"Nữ tặc" dọa có bom cướp ngân hàng bị bắt sau 150 phút gây án

Hà Nguyễn

Giữa trưa, 1 cô gái đội nón lưỡi trai, đeo khẩu trang xuống xe taxi, cầm túi xách đi vào ngân hàng. Tại phòng giao dịch, người này bất ngờ đặt túi xách xuống bàn hô có bom, đe dọa kích nổ. “Nữ tặc” yêu cầu các nhân viên tại đây gom số tiền trên 2 tỷ đồng vào túi xách của mình rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, chỉ sau 150 phút gây án, kẻ cướp bị tóm gọn cùng tang vật.

“Nữ tặc” cướp ngân hàng lúc giữa trưa

Cuối ngày 10/10, đại diện Công an TP.HCM đã thông tin bước đầu về vụ cướp ngân hàng xảy ra vào sáng cùng ngày tại quận Tân Phú, TP.HCM. Theo thông tin điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 12h30 ngày 10/10 tại phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký của 1 ngân hàng đóng ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú.

Trước đó, trưa cùng ngày, người dân sinh sống gần hiện trường xảy ra vụ việc nghe thấy tiếng tri hô: “Cướp! Cướp”. Tuy nhiên, lúc này, những người có mặt chỉ thấy 1 chiếc xe taxi đang di chuyển. Do đó, người dân không phát hiện, nhận diện đối tượng cướp. Anh Tạ Quang H. (35 tuổi, ngụ phường Tân Sơn Nhì) cho biết: “Vụ việc xảy ra nhanh lắm. Nhiều người trong chúng tôi có nghe thấy tiếng tri hô nhưng chạy ra thì không thấy ai. Ban đầu, chúng tôi cũng chỉ nghĩ đây là 1 vụ cướp giật thông thường”.

Đối tượng tình nghi vào bên trong phòng giao dịch, đặt túi được cho là có bom lên bàn để đe dọa nhân viên, cướp tài sản.

Cũng như anh H., nhiều người dân sống gần hiện trường chỉ nghĩ đây là vụ cướp giật. Chỉ khi lực lượng chức năng có mặt, phong tỏa hiện trường, vào bên trong ngân hàng làm việc, họ mới biết ở đây vừa xảy ra 1 vụ cướp táo tợn. Theo người dân phản ánh, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có người nhìn thấy 1 cô gái bước xuống từ xe taxi rồi vào bên trong ngân hàng. Sau khi trao đổi ít câu với nhân viên bảo vệ, dù đang lúc nghỉ trưa, ngân hàng đóng cửa, người này vẫn được đi vào bên trong.

“Sau đó, chúng tôi không nghe thấy, nhìn thấy gì thêm cho đến khi có người tri hô. Một lúc sau, công an đến đông lắm. Tôi tìm hiểu thì được biết, ngân hàng này vừa bị 1 đối tượng nữ tấn công, ôm bom vào bên trong để khống chế nhân viên, cướp tiền. Sau khi cướp được tiền, kẻ cướp quay trở ra ngoài, dùng dây cột cửa phòng giao dịch này lại rồi lên xe taxi tẩu thoát”, 1 người dân có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra cho biết.

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường truy xét đối tượng gây án. Khai thác nhanh tại hiện trường, công an xác định, đối tượng gây án là nữ. Công an cũng trích xuất hình ảnh camera an ninh tại ngân hàng cũng như khu vực xung quanh để ghi nhận dấu vết nghi phạm. Nhận định kẻ gây án chưa thể rời khỏi địa bàn TP.HCM, cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy bắt nóng.

Tóm gọn kẻ cướp táo tợn sau 150 phút gây án

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp Công an quận Tân Phú, cục Cảnh sát hình sự C02 triển khai các biện pháp khẩn trương truy xét nghi phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, vào 15h cùng ngày, các trinh sát phát hiện đối tượng tình nghi xuất hiện tại Vincom Plaza Cộng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) nên ập vào bắt giữ.

Người dân hiếu kỳ đến xem cơ quan chức năng điều tra, truy xét đối tượng tình nghi.

Thông tin bước đầu về vụ việc, đại diện Công an TP.HCM cho biết, đối tượng tình nghi tên P.T.T.. Vào 12h ngày 10/10, T. di chuyển bằng taxi đến phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký. Khi đến nơi, T. yêu cầu tài xế xe này đậu đối diện phòng giao dịch và ngồi chờ mình. Sau đó, đối tượng đội nón lưỡi trai, mang kính đen, khẩu trang che kín mặt, đeo túi xách rời xe, tiến về phía phòng giao dịch. Tại đây, T. bị nhân viên bảo vệ chặn lại không cho vào và cho biết, các nhân viên đang nghỉ trưa, ngân hàng tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, T. vẫn xin vào và nói vào bên trong lấy đồ. Không chút nghi ngờ, nhân viên bảo vệ này cho phép cô gái vào bên trong. Tại đây, T. đặt túi xách xuống bàn, hô to có bom, đe dọa phát hoả. Manh động hơn, T đổ xăng lên bàn, đe dọa một nữ nhân viên phòng giao dịch gom số tiền khoảng 2 tỷ đồng tiền bỏ vào túi xách của đối tượng. Cướp được tiền, nữ “tặc” rời phòng giao dịch, lên taxi tẩu thoát.

Phòng giao dịch sau khi bị cướp tấn công.

Để đánh lạc hướng điều tra của công an, trên đường lẩn trốn, T. liên tục thay đổi chỗ ẩn náu, giấu tang vật. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 150 phút, công an đã phát hiện, bắt giữa T. cùng tang vật. Hiện, Công an TP.HCM đang tập trung điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của nghi phạm để xử lý theo theo quy định.

H.N