự quyết tâm theo đuổi khi vào học cấp 3. Cũng chính từ sức mạnh của ước mơ đó mà ngay từ những ngày bước chân vào lớp 10, em đã định hình và đặt ra cho mình một mục tiêu phấn đấu, đó là "săn" các học bổng du học, đến những nền giáo dục tiên tiến để mở rộng tầm nhìn, vốn hiểu biết và nâng cao kiến thức.

"Sau khi gửi hồ sơ vào 10 trường đại học tại Mỹ, em đã trúng vào 5 trường danh giá. Dù trong quá trình lựa chọn cũng có lúc em nhắm những ngôi trường khác an toàn hơn, nhưng sau cùng, em vẫn đánh liều theo đuổi giấc mơ từ những ngày đầu của mình, đó là đại học Williams College. Em yêu thích Williams College vì nhiều lý do nhưng có lẽ quan trọng nhất là vì trường tương đối mạnh về khoa học kỹ thuật, đặc biệt là ở ngành em mong muốn theo học. Ngoài ra, em nghĩ địa điểm và văn hóa của trường phù hợp với em hơn hết", Lê Ngân Hà chia sẻ.

Được biết, Hà có thành tích học tập tốt ở tất cả các môn học, đặc biệt là Toán - Văn - Anh.

Từ khi thi đậu vào trường THPT chuyên Lam Sơn, Lê Ngân Hà đã liên tiếp gặt hái được những thành công đáng tự hào. Năm lớp 10, Hà đạt Huy chương Đồng môn Tiếng Anh tại cuộc thi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Đến năm lớp 12, Hà tiếp tục đạt giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia và Huy chương Bạc tại cuộc thi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ cùng ở môn tiếng Anh.

Thành tích đáng nể nhất của nữ sinh chuyên Anh của trường THPT Lam Sơn phải kể đến giải thưởng đặc biệt trong Intel ISEF - cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học lớn nhất thế giới diễn ra tại Mỹ. Trong cuộc thi này, Hà là tác giả sản phẩm Dự án về tái chế dầu nhờn và đã giành giải Đặc biệt do Tập đoàn Phát triển bền vững Ricoh (Mỹ) trao tặng. 

Nữ sinh tiết lộ bí quyết săn học bổng 5,2 tỷ đồng từ đại học Mỹ (Hình 2).

Lê Ngân Hà (phải) trong một cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật tại Mỹ. 

Trước thời điểm nộp hồ sơ vào các trường đại học Mỹ từ tháng 4/2017, Hà đạt thành tích đáng khâm phục với: 1550/1600 SAT 1. Với SAT 2, môn Toán em đạt điểm số tối đa 800/800, môn Văn 730/800. Ở khả năng ngoại ngữ, Hà đạt điểm TOEFL 117/120. Đây là những thành tích chứng chỉ không thể thiếu để Ngân Hà nộp hồ sơ vào các trường đại học ở Mỹ.

Ngoài việc học tập, Lê Ngân Hà còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. 

Ngoài yêu thích piano, cô nữ sinh này tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, nhưng em không tham gia quá nhiều mà chỉ chọn hoạt động yêu thích. Được học đàn piano từ năm lớp 1 và 3 năm nay, Hà đã tự mở lớp dạy đàn miễn phí cho các em nhỏ gần nhà. Từ năm lớp 10, em là Chủ tịch câu lạc bộ tiếng Anh của trường chuyên Lam Sơn.

Điểm mạnh trong hồ sơ của em là sự đa dạng và tương đối toàn diện. Ngân Hà học chuyên Anh nhưng cũng rất đam mê các môn xã hội. Em ủng hộ môi trường và nếp sống văn minh, hiện đại của các nước phương Tây nhưng vẫn trân trọng và yêu thích bản sắc châu Á. 

Trong bài luận của mình, một yếu tố rất quan trọng để trường đánh giá về tính cách, nhận thức, quan điểm sống của ứng viên, Ngân Hà nói về sự giao thoa giữa âm nhạc, ngôn ngữ và triết học. Hà lấy ví dụ các tác phẩm của Trịnh Công Sơn, người có ảnh hưởng lớn tới âm nhạc Việt Nam giai đoạn 1975. Ngôn ngữ trong những tác phẩm của ông có chất thơ, chất nhạc, giàu tính triết lý, hơi hướng Phật giáo, hiện sinh. 

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, Ngân Hà cho hay, em không có sức ép nào về thành tích học tập. Em học vì đam mê, học những điều mình thích. "Môn tiếng Anh rất quan trọng nhưng em không học kiểu "cày cuốc" ngày đêm mà lúc nào mình thích thì học. Đặc biệt, em coi tiếng Anh là phương tiện xem phim, hay đọc sách để mình tiếp cận những kiến thức khác. Chỉ có như vậy, em sẽ không bó hẹp phạm vi kiến thức của các môn học", Ngân Hà nói.

Khá vất vả khi vừa phải đảm bảo việc học trên lớp, vừa làm hồ sơ, thi chuẩn hóa và tham gia hoạt động ngoại khóa, Lê Ngân Hà khuyên các bạn nếu đã định hướng đi du học thì nên sắp xếp thi các bài chuẩn hóa từ sớm để khi làm hồ sơ có thể đầu tư nhiều thời gian và công sức cho bài luận hơn, giúp bộ hồ sơ hoàn thiện hơn.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Ngân Hà bật mí: “Theo em, việc học, đặc biệt là học đại học, không nên xem là một công cụ tìm kiếm việc làm mà đó là một trải nghiệm 4 năm gắn bó trọn vẹn và mật thiết với công cuộc theo đuổi tri thức. Hãy coi việc học đơn giản là sự say mê học thuật, chứ không đơn thuần là công cụ phục vụ điều gì cả. Khi đó, chúng ta sẽ học tốt hơn và cảm thấy yêu việc học hơn”.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Chu Tuấn Anh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết: "Ngân Hà là học sinh giỏi ở trường, có thành tích cao ở kỳ thi Quốc gia. Việc em Hà được các trường đại học ở Mỹ lựa chọn là niềm vinh dự cho bản thân em, gia đình và nhà trường. Đây là tấm gương để các thế hệ học sinh của trường noi gương và phấn đấu trong học tập".

Đua nhau “săn" học bổng du học: Phải biết mình biết ta!

Chủ nhật, 11/03/2018 | 05:45
Với nhiều người, để dành được học bổng du học không phải là chuyện dễ dàng, tuy nhiên, lại có không ít sinh viên dù năng lực học tập loại khá nhưng vẫn “săn” được học bổng.

Bí mật từ những “thợ săn học bổng” du học

Thứ 7, 10/03/2018 | 13:00
Có thể nói, hiện nay khái niệm du học không còn là quá mới mẻ đối với các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên. Nhưng không phải ai cũng giành được học bổng xuất sắc và có điều kiện để đi du học một cách thỏai mái nhất. Vì thế, không ít bạn trẻ đã tìm cách “săn” học bổng từ nhiều hình thức khác nhau.

Chàng trai 9X xuất sắc giành 3 suất học bổng toàn phần thạc sĩ Mỹ

Thứ 6, 21/10/2016 | 19:16
Dù từng trượt đến ba môn ở đại học tại Việt Nam nhưng chàng trai này vẫn có thể giành được 3 suất học bổng toàn phần cho chương trình thạc sĩ tại Mỹ.

Nữ sinh Hà Tĩnh và chuyện 'săn' học bổng Mỹ trị giá gần 6 tỷ đồng

Thứ 6, 08/04/2016 | 20:00
“Đối với mỗi sự việc, điều đầu tiên em nhìn là giải pháp. Nếu đứng trước một người ăn xin, em sẽ nghĩ, giải pháp nào để giúp họ. Việc săn học bổng cũng vậy, từ đam mê, em sẽ chọn giải pháp thực hiện"
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...