Nữ sinh xúc phạm thầy cô được bảo lãnh đi học lại

Nữ sinh xúc phạm thầy cô được bảo lãnh đi học lại

Thứ 7, 12/01/2013 | 11:31
0
Em Vy nhận lỗi với nhà trường, với cha mẹ, hứa sẽ chăm ngoan học hành, không tái phạm như vừa qua nữa và tha thiết xin được đi học trở lại.

Ngày 11/1, UBND phường An Xuân (TP Tam Kỳ) vừa có cuộc họp với nhà trường và gia đình học sinh Nguyễn Thanh Vy (Trường THCS Lý Tự Trọng).

Một ngày trước đó, trong buổi sơ kết học kỳ 1 của trường THCS Lý Tự Trọng, Đoàn phường An Xuân đã nhận bảo lãnh Vy và đề nghị trường hủy quyết định kỷ luật, mở lòng bao dung, tạo điều kiện cho nữ sinh lớp 8 này đến trường học tập trở lại.

Xã hội - Nữ sinh xúc phạm thầy cô được bảo lãnh đi học lại
E m Vy được đoàn phường và đoàn trường đứng ra đề nghị bảo lãnh để được đi học trở lại.
 
Ông Phan Văn Thịnh - phó Chủ tịch UBND phường An Xuân cho biết: “Phường và nhà trường không mong muốn một em học sinh nào bị đuổi học hết. Nhưng em Vy đã sai nên nhà trường mới kỷ luật. Song theo quan sát ở địa phương, chúng tôi thấy cách sống của em học sinh này hiền, trước nay chưa thấy gây gổ với bạn bè lối xóm. Xét điều đó, đoàn phường đã tổ chức cuộc họp với nhà trường, và cùng với đoàn trường đứng ra đề nghị bảo lãnh cho em Vy sớm được đi học trở lại, theo kịp được chương trình học ở trường với bạn bè”.
 
Tại cuộc họp, gia đình em Vy đã thừa nhận đã quản giáo con chưa chặt chẽ. Ông Nguyễn Duy Văn - bố của Vy thể hiện quyết tâm: “Từ nay gia đình sẽ theo sát, chăm sóc con em ở nhà nhiều hơn, cũng như quan tâm, nhắc nhở chuyện học hành của cháu ở trường. Gia đình mong với sự bảo lãnh của đoàn phường và đoàn trường, cháu sớm được đi học trở lại, được thi lại kỳ thi học kỳ I và theo kịp bài vở ở trường với bạn bè”.
 
Bản thân học sinh Vy cũng nhận sai và hứa sẽ nghiêm túc sửa đổi. Em Vy nhận lỗi với nhà trường, với cha mẹ, hứa sẽ chăm ngoan học hành, không tái phạm như vừa qua nữa và tha thiết xin được đi học trở lại.

Trước đó ngày 17/12/2012, Vy đã lập nick Kang sora rồi đưa lên Facebook lời kêu gọi toàn thể học sinh của trường có hành động chống lại thầy cô. Toàn bộ nội dung được chế lại lời kêu gọi “Toàn quốc kháng chiến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội đồng kỷ luật của trường đã cảnh cáo Vy trước toàn trường, buộc thôi học một năm.

Phân trần về hành vi của mình, Vy kể, sáng 17/12/2012 vào Facebook, vô tình thấy nick tên là Hưng Võ có bài tuyên ngôn học sinh Trường THPT Thái Phiên 10C1 "ngồ ngộ" nên đã copy, đổi lại tên trường là THCS Lý Tự Trọng và dán vào trang Facebook. "Em nghĩ đưa lên cho vui chứ không nghĩ là quấy rối kỳ thi học kỳ 1 hay xuyên tạc lịch sử, xúc phạm thầy cô giáo", Vy nói.

P.V (t/h)

Đuổi học nữ sinh kêu gọi chống thầy cô trên Facebook

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:04
Nữ sinh lớp 8 ở Quảng Nam mới bị cho nghỉ học một năm vì 'chế' lại lời kêu gọi 'Toàn quốc kháng chiến', kêu gọi bạn bè chống lại thầy cô.

Cú 'sốc' thực sự của những 'kỹ sư tâm hồn'

Thứ 7, 12/01/2013 | 08:39
Sự việc nữ sinh V. lên Facebook chửi thầy cô giáo chỉ là bề nổi của tảng băng chìm đang tồn tại trong môi trường giáo dục hiện nay.